Home Tin tức Ra Mắt Điểm NhómTín Hữu Kadong Tân Hiệp – Quảng Nam

Ra Mắt Điểm NhómTín Hữu Kadong Tân Hiệp – Quảng Nam

by Ban Biên Tập
30 đọc

Điểm nhóm Tân Hiệp, nằm ở tả ngạn sông Trường, cách Thị trấn Trà My 5 km, là Điểm nhóm của Chi Hội Tin Lành Dương Yên. Tại đây có 47 gia đình và 151 tín hữu người Kadong. Vào mỗi chiều Chúa Nhật, Ban Chấp sự Hội Thánh Tin Lành Chi hội Dương Yên cử các Chấp sự đến hướng dẫn anh em Kadong sinh hoạt Thờ phượng Chúa với số lượng nhóm lại  từ 70 đến 100 tín hữu.

Sau khi nhận được giấy phép sinh hoạt. Mục sư Võ Đình Đán kiêm quản nhiệm HT và Ban Trị sự Hội Thánh Dương Yên trình chính quyền xin tổ chức lễ ra mắt cho điểm nhóm.

Vào ngày 09/9/2010, lễ ra mắt điểm nhóm Tin Lành Tân Hiệp được cử hành trọng thể, có khoảng 250 người tham dự. Đến tham dự buổi lễ có đại diên chính quyền các cấp.

Về phía Giáo hội có Mục sư Phan Ân –  Ủy viên Mục vụ Tổng liên hội, Mục sư Mã Phúc Tín  nguyên ủy viên Tổng liên hội. Muc sư Võ Đình Đán – Trưởng ban Đại diện Tin Lành tỉnh Quảng Nam, các vị Mục sư trong Ban đại diện, quý thầy Truyền đạo. Ban Trị sự và Con cái Chúa từ các Hội Thánh lân cận đến tham dự.

Sau lời cầu nguyện khai lễ và chào mừng của Mục sư kiêm Quản nhiệm, ban hát lễ của Hội Thánh Kadong Tôn vinh Chúa Thánh ca 262 và 325 bằng tiếng Kadong và tiếng Việt với tất cả tấm lòng yêu mến Chúa khiến nhiều người xúc động.

Truyền đạo Võ Nguyên Hưng- Thư ký Hội Thánh đã đọc Lược Sử Hội Thánh Kadong, quá trình hình thành Điểm nhóm Trà Sơn:

Năm 1941, đạo Tin Lành đã đươc truyền đến Trà My. Truyền đạo Nguyễn Đích, thân sinh của Mục sư Nguyễn Hoài Đức được Giáo hội cử đến xây dựng nhà thờ, gây dựng Hội Thánh Chúa giữa vòng người Kinh và truyền giáo cho người Kadong.

Sau khi Truyền đạo Nguyễn Đích thuyên chuyển nhiệm sở, vì hoàn cảnh chiến tranh, nhà thờ phải di dời về Dương Yên. Truyền đạo Bùi Tấn Lộc được cử đến để lo cho công việc Chúa tại đây. Dầu gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại, các giáo sĩ và tôi tớ Chúa vẫn lặn lội vào các buôn, làng rao truyền Tin Lành cứu rỗi của Chúa cho đồng bào. Cho đến năm 1964, chiến tranh ngày càng ác liệt, công cuộc truyền giảng Tin Lành cho người Kadong tại vùng cao Bắc Trà My phải đình trệ.

Năm 1990. Truyền đạo Trần Hữu Phước, nguyên quản nhiệm Hội Thánh Tiên Hiệp tái lập lại công việc Truyền giáo cho người Kadong. Sau nhiều năm bế tắc, dang dở vì hoàn cảnh khách quan; các nhân sự được học hỏi, trang bị lời Chúa, tình nguyện ra đi, làm chứng về Chúa cho đồng bào và gây dựng đời sống tâm linh cho các tín hữu đã tin nhận Chúa trước năm 1975.

Năm 2008. Chi hội Tin Lành Dương Yên được tái lập, Mục sư Võ Đình Đán được Tổng Liên Hội cử đến kiêm lo công việc Chúa tại đây. Công tác Truyền giáo cho các điểm nhóm được phát triển. Các Chấp sự và nhiều Thanh Niên trong Hội Thánh Dương Yên đứng ra đảm trách công việc nầy. Mỗi chiều Chúa Nhật, anh em nhân sự đến các điểm nhóm để hướng dẫn tín hữu Kadong thờ phượng Chúa.

Trong buổi lễ Mục sư Phan Ân, Ủy viên Mục vụ TLH đã dùng lời Chúa trong Kinh Thánh II Phierơ 2:1-9 để khích  lệ con cái Chúa tại Tân Hiệp với đề tài “ Chúng ta được lựa chọn”.

Mục sư Trần Đình – Ủy viên ban Đại diện cầu ngụyên xin Chúa ban phước trên điểm nhóm mới của tín hữu Kadong, tại vùng cao Bắc Trà My.

Nhân ngày vui nầy, Ủy ban Truyền giáo Tổng Liên Hội gởi đến điểm nhóm lời chúc mừng và một cây đàn Organ để Hội Thánh dùng tôn vinh Chúa trong giờ Thờ phượng.

Buổi lễ ra mắt kết thúc vào lúc 11giờ 00 cùng ngày, sau lời cầu nguyện chúc phước của Mục sư Mã Phúc Tín  nguyên Ủy viên mục vụ Tổng Liên hội.

Hiện nay, tại huyện  Bắc Trà My có 3 điểm nhóm của  người Kadong đó là:  Tân Hiệp – Trà Sơn, Trà Tân và Trà Bui với khoảng 600 tín hữu.

Sau buổi lễ, Hội Thánh Chúa có tổ chức bữa tiệc thông công, mừng ngày ra mắt Điểm nhóm trong không khí vui tươi, phước hạnh. Xin Hội Thánh chung trong và ngoài nước thêm lời Cầu nguyện, để công việc Chúa ở nơi vùng cao ngày càng phát triển, lời Chúa được rao ra, dắt đem nhiều người về với Chúa.

Một số hình ảnh liên quan:

Ban_ht_HT_Dng_Yn
Ban hát Hội thánh Dương Yên
Ban_ht_Kadong_ca_im_nhm
Ban hát anh em người Kadong tại điểm nhóm
Lng_hoa_chc_mng_ca_Cng_An_tnh_Qung_Nam
Lẵng hoa chúc mừng của đại diện Công an tỉnh Quảng Nam
MS_M_Phc_Tn_cu_nguyn_chc_phuc
MS Mã Phúc Tín cầu nguyện chúc phước
MS_Phan_n__y_Vin_Tng_Lin_Hi_ging_Li_Cha
MS Phan Ân – Ủy Viên Tổng Liên Hội giảng Lời Chúa
MS_V_nh_n__Trng_Ban_i_Din_Tin_Lnh_tnh_Qung_Nam_kim_Qun_nhim_HT_Dung_Yn
MS Võ Đình Đán – Trưởng Ban Đại Diện Tin Lành tỉnh Quảng Nam, kiêm Quản nhiệm HT Duơng Yên
Qu_Mc_S_Truyn_o__Chp_S
Quý Mục Sư, Truyền đạo & Chấp Sự
Qu_tng_t__y_ban_Truyn_gio_TLH
Quà tặng từ Ủy ban Truyền giáo TLH
Tic_thng_cng_
Tiệc thông công
Tn_hu_im_nhm_Tn_Hip

Tín hữu tại điểm nhóm Tân Hiệp

Dương Yên

Bài vở góp ý và cộng tác xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like