Home Quốc Tế Đến Lượt Người Tây Ban Nha Biểu Tình Chống Phá Thai

Đến Lượt Người Tây Ban Nha Biểu Tình Chống Phá Thai

by Ban Biên Tập
30 đọc

Mang  theo biểu ngữ và bong  bóng bay cùng với dòng chữ: “Không để phá thai! Có để cuộc sống!”. Hàng ngàn người trẻ đã chống lại điều luật cho phép một phụ nữ có thai đến 14 tuần có thể phá cái thai đó.

Trước khi có luật mới về phá thai vừa thông qua vào cuối tháng 2, phụ nữ chỉ  có thể hợp pháp phá thai trong các trường hợp bị cưỡng hiếp, thai nhi có dấu hiệu bất thường hoặc khi người mẹ mang thai có tâm thần không bình thường.

“Chúng tôi đòi quyền sống. Những trẻ em không có tội, nếu cha mẹ muốn hay không muốn họ”, ông Marta Puig, một người biểu tình tại  Madrid cho biết, theo ghi The Associated Press.

spain-abortion-rally

Người dân xuống đường biểu tình vào sáng Chúa nhật 7/03/2010 vừa qua. ảnh: AP

Một số người biểu tình tại Madrid đã bị chặn quảng trường Sol square. Có ít nhất 3 thành phố khác ngoài thủ đô Madrid cũng diễn ra các cuộc diễu hành tương tự.

Tây Ban Nha là một quốc gia đạo Công Giáo được coi là quốc giáo, với khoảng 94 % dân số được xác định là theo dòng Công giáo La Mã, theo CIA World.

Pháp luật phá thai mới của Tây Ban Nha là pháp luật mới nhất theo lời đề nghị của Thủ tướng hiện nay, ông José Luis Rodríguez Zapatero. Giới Công giáo đã cố gắng chống lại chính quyền với những điều luật gần đây như việc hợp pháp hoá hôn nhân đồng giới và đơn giản hóa thủ tục ly dị trong hôn nhân.

Luật mới được lên kế hoạch để có hiệu lực vào tháng Bảy. Tây Ban Nha bây giờ có một chính sách phá thai tương tự như hầu hết các quốc gia Liên minh châu Âu khác.

Hoàng Huy (theo ChristianPost)

Bình Luận:

You may also like