Home Dưỡng Linh Quy Luật Vê Sự Đầu Tư Và Tiếng Dội

Quy Luật Vê Sự Đầu Tư Và Tiếng Dội

by Ban Biên Tập
30 đọc

Quy luật về đầu tư: Chúng ta đầu tư tiền bạc cho công việc Chúa dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Linh. Người thế tục đầu tư và kiếm lời, cũng thế ấy người Cơ đốc đầu tư trong công việc Chúa, họ cũng nhận được lợi về những phước lành mà Đức Chúa Trời sắm sẵn cho họ.

Khi chúng ta đầu tư trong công việc Đức Chúa Trời, Ngài sẽ ban phước cho chúng ta cách dư dật. Đây là qui luật về sự đầu tư. Nếu chúng ta đầu tư trong công việc Chúa, Ngài sẽ hoàn lại cho chúng ta gấp 30 lần, 60 lần và 100 lần hơn. Kinh thánh kể lại nhiều về những người được phúc là nhờ làm đúng luật đầu tư. Trong những thí dụ đó có cầu nguyện về người đàn bà góa Sarépta và sứ đồ Anh-rê với cậu bé dâng năm cái bánh và hai con cá. Với sự đầu tư, “Một chút bột trong vò và một chút dầu trong bình” người đàn bà góa đã kinh nghiệm phép lạ nuôi bà và cậu con trai qua cơn đói kém. Người đàn bà góa chỉ có chút bột trong vò và một chút dầu trong bình. Đối với bà, việc ăn thêm một chút hay không chẳng khác nhau mấy. Bà đã cạn kiệt hết mọi nguồn tài nguyên trong nhà để cứu mình khỏi nạn đói. Trong trường hợp này, bà đã nhận được một mối lợi lạ lùng (I Vua 17:8-10).

Phierơ đã đầu tư chiếc thuyền, thời gian và sức lực của mình để hầu việc Chúa Jêsus và ông nhận được một thuyền đầy cá. Chúa Jêsus bước lên thuyền của Simôn Phierơ và dạy dỗ dân chúng, Simôn đang giặt lưới và mệt mỏi vì ông đã làm việc suốt đêm không được con cá nào. Dù vậy, ông đẩy thuyền ra khỏi bờ một chút, vâng theo lời Chúa Jêsus và ông chờ đợi. Sau một lát, Chúa Jêsus bảo chèo thuyền ra khơi và thả lưới xuống đánh cá. Theo kinh nghiệm của Phierơ thì lời của Chúa Jêsus trái ngược với từng trải thông thường, vì nếu ở biển Galilê mà thả lưới ban ngày, nước trong quá, cá sẽ thấy lưới mà chạy trốn hết. Dù vậy, Phierơ đã đầu tư trong đức tin, kết quả là ông đã bắt được nhiều cá đến nỗi lưới phải đứt ra. Đây là tiền lãi cổ phần do sự đầu tư của ông cho công việc Chúa. (Luca 5:1-11).

Quy luật về tiếng dội: chúng ta có thể nhận được một phước hạnh đặc biệt giải thích bởi luật về tiếng dội. Nếu khi đứng trên ngọn núi, chúng ta không nói thì thôi, nhưng nếu chúng ta kêu lớn tiếng thì tiếng dội sẽ vọng lại giống như một sự trả lời. Cũng một thể ấy, khi chúng ta làm một điều gì tôn vinh danh Chúa thì điều đó sẽ vọng lại cho chúng ta được phưóc hạnh gấp bội. Không có điều gì bị che dấu đi hoặc mất đi trước mặt Đức Chúa Trời. Kinh Thánh chép: “ Hãy cho, Người sẽ cho mình, họ sẽ lấy đấu lớn, nhận, lắc cho đầy tràn mà nộp trong lòng các ngươi, vì các ngươi lường mực nào thì họ cũng lường lại cho các ngươi mực ấy”  (Luca 6:38)

