Home 100 Năm Tin Lành VN Tin Lành Việt Nam Và Cuộc Gặp Lịch Sử

Tin Lành Việt Nam Và Cuộc Gặp Lịch Sử

by Ban Biên Tập
30 đọc

Cuộc họp mặt lịch sử

Chương trình được bắt đầu vào lúc 8h00 trong không khí háo hức chờ đợi của rất đông tín hữu Tin Lành Việt Nam trong và ngoài nước thông qua việc truyền hình trực tiếp trên mạng lưới www.hoithanh.com. Có thể nói đây là một sự kiện lịch sử của Cơ Đốc Giáo tại Việt Nam khi lãnh đạo của tất cả các hệ phái đã ngồi chung lại với nhau, cùng thờ phượng Chúa, cùng nghe sứ điệp….và cùng kết ước để làm nên những điều lớn lao, lạ lùng cho vương quốc của Chúa tại Việt Nam.

Như đã giới thiệu, Mục sư Luis Palau hiện là một trong những nhân vật có ảnh hưởng trên toàn thế giới. Ông đã tổ chức những chiến dịch truyền giảng với quy mô rộng lớn trên hơn 70 quốc gia. Trước đó ông cùng những thành viên trong đoàn đã có buổi gặp mặt với các Mục sư lãnh đạo các Hội Thánh tại Hà Nội. Đến với buổi họp mặt lần này, Mục sư Luis đã ban phát những sứ điệp đầy lửa với nội dung gắn kết tòan thể Hội Thánh Việt Nam để làm nên những điều lạ lùng cho Chúa.

1 mucsuthong

Thay mặt cho toàn thể các mục sư tham dự, mục sư Nguyễn Thông, Hội trưởng Hội thánh Báp Tít Việt Nam Nam Phương đã có lời chào mừng quí đầy tớ Chúa đến tham dự buổi gặp mặt.

Với phong cách giản dị, gần gũi, giọng nói mạnh mẽ, sứ điệp ấn tượng và đầy năng quyền, Mục sư Luis đã giảng nhiều tiếng đồng hồ trong cả buổi sáng lẫn buổi chiều. Trong khi nói chuyện với các vị lãnh đạo Tin Lành tại Việt Nam, Mục sư Luis bày tỏ lòng biết ơn Chúa vì sau bao nhiêu năm cầu nguyện, Ngài đã nhậm lời và cho ông được có cơ hội đến Việt Nam. Thông qua việc liên hệ thực tế với tình trạng của các Hội Thánh khắp nơi trên toàn thế giới, đặc biệt là tại quê hương ông Ác-hen-ti-na, Mục sư Luis đã chia sẻ khải tượng đặc biệt về những điều Chúa sắp làm trên đất nước Việt Nam. Mục sư cũng kêu gọi tinh thần hiệp một của tất cả con dân Chúa là điều kiện để đem lại nguồn phước, sự thịnh vượng cho Hội Thánh và dân tộc. Trong suốt những bài giảng của mình, Mục sư Luis lặp đi lặp lại rằng đây là thời điểm thuận lợi, là cơ hội mà Chúa ban cho Việt Nam để nhiều người dân được cứu rỗi. Ông kêu gọi Hội Thánh hãy “mơ những giấc mơ lớn” và lập những kế hoạch lớn. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của các tín hữu đối với xã hội, với thành phố, với đất nước. Phải tạo ảnh hưởng đến những người xung quanh và đem nguồn phước đến cho họ. Mục sư khích lệ những doanh nhân trong Hội Thánh tiếp tục phát triển và phục vụ Chúa tích cực hơn…

3 tho phuong chua

4 muc su luis palau

Cùng đi với Nhà truyền giáo Luis Palau lần này còn có Mục sư Mike Maclntosh, giám đốc kỹ thuật Rick Colson của tập đoàn Intel, cựu tư lệnh hải quân Hoa Kỳ John Dalton và một số nhân vật khác. Mục sư Mike Maclntosh, một người hầu việc Chúa đầy ơn và kết quả ở Hoa Kỳ cũng đã giảng lời Chúa cho hội chúng với một sứ điệp buổi sáng và buổi chiều. Hài hước, sâu sắc và động chạm là những gì có thể nhận xét về bài giảng của ông. Mục sư Mike đã đặt gánh nặng về những linh hồn Người Việt đang bị đùa đến sự chết trên vai của Hội Thánh Việt Nam. Qua đó kêu gọi tinh thần hiệp một, đoàn kết, phá bỏ mọi rào cản, ngăn cách để đến với nhau, cùng hiệp nhau cứu người hư mất về cho Chúa. Bài giảng của Mục sư Mike có tác động mạnh mế đến nhiều lãnh đạo trong Hội thánh. Ông cảnh báo rằng Satan và tay sai của nó đang tìm cách chia rẽ, phá hoại Hội thánh. Bởi vậy Hội Thánh phải đứng lên, phải mạnh mẽ, phải hiệp làm một trong danh Chúa Giê-xu để chống lại chúng. Mục sư cũng khích lệ rằng những lãnh đạo Cơ đốc là những người đem lại nguồn phước cho đất nước, lan tỏa mùi hương của Cơ đốc giáo cho những người xung quanh. Cho nên hãy sống xứng đáng với Chúa và với người, góp phần thực hiện đại mạng lệnh mà Chúa Giê-xu giao phó.

