Home Tin tức Lễ Phong Chức Cho 26 Mục Sư Của Hội Thánh Menmonite Việt Nam

Lễ Phong Chức Cho 26 Mục Sư Của Hội Thánh Menmonite Việt Nam

by Ban Biên Tập
30 đọc

Buối sáng ngày 20/3/2010 vừa qua là một ngày vui của giáo hội Menmonite. Hàng trăm con dân Chúa với hàng chục vị mục sư, truyền đạo đã tụ họp về số 327 Nơ Trang Long, Bình Thạnh, TP.HCM (gần hội sở của Giáo hội Menmonite) để tham dự buổi lễ tấn phong cho 26 mục sư của giáo hội. Đây là một ngày đáng nhớ của lịch sử giáo hội Menmonite trong giai đoạn với nhiều đổi mới hiện nay.

Đến dự buổi lễ tấn phong có đại diện của Hội Menmonite Hoa Kỳ, đại diện viện thần học Menmonite và nhiều giáo sỹ, mục sư lãnh đạo cùng nhiều con cái Chúa trong hội thánh.

Vào đầu chương trình, mục sư Nguyễn Minh Sang, tổng thư ký Tổng hội Menmonite Việt Nam cầu nguyện khai lễ. Mục sư Sang dâng lời cảm tạ ơn Chúa vì ơn lành Ngài đã làm trên Hội thánh Menmonite Việt Nam. Trong sự hướng dẫn của mục sư Nguyễn Hồng Ân, phó Hội trưởng 1 của giáo hội, hội chúng bước vào sự ngợi khen Chúa và chương trình chính lễ.

quangcanhmenmonite

Thời giờ ngợi khen Chúa

Mục sư Nguyễn Quang Trung, hội trưởng Hội thánh Menmonite Việt Nam đã cậy ơn Chúa để giảng lời Chúa, thôi thúc tinh thần dấn thân hầu việc Chúa, đặc biệt nhấn mạnh đến tấm lòng nóng cháy chia sẻ Phúc Âm với các mục sư được tấn phong trong buổi lễ vừa.

Các mục sư được tấn phong trong buổi lễ này đều đã trải qua quá trình hầu việc Chúa nhiều năm tại các Hội thánh của giáo hội tại nhiều tỉnh thành Việt Nam, đồng thời đã trải qua quá trình được học tập, huấn luyện về lời Chúa tại viện thần học của Giáo hội Menmonite.

phongchucmenmonite

Các lãnh đạo đặt tay cầu nguyện cho từng mục sư

Trả lời phỏng vấn của phóng viên Hoithanh.com, mục sư Nguyễn Quang Trung vui mừng nói: “Buổi lễ tấn phong cho 26 mục sư hôm nay thực sự có ý nghĩa rất lớn với giáo hội Menmonite, đây chính là nguồn lực mới để Hội thánh Menmonite đẩy mạnh và phát triển công việc Chúa trên khắp Việt Nam trong những ngày sắp tới”.

mucsumemonite1

26 mục sư được phong chức

quibamenmonite1

Các quí bà là vợ của  những mục sư được phong chức ngợi khen Chúa

Các giáo sỹ của Hội thánh Menmonite đặt chân đến Việt Nam từ năm 1954 và Hội thánh Menmonite Việt Nam đã được thành lập từ năm 1957. Năm 1983, Hội thánh tái đăng ký hoạt động. Năm 2007, Hội thánh nhận được giấy đăng ký hoạt động tôn giáo. Sau đó, Đại hội đồng lần thứ hai theo giáo hội, lần thứ nhất theo Pháp lệnh tôn giáo đã được diễn ra. Đến nay, Hội thánh Menmonite Việt Nam có 90 chi hội, với khoảng 8.500 tín hữu với 140 mục sư, truyền đạo trên toàn quốc. Hội Thánh Menmonite cậy ơn Chúa để có những bước tiến mạnh mẽ hơn nữa để công việc Chúa được mở mang trong thời gian tới.

Linh Nguyễn – tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like