Home Quốc Tế Ngày Quốc Gia Cầu Nguyện Tại Hoa Kỳ

Ngày Quốc Gia Cầu Nguyện Tại Hoa Kỳ

by Ban Biên Tập
30 đọc

Một phát ngôn ở Nhà Trắng cho biết vào cuối thứ sáu tuần qua, về việc tổng thống Obama sẽ chính thức công nhận ngày 6 tháng 5 năm nay sẽ thực hiện Ngày Cầu nguyện quốc gia.

Những nhóm người vô thần kêu gọi tổng thống Mỹ Barack Obama trong cuộc chống đối đến cùng về sự kiện “Ngày cầu nguyện quốc gia – National day of Prayer” năm nay. Nhóm này đã có một bài diễn văn gửi lên đến Nhà Trắng.

4

Tổng thống B.Obama trong một buổi cầu nguyện tại nhà thờ.

Tuần qua, một thẩm phán liên bang ở Madison, Wis phán quyết rằng luật pháp có chỉ định thứ năm đầu tiên của tháng năm hàng năm sẽ là Ngày cầu nguyện quốc gia. Vì thẩm phán này nêu ý kiến rằng phán quyết trên sẽ có những tác động tiêu cực đến những người dân không phải là tín hữu Cơ đốc.

Tham gia vào cuộc biểu tình chống lại Ngày quốc gia cầu nguyện có cả nhóm người của Hội nhân quyền người Mỹ. Ông David Niose, chủ tịch hội cho biết: “Đây không phải là ngày của Mỹ, và nó không dành cho tất cả người Mỹ…”

“Chính phủ không nên được bắt buộc người dân đến cầu nguyện. Ngoài những việc trong hiến chương, nó cũng đặc biệt gây khó chịu cho những người không tin vào Thượng Đế và được thực hiện để cảm thấy bị loại trừ bằng cách chấp hành “, Giám đốc điều hành AHA Speckhardt Roy nói.

1

Các tín hữu Cơ đốc cầu nguyện trước Nhà Trắng trong ngày Quốc gia cầu nguyện.

Tuy nhiên. ông Peter Sprigg, giám đốc một trung tâm giáo dục Cơ đốc thì nói: “Tôi biết rằng luật pháp Mỹ không ép buộc những người vô thần tham gia vào ngày lễ Cầu nguyện này. Tôi thấy đây thực sự là một ngày thực tế. Nó bao gồm phần lớn người Mỹ, người tin tưởng vào một Thượng Ðế, những người cầu nguyện và những người tin vào lời cầu nguyện của mình, và nó bao gồm đại đa số người Mỹ trong suốt lịch sử của nước ta – và phần lớn các nhà lãnh đạo của nước Mỹ trải qua các thời kì lịch sử.”

2

Nhiều ban hát biểu diễn những bài nhạc Thánh ca trên đường phố.

Trong bảng tuyên ngôn Abraham Lincoln vào ngày 30 tháng 3 năm 1863, tổng thống Lincoln đã viết:

“ Tất cả điều này đang được thực hiện, trong sự chân thành và sự thật, chúng ta hãy khiêm cung trước những sự dạy dỗ thiêng liêng, sự khóc lóc về dân tộc này sẽ được nghe từ trên cao, và sẽ được trả lời với các phước lành, sự tha thứ cho tội lỗi của chúng ta và cho chính quốc gia, và sự phục hồi trong tình trạng đau khổ trở về sự hạnh phúc, đoàn kết và hòa bình trước đây.” (lượt dịch)

3

Hình ảnh quen thuộc hằg năm của Cơ đốc nhân người Mỹ.

Trong những năm gần đây, chính nhà truyền giáo lừng danh, Mục sư Billy Graham đã từng là cố vấn cho những chương trình cầu nguyện cùng với các tổng thống. Ngày cầu nguyện được xem như một ngày để nhắc nhở người dân Mỹ trở về với Thượng đế, ngay tại nhà thờ địa phương và trong nhóm nhỏ mình.

5

Website chính thức của ngày Quốc gia cầu nguyện năm nay.

Ngày 17 tháng tư năm 1952, Tổng thống Harry S. Truman ký một sắc lệnh tuyên bố một Ngày Quốc gia Cầu nguyện phải được tuyên bố bởi đương kim tổng thống sao cho thích hợp vào một ngày trong năm. Cho đến năm 1982, Ủy ban cầu nguyện quốc gia được hình thành để phối hợp và thực hiện một một ngày cầu nguyện cố định của nước Mỹ. Đến năm 1988, Tổng thống Reagan ký một sắc lệnh sửa đổi pháp luật để chỉ định Thứ Năm đầu tiên Tháng Năm hàng năm là Ngày Quốc gia cầu nguyện và được tuyên bố rằng ngày quốc gia Cầu Nguyện sẽ là một ngày mà tín đồ của các tôn giáo lớn có thể đoàn kết trong lời cầu nguyện.

Trải qua nhiều năm, cho đến nay, nước Mỹ vẫn giữ được ngày cầu nguyện quốc gia của mình. Và năm nay, việc tổ chức ngày lễ cầu nguyện vẫn tiếp tục được hoan nghinh của số đông người Mỹ.

Ân Điển (tổng hợp)

Bình Luận:

You may also like