Home Dưỡng Linh Đức Tin Chiến Thắng Ma Quỷ

Đức Tin Chiến Thắng Ma Quỷ

by Ban Biên Tập
30 đọc

Khi sa-tan quyết định chơi trò quỷ quái này, dùng qua trung gian con nguời, nó đang dùng chính nó. Ma quỷ phải dùng bàn tay con người để khẳng định trò ma thuật của nó. Tính cách của nó đi đôi với những thói tục tàn bạo và những trò hề cuồng nhiệt của tâm hồn con nguời.

Tôi đã đến những vùng đất nơi mà ma thuật là một phần của nền văn hóa. Các phù thủy dùng bùa ém đã có bằng chính thức như các bác sĩ Tây y. Ngay cả trong các trận bóng đá ở các thành phố của Châu Phi được báo cáo là một cảnh tượng cãi vã về việc ếm bùa ở khung thành. Đối với các thần linh của ngoại giáo thời xưa thì các thần linh không bao giờ được xem là ân nhân. Để xua đuổi các tà linh cướp bóc này, cần cả một kỹ nghệ mê tín, vật thờ, bùa ngải và nhiều thứ khác. Những thứ này không mang lại bình an và đảm bảo cho ai cả.

Chúng ta đa liên tục đuợc chứng minh rằng những tên lửa Phúc Âm là “quyền năng Đức Chúa Trời để phá hủy các thành lũy”. Hưởng sự chiến thắng và sự tự do của ơn cứu rỗi. Chúng ta có thể trở nên can đảm, vững vàng bởi đức tin nơi huyết cứu chuộc của Chúa Cứu Thế.

Chống lại những hiểm nguy bẩn thỉu này, Cơ đốc nhân phải mang thuẫn đức tin. Nó là thuẫn chống đạn. Chúng ta hưởng được sự miễn khỏi kiểm soát của ma quỷ và vui huởng sự chiến thắng và sự tự do của ơn cứu rỗi. Chúng ta có thể trở nên can đảm, vững vàng bởi đức tin nơi huyết cứu chuộc của Chúa Cứu Thế. Tôi theo đuổi quyền lợi chiến tranh đến tận doanh trại kẻ thù. Các thế lực tà linh đã kiểm soát hàng ngàn người, nhưng tôi thách thức các thế lực địa ngục bằng Thập Tự Giá của Chúa Cứu Thế. Dĩ nhiên, làm thế khiến tôi thành mục tiêu cho những lời nguyền rủa và bùa ém. Lần nọ các phù thủy trần truồng đã nhảy xung quanh khách sạn của tôi suốt đêm để ém những quyền lực gian ác trên tôi và ngăn chặn Lời Đức Chúa Trời. Nhưng chúng không làm đựợc, nên tôi không cần ghi lại đây.

Tôi sống bởi đức tin nơi giao uớc của Đức Chúa Trời trong Thi Thiên 91, Người nào ở nơi kín đáo của Đấng Chí Cao, Sẽ được hằng ở dưới bóng của Đấng Toàn Năng…Bởi vì người đã nhờ Đức Giê-hô-va làm nơi nương náu mình,Và Đấng Chí Cao làm nơi ở mình,…Cũng chẳng có ôn dịch nào tới gần trại ngươi. Ngươi sẽ bước đi trên sư tử và rắn hổ mang.” Con rắn là ma quỷ (Sáng 3:1,14; Khải 12:9, 20:2)

Tuy nhiên, sa-tan có một chiến lược. Những biểu lộ ma thuật là công cụ số một để xoay hướng cơ đốc nhân khỏi công tác truyền giảng Phúc Âm đích thực. Ma thuật chỉ là một cái “tội ác” nhỏ trong thế gian, và có những tội ác còn trầm trọng hơn thứ này, mà câu trả lời cho điều này là việc rao giảng Lời Đức Chúa Trời. Ma thuật không phải là nguyên do của những vấn đề thế giới. Tham lam, tham tiền, là “cội rễ của mọi tội ác” (1Ti 6:12).

