Home Cô Bé Người Dao Và Mơ Ước Đem Tin Lành Cho Dân Tộc Mình

Cô Bé Người Dao Và Mơ Ước Đem Tin Lành Cho Dân Tộc Mình

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tôi đã gặp em thật tình cờ, mà cũng không thể gọi là tình cờ, đó là chương trình kỳ diệu của Chúa dành cho em cũng như chính tôi ..Chúa đã đem tôi đến công ty Vision để gặp em, chính Ngài đã chọn em ..

Cuộc đời của em đã thật sự lật qua một trang mới từ sau cái đêm em bước lên cầu nguyện tin nhận Chúa  trong một buổi ca nhạc thánh truyền giảng vào tháng 4 vừa rồi ở Hội thánh Biên Hòa

Em giống như mảnh đất tốt mà chính hạt giống Tin Lành của Chúa đã gieo vào đó, em yêu mến và chăm chỉ học Lời Chúa ngay từ ngày đầu mới tin nhận Chúa, mặc dù ngày nào cũng phải tăng ca đến 8h30 tối mới về, ngày Chủ Nhật cũng phải đi làm nhưng em luôn cố gắng thức khuya để đọc Kinh Thánh và cầu nguyện với Chúa, mỗi sáng em đến công ty sớm hơn nửa tiếng đồng hồ để cùng học Kinh thánh với tôi, chính Lời Chúa đã làm cho em được vững vàng và trưởng thành trong đức tin .

Cứ mỗi lần tôi hỏi em có nan đề gì cần tôi cầu nguyện không ? em đều nói “ cầu nguyện để Chúa chữa bệnh cho em “,  dù tôi có vặn hỏi em đang bị bệnh gì, em cũng không nói, câu trả lời ngắn gọn của em là “ chị cứ biết là em đang bị bệnh và cần sự chữa lành, vậy thôi, em không thể nào nói được“.

Vào một buổi tối nọ, chúng tôi nhóm lại học Kinh thánh với nhau, chúng tôi chia cặp để cầu nguyện cho nhau, tôi nài khuyên em nên nói ra căn bệnh mà em đang mang để tôi có thể cầu xin Chúa cách cụ thể hơn, những câu nói của em đã làm tôi thật cảm động “ Chị ơi, nếu em nói ra thì chị đừng nghĩ chơi với em nha, em sợ khi biết căn bệnh của em, chị sẽ lánh xa em “…

Và rồi em đã tâm sự, em bị bệnh lao phổi, đi chữa 2 năm nay rồi vẫn không bớt, nhiều lúc em thấy đau nhức và khó thở quá, tưởng chừng như sắp chết, em sợ lắm ..Trong công ty, có một số ngườii biết bệnh của em, họ không dám đến gần em, luôn giữ một khoảng cách nhất định đối với em vì sợ bị lây bệnh .

Ôi Chúa ơi, thì ra em đã nghĩ tôi chắc cũng giống như những người kia sẽ né tránh em khi biết căn bệnh của em, tôi đã giải thích cho em hiểu thế nào là một tình yêu chân thật trong Chúa Jesus, tình yêu ấy là tình yêu mặc dầu, mặc dầu em có như thế nào Chúa vẫn yêu em, và chị cũng yêu em nữa. Tôi đã đọc Êsai 53 : 4-5 cho em nghe “ nhưng vì tội lỗi của em mà Chúa bị vết,..bởi sự sửa phạt Ngài chịu, em được bình an và bởi lằn roi Ngài em Thuỷ nhận được sự chữa lành “ tôi đã gọi một vài anh em nữa đến và hiệp ý cầu nguyện đặc biệt cho em , sau khi cầu nguyện xong tôi đã hỏi em “ Thủy – em có tin là Chúa đã chữa lành cho em rồi không ? “ và em đã trả lời “ chị ơi…em tin ! “

Một tuần sau đó em đi tái khám, em đã thật vui sướng và gọi ngay về nhà cho ba mẹ “ Ba mẹ ơi, con lành bệnh rồi, con cảm ơn Chúa “ thật là vui và hạnh phúc khi nghe em kể lại sau đó, mặc dù ba mẹ em chưa hề biết đến Chúa, nhưng em đã ngợi khen Chúa trong lúc nói chuyện với ba mẹ .

Thật kinh ngạc, vì trước vài ngày đi khám em vẫn còn cảm giác khó chịu trong người ..nhưng kết quả xét nghiệm cho biết em đã hoàn toàn được lành bệnh . Ha lê lu gia cảm ơn Chúa !

Em bắt đầu ham thích học lời Chúa, chỉ sau hai tháng tin nhận Chúa, em đã đọc xong Kinh thánh Tân Ước, em đã  hoàn tất những bài học căn bản cho tân tín hữu, hiện giờ em đang học giáo lý báp-tem .

Tôi tận dụng mọi thời gian rảnh của em để cùng em đi thăm viếng, tôi thật cảm động và kinh ngạc trước những lời làm chứng đơn sơ nhưng tác động mạnh mẽ đến người nghe, em đã biết khích lệ những người mới tin Chúa và cũng bị bệnh giống em .

Em đã không còn buồn và mặc cảm giống như trước nữa, hiện giờ em luôn vui vẻ và khuôn mặt em lúc nào cũng tươi cười, em đã biết chia sẽ công việc Chúa với tôi, hiện em đang cùng tôi chăm sóc những người mới tin Chúa khác nữa .

co_be_Dao

Thủy – cô bé mặc áo vàng đứng ở giữa

Tôi không bao giờ quên câu nói của em “ chị ơi, mai mốt khi em về quê, món quà quý nhất mà em có thể mang về đó là cuốn Kinh Thánh, em ước có thể làm chứng và chia sẽ về Chúa cho dân tộc Dao của em, trong làng em, em thấy không có một nhà thờ nào, cũng như chưa có ai biết về Chúa ..em ước mơ …”

Ước mơ của em thật cao đẹp, tôi luôn cầu nguyện chúc phước cho ước mơ của em, Chúa đã chọn và sẽ dùng em để đem Tin Lành cứu rỗi của Chúa đến cho dân tộc Dao của mình, nguyện Danh Chúa được vinh hiển qua chính đời sống em .

Thủy đang ước ao có điều kiện để đi học trở lại, em đã nghĩ học từ năm lớp 8 vì điều kiện gia đình khó khăn, em đã nói rằng, em muốn mọi người trong làng em thấy được sự thay đổi trong đời sống em, họ sẽ biết về Chúa qua đời sống em.

Chúa sẽ chắp thêm đôi cánh và thêm sức cho em, chính Ngài sẽ làm thành điều lòng em ao ước. Amen

Sara

tintuc@hoithanh.com

Bình Luận: