Home Tin tức “Đêm Hội Ngộ” Của Công Nhân Việt Nam Tại Malaysia

“Đêm Hội Ngộ” Của Công Nhân Việt Nam Tại Malaysia

by Ban Biên Tập
30 đọc

Đêm Hội Ngộ Của Những Lời Chứng Được Biến Đổi

Với chủ đề “Đêm Hội Ngộ”, chương trình truyền giảng dành cho gần 600 công nhân Việt Nam đã diễn ra vào lúc 8:00 pm ngày 5/6/2010 tại  thành phố Kajang (gần Kulalampua) do hội thánh Tin Lành Ân Điển Klang tổ chức cùng với sự tham gia của các ca sĩ Tin Lành Lưu Chí Vỹ, Nguyễn Hoàng Nam và một số anh em đến từ Việt Nam.

malay2

Chương trình được bắt đầu bằng sự ngợi khen thờ phượng hết sức mạnh mẽ do chính các anh em công nhân đã tin Chúa tại HTTL Ân Điển Klang hướng dẫn. Các bài hát Jehovah Nissi, Hãy vỗ tay vui reo mừng lên, Lửa Linh, Nguyện tôn vinh ngợi khen, Con chỉ mong tôn cao danh Ngài.. được các bạn dâng lên Chúa với cả tấm lòng và sức lực. Sự  tôn cao Chúa nóng cháy đã mời gọi sự hiện diện ngập tràn của Chúa Thánh Linh trong căn phòng và đụng chạm từng tấm lòng của các thân hữu ngay từ những giây phút đầu tiên của chương trình. Không có gì ngăn nổi niềm vui của những con người kinh nghiệm được cuộc đời mới trong Đấng Christ. Niềm sung sướng tột cùng lộ ra khi họ bày tỏ tấm lòng biết ơn của mình đối với Chúa qua sự ca ngợi. Đây là điều tạo nên sự hấp dẫn đối với các thân hữu. Niềm vui này đến từ đâu? Tại sao những anh em này lại có thể vui mừng như vậy cho dù cuộc sống của công nhân tại Malaysia đầy nghiệt ngã?

malay3

malay1

Các thân hữu cùng hòa lòng ca ngợi Chúa với ban thờ phượng

Chương trình được tiếp nối bằng những lời chứng sống động của các anh em công nhân lao động tại Malaysia. Ngoài việc hát ca ngợi Chúa, ca sĩ Nguyễn Hoàng Nam  còn đảm nhiệm vai trò dẫn dắt chương trình trong sự thân mật, gần gũi nhưng không kém phần chuyên nghiệp và tính thuộc linh. Từ đó, những tâm sự chân thành được bộc bạch, anh em không ngại kể cả những tội lỗi xấu xa trước đây của mình đế qua đó chứng minh rất hùng hồn về quyền năng biến đổi kì diệu mà tình yêu Chúa đã tác động trên cuộc đời họ.

malay5

Anh Đậu Sĩ Sơn, quê ở Nghệ An đã hút thuốc từ năm lên 7 tuổi và sau đó thì nghiện rượu. Từ khi tin Chúa, anh đã bỏ thuốc lá, rượu và tất cả các thói hư tật xấu khác

malay6

Anh Cao Văn Tuấn, người công nhân Việt Nam đầu tiên tin Chúa và trở thành chấp sự đầu tiên của HTTL Ân Điển Klang cách đây 7 năm. Anh đã từng rơi vào những tình huống tuyệt vọng tại Malaysia, nhưng từ khi tin Chúa và hết lòng nhờ cậy Ngài, Chúa thay đổi mọi điều: nay anh được biết đến như là người Việt Nam đầu tiên từ một công nhân trở thành ông chủ có xưởng kinh doanh sản xuất riêng tại Malaysia.

malay7

Ca sỹ Lưu Chí Vỹ ca ngợi Chúa và làm chứng về cuộc đời đầy niềm vui, hy vọng, bình an mà Chúa ban cho anh. Anh tâm sự rằng, anh từng lao vào những cuộc chơi vô bổ sau những đêm diễn và lòng cũng đầy những sự ganh ghét, đố kỵ, cay đắng đối với đồng nghiệp. Từ khi tin Chúa, anh không còn tìm thấy niềm vui trong những cuộc chơi của đời này mà thay vào đó là niềm hạnh phúc khi được hát tôn vinh Chúa trong các chương trình truyền giảng và thông công với anh em trong Chúa. Anh yêu thương các đồng nghiệp của mình và ước mọng họ cũng sẽ tin nhận Chúa.

