Home Dưỡng Linh Ngài Sống!

Ngài Sống!

by Ban Biên Tập
30 đọc

Những lời nói đó cứ lởn vởn mãi trong tâm trí của Alfred khi ông soạn bài giảng cho Chủ nhật Phục sinh sắp đến. Ngày hôm sau, Alfred dậy thật sớm để chuẩn bị cho một ngày mới, trong lúc cạo râu ông mở radio lên và thật sự bị sốc khi một nhà diễn thuyết nổi tiếng ở  New York nói rằng: “Xin chào tất cả mọi người! Hôm nay là lễ Phục sinh! Các bạn có biết không, cũng như những câu chuyện dân gian khác, Chúa Giêxu Christ có sống lại hay không thì đối với tôi cũng không quan trọng. Tôi nghĩ chắc có lẽ thân xác của Chúa đã thành tro bụi ở một ngôi mộ nào đó ở Palestin rồi. Nhưng điều quan trọng là, những lời dạy của Ngài vẫn còn đến ngày hôm nay!” nghe đến đó Alfred như muốn đập vỡ chiếc radio, ông la lên: “Đó là một lời nói dối!”… Sáng hôm đó, Alfred đã giảng một cách mạnh mẽ về sự sống lại của Chúa Giêxu Christ, ông cũng giảng về chủ đề đó trong buổi nhóm tối. Nhưng khuya hôm đó, Alfred vẫn bị dằn vặt bởi câu nói của người đàn ông Do Thái và những lời của diễn giả trên radio buổi sáng.

“Anh Alfred, nghe này,” vợ ông nói, “Em nghĩ đã đến lúc anh làm điều tốt nhất mà anh có thể làm rồi đấy. Sao anh không viết một bài hát về điều đó để cảm thấy tốt hơn?”

Alfred đi đến bàn làm việc, mở Kinh Thánh ra, và đọc lại phân đoạn Kinh Thánh về sự sống lại của Chúa Giêxu trong phúc âm Mác. Cả người ông run rẩy, và ông bắt đầu viết ra những ca từ đầu tiên của bài hát “Ngài Sống.” Vài phút sau đó, ông ngồi vào piano để viết nhạc cho bài hát nầy. Ông không hề hay biết rằng sau này bài hát đó đã trở thành một trong những biệt thánh ca Phục Sinh hùng tráng và được yêu thích nhất.

Anh Vũ dịch từ Hồn ngợi khen Chúa của Robert J.Morgan

marie-christ-ressuscite-jpg

He Lives!

It was there in 1932, that Alfred met a Jewish man to whom he began witnessing. But the man resisted the Christian faith, saying, “Why should I worship a dead Jew?” That statement played on Alfred’s mind as he prepared his Easter Sunday message. Rising early to prepare for the day, Alfred flipped on the radio as he shaved and was astonished to hear a famous liberal preacher in New York say: “Good morning – It’s Easter! You know, folks, it really doesn’t make any difference to me if Christ be risen or not. As far as I am concerned, His body could be as dust in some Palestinian tomb. The main thing is, His truth goes marching on!” Alfred wanted to fling the radio across the room. “It’s a lie!” he exclaimed… That morning, Ackley preached with great vigor on the reality of Christ’s Resurrection, and he did the same at the evening service. But later that night, he was still exercised over his friend’s question and the morning’s radio sermon.

“Listen, here, Alfred Ackley,” his wife said at last. “It’s time you did that which you can do best. Why don’t you write a song about it and then maybe you’ll feel better?”

Alfred went to his study, opened the Bible, and re-read the Resurrection account from mark’s Gospel. A thrill went through him, and he began writing the words to “He Lives.” A few minutes later, he was at the piano putting it to music, not dreaming it would become one of the church’s most triumphant Easter hymns.

Then Sing My Soul by Robert J.Morgan

Bình Luận:

You may also like