Home Quốc Tế HTTL Trung Quốc Công Bố Có Bao Nhiêu Triệu Tín Đồ?

HTTL Trung Quốc Công Bố Có Bao Nhiêu Triệu Tín Đồ?

by Ban Biên Tập
30 đọc

Về số lượng Cơ Đốc nhân ở Trung Quốc thì cũng có nhiều ý kiến khác nhau, Ngoài ra còn có thông tin thống kê con số Cơ Đốc nhân tại Trung Quốc từ khoảng 50 triệu tới 100 triệu Cơ Đốc nhân. Báo này cũng dẫn lời Mục Sư Tào Thánh Khiết rằng: do địa hình Trung Quốc rộng lớn, tín đồ phân bố ở nhiều vùng nông thôn, rất khó để thống kê con số chính xác. Theo bà Mục Sư cho biết, bà cảm thấy số lượng Cơ Đốc Nhân ở Trung Quốc không nhiều như con số mà nước ngoài đưa ra.

Bất luận là con số chính thức đưa ra so với con số dự đoán còn cách xa, số lượng Cơ Đốc Nhân Trung Quốc đang gia tăng một cách nhanh chóng là sự thật không thể phủ nhận được. Mỗi tuần số lượng tín đồ tới nhóm chính thức ở các nhà thờ  đông tới mức không thể thống kê hết. Ở Bắc Kinh, do số lượng tín đồ nhóm lại quá đông nên nhiều người phải nhóm dưới tầng hầm thông qua truyền hình trực tiếp.

Căn cứ vào con số thống kê chính thức của giáo hội thì hiện tại Trung Quốc có khoảng 55.000 nhà thờ và điểm nhóm, với 3.700 Mục sư. Tính cả các Trưởng Lão và thầy truyền đạo thì có khoảng 36.000. Ngoài ra Trung Quốc có 18 Thần học viện và trường học Kinh Thánh, sinh viên Thần học thì có khoảng 1.800 người. Theo buổi thông công của ban truyền giáo HongKong và Trung Quốc cho biết việc không đủ Mục Sư và thầy truyền đạo cũng là khó khăn mà giáo hội đang gặp phải, không ít thầy truyền đạo đã tình nguyện tới những vùng nông thôn xa xôi để làm nhiệm vụ chăn dắt tín đồ.

Mặc dù niềm tin của những tín đồ ở Trung Quốc gặp phải những sự khó khăn, bắt bớ nhưng rất nhiều đoàn thể giáo hội Tin Lành ở nước ngoài cũng như các học giả đều nhận định: tín đồ Trung Quốc sẽ trở thành đạo quân truyền bá Phúc Âm lớn nhất thế giới.

Dịch Huang Hong E(Theo Trần Lệ Kỳ – God123.cn)

Bình Luận:

You may also like