Home Tin tức Đoàn Y Tế Người Sa -ma -ri Nhân Lành Khám Bệnh Từ Thiện Tại Bến Tre

Đoàn Y Tế Người Sa -ma -ri Nhân Lành Khám Bệnh Từ Thiện Tại Bến Tre

by Ban Biên Tập
30 đọc
Đoàn đã khám được cho 10 xã nghèo của 6 huyện : trên 3.500 người được khám  tổng quát, khám đo mắt phát kính, trám nhổ răng, xét nghiệm, siêu âm và phát thuốc miễn phí với tổng kinh phí thuốc men trên 600 triệu đồng.
Đây là một trong những chuyến công tác từ thiện hè hàng  năm của đoàn, kể từ năm 1999  đến nay. Phần lớn y bác sĩ, các thành viên  trong đoàn là những Cơ Đốc nhân  có lòng  yêu mến Chúa ở khắp nước Mỹ, để dành 2 tuần nghĩ phép hè hàng năm của mình về phục vụ đồng bào quê hương với tinh thần dựa trên lời Chúa : “Người thiếu thốn sẽ không bị bỏ quên luôn luôn và kẻ khôn cùng chẳng thất vọng mãi mãi” Thi Thiên 9:18. Trong mỗi chuyến đi đoàn chọn ra khoảng 10 em bị bệnh tim bẩm sinh, gia cảnh khó khăn để hổ trợ chi phí phẫu thuật tim, chi phi xét nghiệm tiền phẫu để đưa về Viện Tim Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội để điều trị. Đoàn đã đi đến được nhiều nơi trên đất nước Việt Nam như: Tiền Giang, Long An, Đồng Nai, Khánh Hòa, Bắc cạn, Cao Bằng, Cần Thơ , Trà Vinh…Bên cạnh việc khám bệnh phát thuốc cho đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa, đoàn còn kết hợp với bệnh Viện tại địa phương để thực hiện các ca phẫu thuật cho người nghèo. Năm nay, đoàn cũng có một số bác sĩ chuyên khoa sâu về: phẫu thuật tiêu hóa, tai –mũi – họng, phẫu thuật thẩm mỹ cấy ghép da, sửa sẹo, sản phụ khoa và phẩu thuật tiết niệu và đoàn đã chọn lọc ra 40 bệnh nhân kết hợp với Bệnh Viện Nguyễn Đình Chiểu để phẩu thuật miển phí cho họ.

Với mong ước góp phần bày tỏ Tình yêu thương của Chúa cho đồng bào trên quê hương đất nước, Bác Sĩ Đoàn Đào Viên Trưởng  Đoàn tâm sự: “Chúng ta cứ xem mình là nhưng người góp phần nhỏ trong công việc “gieo” tình yêu của Chúa…”. Kính mong quí tôi con của Chúa ở khắp mọi nơi thêm lời cầu thay để đoàn  có thể đến những nơi còn nhiều khó khăn bệnh tật để giúp đỡ họ, hầu vinh hiển danh Chúa.

Một số hình ảnh của đoàn y tế trong chuyến đi:

P1011858_e

P1011869_e

P1011874_e

P1011883e

P1011899_e

Nhật Duy
tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like