Ông Rick Colson, một trong những lãnh đạo cao cấp của tập đoàn Intel cũng đã có một bài nói chuyện ngắn với hội chúng. Ông đã nêu ra những nguyên tắc kinh doanh trong Thánh kinh và bày tỏ lòng cảm tạ Chúa. Trong chuyến viêng thăm lần này, Rick cũng sẽ đi thăm và phát biểu với các nhân viên tại nhà máy của Intel ở ngoại thành TP HCM.

Vị cựu tư lệnh hải quân dưới thời tổng thống Bill Clinton, ông John Dalton đã có một bài làm chứng về cuộc đời mình, về công việc Chúa đã làm cho ông và qua ông, đem đến sự khích lệ và cảm động lớn lao cho quý tôi tớ Chúa.


5 cac muc su tham du

Ngày của sự hiệp một

Chương trình kéo dài đến 19h tối với biết bao cảm xúc khó tả. Tất cả đều rất cảm động bởi những sứ điệp mình được nhận lãnh trong suốt một ngày trôi qua. Mục sư Mike đã kêu gọi các Mục sư hãy đến với những người không thuộc hệ phái của mình để bắt tay và chúc phước cho họ. Các vị lãnh đạo trước đây từng có thành kiến với nhau giờ được ngồi chung, được bắt tay và cầu nguyện cho nhau.

Trong phần cầu nguyện cho sứ điệp nhận lãnh, Mục sư Trần Thế Thiên Phước, Ủy viên TLH HTTL Việt Nam (MN) cũng đã dâng lời tạ ơn Chúa vì cơ hội quý báu này. Ông cũng kêu cầu với Chúa xin xóa bỏ mọi thành kiến, mọi ngăn cách để Hội Thánh Việt Nam có thể hiệp chung truyền giảng cứu người.

Vào cuối chương trình, Mục sư  Đinh Thiên Tứ – hội trưởng Hội Thánh Liên Hữu Cơ Đốc Việt Nam – đại diện cho lãnh đạo các hệ phái tại Việt Nam dâng lời cảm tạ Chúa, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến phái đòan của Nhà truyền giáo, Mục sư tiến sĩ Luis. Mục sư Tứ cũng bộc lộ sự cảm động sâu sắc trước những sứ điệp mình nhận được. Thay cho các tôi tớ Chúa, Mục sư đã xin lỗi Chúa vì sự bất hòa, vì thành kiến giữa các hệ phái trong bao năm nay. Một lần nữa ông cảm ơn Chúa vì đây là cơ hội để hòa giải, để gắn kết và hiệp một. Đồng thời, Mục sư Tứ cũng khẳng định đây chỉ mới là bắt đầu cho những sự kiện lớn hơn, vĩ đại hơn đối với Hội Thánh và dân tộc Việt Nam.

6 nam tay nhau

7 nam tay nhau

Tương lai cho Hội Thánh

Biên niên sử Tin Lành Việt Nam chắc hẳn không thể không đánh dấu sự kiện 16-3-2010 như là một sự kiện quan trọng và ý nghĩa. Lần đầu tiên, Chúa dùng một nhà truyền giáo vĩ đại đến công bố sứ điệp phấn hưng cho đất nước và dân tộc Việt Nam. Lần đầu tiên, các lãnh đạo của tất cả các hệ phái được ngồi lại, gác bỏ mọi thành kiến, rào cản để cùng bắt tay nhau, cùng kết ước bên nhau để chuẩn bị cho những chiến dịch truyền giảng lớn.

Tin rằng trong tương lai không xa, viễn cảnh hàng chục, hàng trăm ngàn người kéo đến tin nhận Chúa Giê-xu sẽ không còn xa xôi, của lễ mà Hội Thánh dâng lên Chúa nhân kỷ niêm 100 năm Tin lành đến Việt Nam sẽ tràn đầy ý nghĩa.

(Hình ảnh sẽ tiếp tục được cập nhật để gửi đến quí vị).

Lê Tuấn – tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like