Ma quỷ thấy những gì hội thánh đang làm. Cách đây một thế kỷ hội thánh được thức tỉnh để truyền giảng Phúc Âm cho cả thế giới. Lẽ tự nhiên, chúng ta nhìn thấy đủ thứ chống đối của Sa-tan. Chúng ta đã chịu hai cuộc thế chiến lớn, những phong trào chống đối cơ đốc nhân đã nổi lên như chủ nghĩa vô thần và chủ nghĩa phát xít. Những nổi sợ về kinh tế thế giới đã làm khốn đốn mọi quốc gia. Còn hiện nay, chủ nghĩa thế tục và chủ nghĩa duy lý đang sản sinh làng sóng tội phạm và làm biến động xã hội. “Quỷ vương xuống cùng các ngươi ! Nó nổi giận vô cùng vì biết thì giờ nó gần hết rồi” (Khải 12:12).

Có những vấn đề hóc búa đang bày ra cho mọi người. Người nào tin, không chỉ được cứu rỗi mà còn đem ơn cứu rỗi cho thế giới tuyệt vọng này. Tuy nhiên, trong nhiều lĩnh vực, những biểu lộ siêu nhiên của ma quỷ xảy ra để đánh lạc hướng cơ đốc nhân. Sa-tan đã bắn màn trình diễn pháo hoa từ địa ngục và một con gặt đã ngưng lại để ngắm xem và săn đuổi tà linh. Đây là một màn trình diễn phụ, và chúng ta không thể nào để cho những lạc hướng này thành trọng tâm của công việc chúng ta, giống nhu Sa-ba-lát tìm cách đánh lạc huớng Nê-hê-mi khỏi xây đền thờ (Nê 4:1). Chúa Giê-xu dùng lời nói mà đuổi quỷ, và đây là điều phải luôn luôn nhớ.

“Chúng ta không lạ gì mưu chước của nó” (2Cô 2:11). Phao-lô và Si-la tại thành Phi-líp đã không để cho tà linh đánh lạc hướng trong nhiều ngày. Cuối cùng họ nghĩ tốt nhất là đuổi linh bói khoa khỏi cô gái bị quỷ ám. Hậu quả, công cuộc truyền giảng thành công của họ tại thành phố đó bị rút ngắn, và họ phải rời.

Trong các buổi nhóm chiến dịch của chúng tôi, tà linh xuất đầu lộ diện. Cũng cùng một trò như thế, nhằm làm xao lãng khỏi việc rao giảng Phúc Âm. Chúng tôi không ngừng việc rao giảng để đuổi một vải con quỷ. Tôi là một nhà truyền giảng Phúc Âm, một con gặt cho Đức Chúa Trời và tôi không bỏ việc gặt hái để bắt một con chuột. Khi các nạn nhân bắt đầu làm trệt sự chú ý khỏi Lời Chúa đang được giảng ra, người ta sẽ bỏ đi khỏi buổi nhóm. Các nhân sự sẽ giải quyết việc đuổi quỷ khỏi những người này cách xa đám đông.

Đuổi quỷ là bổn phận của chúng ta, nhưng đây là một yếu tố trong việc rao giảng Phúc Âm cho mọi người. Hoặc đuổi quỷ hoặc chữa bệnh cũng không phải là toàn bộ Phúc Âm. Chúng ta theo gương Chúa Giê-xu trong những việc như thế. Sứ mạng trên đất của Ngài là Nước Đức Chúa Trời. Ngài thiết lập mục đích của Ngài bằng cách tấn công trực tiếp vào các công việc của ma quỷ, điều mà chưa hề thấy trước đó bao giờ. Ngài kêu gọi chúng ta làm tay đánh lưới nguời, chứ không phải tay săn quỷ. Có những có đốc nhân dường như nghĩ về ma quỷ hơn là nghĩ về Chúa Giê-xu. Họ nói về những gì ma quỷ làm hơn là những việc Đức Chúa Trời làm. Việc đuổi quỷ có một mối nguy khó thấy, làm cho một số người kiêu ngạo, là nguời chỉ nói về việc tà linh chạy trốn khi họ truyền lịnh. Chúa Giê-xu cảnh cáo chúng ta trong Lu-ca 10:20.“Đừng mừng vì các tà linh khuất phục các con, nhưng hãy mừng vì tên các con đa đuợc ghi ở trên trời.”

Chúng ta không thể nêu tên tất cả các mưu kế gian ác. Những mưu kế này ngự trị hầu hết các tờ báo trên thế giới mỗi ngày. Sau khi đã làm xong mọi sự rồi, chúng ta đứng vững trong đức tin. Khi thế giới này sụp đổ, cơ đốc nhân vẫn sống sót. Sự chiến thắng là đức tin của chúng ta.

Reinhard Bonkie

Bình Luận:

You may also like