Sau lời tâm sự chân thành của các anh em, anh Lê Đình Tuấn chia sẻ ngắn gọn về chủ đề: TÔI LÀ AI, nhấn mạnh về địa vị cao trọng “tôi là con Đức Chúa Trời” mà Ngài dành cho loài người, kể cả từng bạn công nhân đang có mặt tại đó. Địa vị đó đã bị con người đánh mất khi phạm tội, không thờ phượng Ngài, nhưng bởi đức tin nơi Chúa Cứu Thế Jesus, địa vị đó được phục hồi. Anh kêu gọi các bạn mở lòng ra tiếp nhận Chúa để được phục hồi địa vị làm con Chúa, hưởng được đời sống vui mừng, bình an, hạnh phúc và sự cứu rỗi đời đời.

malay8

Anh em công nhân rất thích thú khi anh Lê Đình Tuấn khẳng định con người là con Đức Chúa Trời, được Ngài ban cho quyền quản trị các loài vật, không việc gì phải thờ phượng chúng hoặc tin rằng mình “cầm tinh con gì”cả!

Đêm Hội Ngộ là một đêm gặp gỡ, giao lưu giữa các anh em công nhân và những cuộc đời đã được biến đổi. Qua những lời chứng vô cùng sống động của các anh em tại HTTL Ân Điển Klang và lời tâm tình chân thành của Nguyễn Hoàng Nam, Lưu Chí Vỹ, tình yêu của Chúa được chuyển tải một cách tự nhiên, nhẹ nhàng nhưng thật sâu sắc đến các anh em công nhân. Bằng cách này, Tin Lành của Chúa được giới thiệu không phải như một triết lý hay tôn giáo nhưng thực sự là quyền phép của Đức Chúa Trời để cứu mọi kẻ tin và biến đổi cuộc đời họ thật sống động. Chính vì vậy, anh em công nhân đã đáp ứng rất nồng nhiệt với chương trình: sau lời kêu gọi của anh Lê Đình Tuấn, khoảng 200 bạn trẻ nồng nhiệt chạy lên tin nhận Chúa giữa tiếng hát vang lừng “Hãy đến với Ngài”, niềm vui vỡ òa khắp hội trường tràn ngập nụ cười và cả những giọt nước mắt hạnh phúc!

malay9

Kêu gọi tiếp nhận Chúa trong sự vui mừng mạnh mẽ

malay10

Quyền Năng Chúa Chữa Lành

malay11

Trước khi cầu nguyện cho các thân hữu tin Chúa, mục sư Bùi Văn Ba công bố rằng: “Chúa cho biết có người bị đau tai từ khi 8-10 tuổi và đã mất khả năng nghe, Chúa sẽ chữa lành cho người đó ngay giờ nầy”.

malay12

Ngay sau đó, một anh em chạy lên sân khấu, vui mừng khẳng định mình chính là người được chữa lành ngay lúc mục sư công bố. Đây là anh Chí tại khu vực Nilai. Halêlugia!

Một lần nữa, lời Chúa trong Mác 16:20: “Về phần các môn đồ, thì đi ra giảng đạo khắp mọi nơi, Chúa cùng làm với môn đồ, và lấy các phép lạ cặp theo lời giảng mà làm cho vững đạo” đã trở nên sống động hơn bao giờ hết!

“Đêm Hội Ngộ” kết thúc trong sự phước hạnh, và đó không chỉ là sự hội ngộ giữa các đồng hương Việt Nam tại Malaysia, hay với các anh em từ Việt Nam, nhưng là sự hội ngộ cảm động tuyệt vời giữa hằng trăm đứa con lạc xa đêm nay quay về nhà Cha Thiên Thượng. Mọi người vẫn cứ nấn ná mãi chưa chịu ra xe, mặc dù đường về còn rất xa giữa đêm khuya…

Tối Chúa Nhật 6/6/2010 là đêm thứ hai của chương trình thờ phượng và truyền giảng được tổ chức tại Klang. Mong ước con cái Chúa cầu nguyện hỗ trợ để sẽ có càng nhiều hơn nữa những linh hồn tiếp nhận Chúa, những cuộc đời được biến đổi trên công trường rộng lớn tại Mã Lai; từ đó sự biến đổi sẽ lan rộng khắp Việt Nam.

Mọi vinh hiển duy thuộc Chúa! Amen.

Lê Giang (tường thuật từ Malaysia) – tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like