Home Dưỡng Linh Thắc Mắc Của Trẻ Thơ

Thắc Mắc Của Trẻ Thơ

by Ban Biên Tập
30 đọc

Ở Tô Cách Lan thế kỷ 19, một bà mẹ quan sát bản chất tò mò nơi đứa con trai 3 tuổi của mình. Dường như trẻ tò mò mọi thứ chuyển động và phát ra tiếng ồn. James Clerk Maxwell chắc cũng mang cái tò mò tuổi thơ vào nghề nghiệp khoa học nổi bật của ông. Ông tiếp tục công việc vỡ đất mới của mình trong ngành điện và từ học. Nhiều năm sau, Albert Einstein nói việc làm của Maxwell “kết quả nhất trong ngành vậy lý kể từ thời Newton.”
Ngay từ thời thơ ấu, tôn giáo đã ảnh hưởng mọi khía cạnh cuộc sống của Maxwell. Là Cơ Đốc nhân trung kiên, ông cầu nguyện: “Xin dạy chúng con học tập công việc của tay Ngài… và tăng cường lý trí chúng con để phục vụ Ngài.” Sự rèn luyện đời sống thuộc linh cùng tính hiếu kỳ của Maxwell từ thuở ấu thơ dẫn tới một cuộc đời sử dụng khoa học để phục vụ Đấng Tạo Hóa.
Cộng đồng đức tin luôn luôn có trách nhiệm nuôi dưỡng tài năng của thế hệ trẻ và điều hướng cuộc đời chúng cho Chúa, “để chúng chỗi dậy và truyền lại [luật pháp Đức Chúa Trời] cho con cháu mình, hầu cho chúng nó để lòng trông cậy nơi Đức Chúa Trời” (Thi Thiên 78:6-7).
Tìm cách khích lệ trẻ yêu thích học hỏi trong khi vững lập chúng trên đức tin là sự đầu tư quan trọng cho tương lai.

Chúng ta tạo hình thế giới ngày mai
bằng điều mình dạy con cháu hôm nay

Dennis Fisher (LHS)

tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like