Home Tin tức Hội Đồng Bồi Linh Và Lễ Cảm Tạ Chúa, Ra Mắt Các Tân Truyền Đạo Tỉnh Bình Thuận

Hội Đồng Bồi Linh Và Lễ Cảm Tạ Chúa, Ra Mắt Các Tân Truyền Đạo Tỉnh Bình Thuận

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tham dự Hội đồng lần này có đại diện Tổng Liên Hội gồm: Mục sư Thái Phước Trường – Hội trưởng cũng là diễn giả của Hội đồng, Mục sư Bùi Phụng – Ủy viên mục vụ tỉnh Bình Thuận, Mục sư Trần Công Chánh – Ủy viên truyền giáo TLH. Hồi đồng cũng chào đón Mục sư Lưu Văn Giáo – phó chủ tịch Hội đồng giáo phẩm HTTL Việt Nam (MN) cùng hầu hết quý Mục sư, Mục sư nhiệm chức, Truyền đạo và quý tín hữu ở khắp các Hội thánh trong tỉnh Bình Thuận.

Với chủ đề Làm Trọn Chức Vụ, nương trên lời Chúa trong II Ti-mô-thê 4:5 “…Mọi phận sự về chức vụ, con phải làm cho đầy đủ”, Mục sư hội trưởng đã chia sẻ sứ điệp cho Hội đồng. Ông nhấn mạnh rằng, đối với Đức Chúa Trời, toàn thể Người chăn, chấp sự hay tín hữu đều nhận lãnh chức vụ và mọi chức vụ đều quan trọng. Vì vậy, mỗi người phải:

–         Thực hiện chức vụ đến cùng, không bỏ cuộc

–         Thực hiện chức vụ cho tốt, cho chu đáo

–         Thực hiện chức vụ cách đầy đủ

Cảm ơn Chúa vì lời của Ngài đã tác động, giúp quý tôi con Chúa ý thức được trách nhiệm, đồng thời kêu gọi làm trọn trước ngày Chúa tái lâm.

Sau phần Bồi linh, Ban đại diện cũng tổ chức lễ cảm tạ ra mắt các tân Truyền Đạo đã được TLH công nhận chức danh sau lễ tốt nghiệp vừa qua. Tạ ơn Chúa trong năm nay, toàn tỉnh có 14 Truyền Đạo được công nhận, trong đó có 9 vị là Truyền đạo tình nguyện, đã hầu việc Chúa cách thầm lặng từ 15-17 năm qua, đã tốt nghiệp khóa bổ túc thần học cùng 5 sinh viên tốt nghiệp chính quy thần học do Viện Thánh Kinh Thần Học HTTL VN (MN) chứng nhận.

Với tư cách là Mục sư trưởng ban đại diện tỉnh, cũng như là một người thầy, người cha, Mục sư Lê Khắc Hóa đã xúc động kể về quá trình hình thành và hầu việc Chúa của các Truyền đạo tình nguyện. Nhớ lại 2, 3 thập niên về trước, khi Hội Thánh trong tỉnh thiếu người chăn cách trầm trọng, các anh em thanh niên đã vâng theo tiếng gọi của Chúa, đăng ký lớp Thánh Kinh Mục Vụ sau này là lớp Thần học mở rộng. Trong điều kiện học tập hết sức khó khăn, phải di chuyển nhiều lần, nhiều nơi nhưng các anh em đã trung kiên theo tiếng gọi, kết ước với Chúa để dâng mình phục vụ Ngài. Dầu một vài người đã bỏ cuộc giữa chừng, nhưng 19 vị khi xưa, trải qua gần 20 năm hầu việc Chúa cách thầm lặng và trung kiên, giờ đã được TLH và chính quyền công nhận gồm 10 Mục sư nhiệm chức và 9 Truyền đạo. Mục sư Lê Khắc Hóa cũng nhắc nhở những người con chức vụ của mình “phải hết sức giữ mình, hầu việc Chúa cách khiêm nhường, tận tụy và trung thành với giáo hội”.

Mục sư hội trưởng Thái Phước Trường kiêm viện trưởng viện Thánh Kinh Thần Học đã có huấn từ cho các tân Truyền đạo. Người chăn phải yêu bầy chiên hết lòng, tận tâm. Đừng tìm lợi riêng cho mình nhưng phải trung thành từng trải và tập trung vào chức vụ.

Sau khi ra mắt Chúa, trình diện trước lãnh đạo Giáo hội và Hội Thánh, Truyền đạo Phan Chu thay cho các tân Truyền đạo đã bày tỏ tâm chí, lòng biết ơn cũng như hứa nguyện sẽ hầu việc Chúa hết mình. Nguyện xin Chúa ban ơn và sử dụng cuộc đời của các thầy làm lớn mạnh Hội Thánh Ngài, đặc biệt trong khu vực tỉnh Bình Thuận, nơi còn nhiều khó khăn.

Buổi chiều cùng ngày và trọn ngày 7/7/2010 Ban đại diện tổ chức cho những người hầu việc Chúa cùng các nhân sự trong các Hội Thánh chương trình huấn luyện truyền giáo do Mục sư Trần Công Chánh phụ trách. Truyền giáo là nhu cầu cấp bách của Hội Thánh trong thời điểm hiện nay, khi mà dấu hiệu về ngày Chúa trở lại ngày càng rõ ràng. Đặc biệt đối với Bình Thuận, trận động đất hiếm thấy xảy ra ở ngoài khơi biển Phan Thiết ngày 23/6 vừa qua đã gióng lên hồi chuông thức tỉnh cho các tín đồ phải sốt sắng hơn trong công tác này. Nguyện Chúa ban ơn để chương trình được kết quả, danh Chúa sớm được rao truyền đến những vùng chưa hề biết Tin Lành, khải tượng 10 triệu người Việt Nam tin Chúa trước ngày Chúa đến đã được đề ra từ năm 1966 sẽ trở thành hiện thực.

Lê Tuấn – tintuc@hoithanh.com

Hình ảnh sẽ cập nhật sau

Bình Luận:

You may also like