Home 100 Năm Tin Lành VN Hội thánh Liên hữu Cơ Đốc Việt Nam Được Công Nhận Tổ Chức Tôn Giáo

Hội thánh Liên hữu Cơ Đốc Việt Nam Được Công Nhận Tổ Chức Tôn Giáo

by Ban Biên Tập
30 đọc


Đến  tham dự buổi lễ gồm đại diện trung ương: Ông Phạm Huy Thơ – Phó Ban tôn giáo Chính Phủ, Ông Nguyễn Khắc Huy – Vụ  Trưởng vụ pháp chế, Ông Trần Mạnh Hưng – Phó Vụ trưởng Tin Lành Ban Tôn giáo Chính Phủ, cùng đại diện Ban tôn giáo – Dân tộc Thành phố Hồ Chí Minh và đại diện chính quyền địa phương. Ngoài ra cũng có cơ quan truyền thông tham dự như: báo Nhân dân, tờ báo đến từ các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Đăk Nông.Về phía giáo hội  có  600 đại biểu đã có mặt tai buổi lễ trọng thể và hội đồng bồi linh lần này.

Đúng 9 giờ  buổi lễ chính thức được khai mạc nhưng từ rất sớm các  mục sư, mục sư  nhiệm chức và các tín hữu trên 54 tỉnh thành cả nước đã  tề tựu đông đủ để tham dự buổi lễ  với sự ngợi khen thờ phượng Chúa một cách hết lòng và hiệp nguyện trong thì giờ đầu của buổi lễ.

lienhuu1

lienhuu2

lienhuu4

lienhuu5

lienhuu7

lienhuu3

lienhuu6

Quang cảnh buổi lễ diễn ra tại cơ sở của Hội thánh Liên hữu Cơ đốc.

Sau khi trao quyết định công nhận tổ chức tôn giáo, ông Phạm Huy Thơ – Phó ban tôn giáo chính phủ đã gửi lời chúc mừng đến  Hội thánh ngày càng nhận được nhiều phước hạnh nơi Chúa để tiếp tục làm tốt hơn những công việc tại hội thánh đồng thời phục vụ cộng đồng và góp phần tích cực trong việc xây dựng đất nước ấm giàu mạnh, văn minh.

Hội thánh Liên hữu Cơ đốc Việt Nam chính thức hoạt động từ năm 1989. Tháng 10/2007, Hội thánh được Ban Tôn giáo Chính phủ cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động tôn giáo. Vào tháng 9/2009, Hội thánh đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất. (Nếu xét về mặt lịch sử thì Hội thánh Liên hữu Cơ Đốc VN đã được thành lập từ năm 1963 do MS Hoàng Kim Thanh làm Hội trưởng và kiêm sáng lập viên. Đến năm 1989, vì tuổi cao, sức yếu MS Hoàng Kim Thanh đại diện hội thánh mời MS Đinh Thiên Tứ về quản nhiệm Hội thánh).

Việc đón nhận Quyết định công nhận tổ chức tôn giáo là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của Hội thánh, đánh dấu việc Hội thánh có đầy đủ quyền và nghĩa vụ pháp lý của một tổ chức tôn giáo. Đây là tổ chức Tin Lành thứ 7 được Nhà nước công nhận về mặt tổ chức. Ngay sau buổi lễ  là Đại hội bồi linh thường niên của Hội thánh  qua sự chia sẻ lời Chúa của  hai mục sư diễn giả: Mục sư Per Olov Mikael Svensson ( Thụy Điển) và  Mục sư Đinh Thiên Tứ. Đại hội được bế mạc vào chiều ngày 15.7 2010.

Trần Quỳnh – tintuc@hoithanh.com
Bình Luận:

You may also like