Đức Chúa Trời không phán rằng Ngài sẽ trả lại chúng ta y như những gì chúng ta dâng lên Ngài, nhưng Ngài phán rằng Ngài sẽ ban lại cho chúng ta dư dật như người lấy đấu lớn, nhận, lắc cho đầy tràn trả cho chúng ta vậy ! Hởi các anh chị em đang đọc bài này, đừng bao giờ dâng cách miễn cưỡng. Hãy vui vẻ dâng cho Chúa như Chúa hướng dẫn anh chị em. Hãy dâng đời bạn cho Đức Chúa Trời và cho những người láng giềng của bạn. Nếu chúng ta cố giữ những của cải vật chất hoặc cố giữ thời giờ của chúng ta, tất cả những điều đó sẽ vượt khỏi tay chúng ta, nhưng những phước hạnh càng ngày càng gia tăng sẽ đến với chúng ta khi chúng ta ban cho những người khác, giống như một trái banh tuyết, càng lăn càng dính tuyết hơn.

Nhiều người đến với tôi và hỏi :”Thưa Mục sư, làm thế nào để tôi được giàu có ?”. Tôi luôn luôn dạy họ về quy luật tiếng dội. Đây là một quy luật đơn giản nhưng rất khó thực hiện. Trong thế hệ của chúng ta, chúng ta thấy có nhiều thí dụ điển hình về những người thành công nhờ sử dụng tốt quy luật về tiếng dội. Ông trùm tư bản ngành thép nổi tiếng Andrew Carnegie là một đại triệu phú, nhưng khi ông từ Scotland di cư sang Mỹ, ông giống như trẻ mồ côi chưa học xong tiểu học. Bất chấp vô vàn những khó khăn ông đã thành lập được công ty thép của ông, ông đã biết nhiều về quy luật tiếng dội. Mơ ước của ông là cung cấp việc làm cho càng nhiều người và dạy các công nhân của ông phải có các trương mục ngân hàng riêng của họ. Mục đích của ông là đạt được sự giàu có để rồi có điều kiện ban cho. Đây là luật tiếng dội thực hành, và cuối cùng ông đã trở thành ông trùm tư bản của thế kỷ.

Henry Ford, nhà tiên phong kỷ nghệ ô tô hiện đại cũng là người quen thuộc với quy luật tiếng dội. Mục đích là làm thế nào “tôi có thể sản xuất được những xe hơi tốt nhất, với giá rẻ nhất để hầu hết mọi người có thể mua được”. Ông mơ ước đặt những bánh xe rẻ tiền dưới chân của nhân dân Mỹ. Ý nghĩ của ông đã tạo ra những làn sóng phản hồi và gây ra tiếng dội, khiến ông cuối cùng đã trở thành một nhà triệu phú. Kinh nghiệm này trong công việc làm ăn trên thế giới cũng đưa ra thí dụ về một nguyên tắc thuộc linh. Nếu chúng ta muốn các phước hạnh của Đức Chúa Trời, chúng ta phải trước hết thoát ra khỏi đời sống vị kỷ. Nếu tôi đem lợi ích đến cho người khác, khiến họ được phước thì quy luật tiếng dội sẽ khiến các phước hạnh phản hồi là cho tôi gấp 30 lần, 60 lần và 100 lần.

Trong thế giới này chúng ta không thể nhận điều gì là của mình được cả; nhưng khi chúng ta học cách giúp đỡ hoặc ban phước cho người khác với những gì chúng ta có thì các phước hạnh sẽ trở lại với chúng ta, trở thành của chính chúng ta. Đấy là qui luật về tiếng dội. Chúng ta đã xem xét bí quyết của sự thịnh vượng, khi chúng ta thực hành bí quyết nầy, biến nó thành luật sống của chúng ta thì phước hạnh của sự dư dật và thịnh vượng sẽ đổ ra cho chúng ta như nước chảy từ cái vòi mở rộng. Nhưng, dù các phước hạnh phong phú được ban cho chúng ta qua việc thực hành tốt qui luật nầy, nếu chúng ta không chuẩn bị một cái bình để tiếp nhận các phước lành thi chúng ta vẫn không nhận được. Cái bình nầy là tấm lòng. Hãy  bày tỏ ra những thái độ dẫn đến sự phục vụ Chúa, chúng tôi hy vọng giúp đỡ bạn sẽ tránh được những hầm bẩy trên con đường đi đến sự thịnh vượng.

Paul Yonggi Cho

Bài vở góp ý và đóng góp xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like