Home Tin Lành Món Quà Vô Giá

Món Quà Vô Giá

by Ban Biên Tập
30 đọc

Các món quà nầy được bảo tồn trong các thư viện tổng thống hay viện bảo tàng quốc gia. Quà của tổng thống có giá trị, nhờ tính cách lịch sử, nghệ thuật, và hiếm hoi của nó.
Tháng 10 năm 2002, Chủ tich Giang Trạch Dân của Trung Hoa thăm Hoa kỳ, ông đã tặng cho Tổng Thống Bush và phu nhân một bộ chén bát nổi tiếng tên là “Jixiang Ruyi” do Công ty đồ gốm Jingdezhen sản xuất. Đây là bộ chén bát có tính chất Trung Hoa, phối hợp theo nghệ thuật mới, không dùng hoá chất trong trong tiến trình sản xuất, mịn màng và trang trọng. Bộ chén bát nầy có hơn 200 cái, gồm chén bát, dĩa, bình, muổng, đủa..Thích hợp cho các bữa ăn Tây hoặc Tàu.
Tháng 6 năm 1994, Tổng thống Clinton viếng thăm Đức Giáo Hoàng tại Vatican. Trong các buổi họp, hai nhà lãnh đạo đã bàn về tự do tôn giáo, sự gia tăng dân số và vai trò của gia đình trong xã hội. Đức Giáo Hoàng đã tặng cho Tổng Thống Clinton một bức tranh của Hội trường Lamã.

Vì Tổng Thống Reagan thích cỡi ngựa, nên nhân dịp viếng thăm Hoa kỳ vào tháng tư năm 1985, Tổng Thống Algeria, ông Chadli Bendjedid đã tặng cho tổng thống Reagan một yên ngựa viền vàng và một dây cương mạ vàng.
Tổng thống Jimmy Carter giúp đem lại hòa bình cho hai quốc gia Do thái và Ai cập sau 31 năm chiến tranh. Nhân chuyến thăm Ai-cập năm 1979, ông Anwar Sadat Tổng Thống Ai-cập, đã tặng Tổng Thống Carter một món quà cao quý nhất của Ai-cập là một vòng đá nhiều màu sắc lấy từ sông Nile.

Tháng 5 năm 1972 hai nhà lãnh đạo hai cường quốc nguyên tử là ông Leonid Brezhnev chủ tịch Liên Bang Xô Viết và Tổng Thống Nixon của Hoa Kỳ đã họp nhau để ký thỏa ước tiết giảm vũ khí chiến lược của hai quốc gia. Trong cuộc họp nầy, ông Brezhnev đã tặng cho TT Nixon bình trà tráng men trắng thật đẹp và quí gía.

Thủ tướng Cọng Hòa Liên Bang Tây Đức, ông Konrad Adenauer, nhân dịp viếng thăm Hoa Kỳ năm 1956, để thảo luận về việc xây dựng lại Tây Đức sau chiến tranh. Ông Adenauer đã tặng tổng thống Eisenhower một bức tranh sơn dầu vẽ trên gỗ, diễn tả câu chuyện Ba Nhà Thông Thái tìm Chúa trong dịp lễ Giáng Sinh đầu tiên.

Tất cả các món quà trên đều có giá trị lịch sử, phẩm chất, nghệ thuật. Nó bày tỏ một sự thân thiện ngoại giao nhiều hơn là tình yêu chân thật, nó có thể gói ghém một ý nghĩa thầm kín hay đáp ứng một sở thích của người nhận. Tất cả các món quà giá trị nhất thời và tương đối. Chỉ sử dụng cho một số ít người trong gia đình người nhận hoặc các viên chức trong nội các chính phủ. Nó có thể bị hư hại, bể vỡ, mất mát, tiêu hũy qua những tai nạn, hỏa hoạn hay động đất..

mon qua

Nếu bạn hỏi: có món quà nào không bị chi phối qua thời gian, không gian và có giá trị cho mọi người không?
Thưa có. Món quà đó không phải do con người tặng mà do Đức Chúa Trời tặng. Nó không phải vàng bạc châu báu, kim cuơng, bửu thạch; không phải tài sản, danh lợi, quyền thế trần gian, mà là một Con Người. Kinh thánh ghi: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương nhân loại, đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, để ai tin nhận Đấng ấy sẽ không bị hư mất nhưng được sự sống vĩnh phúc.” (Giăng 3:16).

Thiên Chúa cho chúng ta một món quà, không phải vì ngoại giao, không phải vì ngưỡng mộ chúng ta, cầu cạnh hoặc lợi dụng chúng ta, mà vì yêu thương chúng ta. Món quà đó là Chúa Cứu Chế Giê-xu, con một của Thiên Chúa Toàn Năng. Trong Chúa Giê-xu con người sẽ có đầy đủ phước hạnh quí báu, giá trị cho đời sống thể chất và tâm linh. Trong Chuá Giê-xu có sư yêu thương, tha thứ, bình an, hy vọng, chữa lành; có sự sống đời đời với điạ vị làm con Thiên Chúa.

Hai ngàn năm trước, một đêm vắng lạnh, trên cánh đồng xứ Do-thái, các gả chăn chiên nghèo nàn nhận món quà Giáng sinh: Họ được mời gọi làm khán giả cho Ca đoàn Thiên Binh Thiên Sứ trình tấu những Ca Khúc Thiên Thần tuyệt diệu. Họ được chiêm ngưỡng đầu tiên món quà Thiên Chuá gởi đến, mới được mở ra đặt trong chuồng chiên mán cỏ. Tình yêu Thiên Chúa đã ngập tràn, cảm động và biến đổi cuộc đời họ. U buồn, mặc cảm, đau thương, khốn khó tan biến. Nhường chỗ cho hy vọng, bình an, vui mừng; họ tìm thấy được ý nghĩa mục đích mới của cuộc đời.

“Chúa Cứu thế Giê-xu hôm qua, ngày nay và cho đến muôn đời không bao giờ thay đổi ” (Hêbơro 13:8)
Món quà Thiên Chúa sẵn sàng ban cho bạn không thay đổi.

Mọi thắc mắc và muốn tìm hiểu về đức tin – sự cứu rỗi nơi Chúa Giê-xu, xin hãy email về tintuc@hoithanh.com . Bạn có thể đáp ứng với Chúa theo cách dưới đây:

{chronocontact}tin_chua_online{/chronocontact}

Bình Luận:

You may also like