Home Tin tức Thánh Kinh Mùa Hè 2010

Thánh Kinh Mùa Hè 2010

by Ban Biên Tập
30 đọc

Chủ đề của khóa Thánh Kinh Hè năm nay là Môn Đệ Của Chúa Giê-Xu. Mục tiêu khóa học nhằm giúp cho các học viên tập tành trong quá trình trở nên môn đệ Chúa qua gương các sứ đồ, đặc biệt là Phi-e-rơ với những câu chuyện được chép trong Kinh Thánh. Ông Phi-e-rơ đã làm gì để trở nên Môn đệ của Chúa Giê-xu? Cuộc đời theo Chúa của Phi-e-rơ là một chuỗi câu chuyện li kỳ và hấp dẫn. Khóa học Kinh Thánh Hè 2010 bao gồm năm câu chuyện thú vị về cuộc đời theo Chúa của Phi-e-rơ. Từ một “tay đánh lưới cá” bình thường, ông đã trở thành “tay đánh lưới người” cho Chúa Giê-xu.

tkhsinhhoat2

Chương trình Thánh kinh hè tại Hội thánh Phúc Âm, Bình Thuận.

Khóa học cũng giúp các học viên có cơ hội để biết thêm về xứ Thánh: từ sông Giô-đanh đến biển hồ Ga-li-lê, từ thành Sê-sa-rê Phi-líp đến thành Giê-ru-sa-lem. Ngoài ra, các học viên còn được tham gia các trò chơi sinh động và thực hiện các hoạt động tạo hình hữu ích có liên quan đến bài học.

Kết thúc khóa học, các học viên được nhận biết 5 chữ T quan trọng cho một Môn đệ Chúa Giê-xu, đó là Theo Chúa, Thích trở nên giống như Chúa, Tuyên xưng Chúa, Thú tội với Chúa, Truyền giảng về Chúa.

Đây là năm thứ 3 khóa học Thánh Kinh Hè được tổ chức theo phương pháp mới, đưa nội dung giảng dạy vào trong những hoạt cảnh, những bài múa hát nhằm giúp cho các học viên nhỏ dễ tiếp thu và thích thú trong khi học hơn. Ngoài ra còn có những hoạt động ngoại khóa bổ ích.

tkhhoatcanh2

Các em thiếu nhi hội thánh Phúc Âm biểu diễn hoạt cảnh Phi-e-rơ đi bộ trên mặt biển

Tại Hội Thánh Phúc Âm – Bình Thuận, một trong những nơi có số lượng học viên khá đông, với khoảng 360 em. Hội Thánh đã cậy ơn Chúa tổ chức khóa Thánh Kinh Hè từ ngày 28-30/6 và dành ngày 1/7 để các em sinh hoạt, vui chơi. Trước đó những nhân sự trong Hội Thánh cũng đã dành thời gian, công sức để thuê rạp, dựng sân khấu nhằm đảm bảo cho các em có một không gian học tốt nhất, được tập hát, múa, hoạt động âm nhạc, xem những hoạt cảnh. Cảm ơn Chúa Hội Thánh đã quan tâm và đầu tư đặc biệt cho các em. Ban tổ chức, giáo viên cùng các anh chị hướng dẫn thi đua, sinh hoạt gồm 80 người. Trung bình mỗi ngày có khoảng 60 cô chú đảm nhận phần ẩm thực. Ban Y tế- Xã hội của Hội Thánh cũng hỗ trợ tiền ăn trưa cho con em của gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tối ngày 1/7, Ban tổ chức đã tổ chức đêm ca nhạc nhằm tái hiện cho quý phụ huynh và các tín hữu biết được nội dung những ngày qua con em mình học, qua đó tiếp tục dạy dỗ để các em bước đi với Chúa mỗi ngày, thực sự trở nên những Môn đệ của Chúa Giê-xu.

Lê Tuấntintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like