Home Thánh Kinh Hàng Ngày Ngày 20 – Vì Thế Hãy Tỉnh Thức

Ngày 20 – Vì Thế Hãy Tỉnh Thức

by Ban Biên Tập
30 đọc

Ngày 20          VÌ THẾ HÃY TỈNH THỨC

Ma-thi-ơ 25:1-13

Ngụ Ngôn Về Mười Trinh Nữ
1 “Bấy giờ Nước Thiên Đàng sẽ ví như mười trinh nữ cầm đèn đi đón chàng rể. 2 Trong số đó có năm cô dại, năm cô khôn. 3 Các cô dại đem đèn nhưng không mang theo dầu. 4 Mấy cô khôn đem bình dầu theo đèn của mình. 5 Vì chàng rể đến trễ nên tất cả các cô buồn ngủ rồi ngủ thiếp đi.
6 Đến nửa đêm có tiếng gọi lớn: ‘Chàng rể đến kìa, hãy ra tiếp đón!’
7 Các trinh nữ đều thức dậy, khêu đèn lên cho sáng. 8 Các cô dại nói với mấy cô khôn: ‘Xin các chị chia cho chúng em một ít dầu vì đèn chúng em sắp tắt.’
9 Mấy cô khôn trả lời: ‘Không được, sợ không đủ cho cả chúng em và các chị, tốt hơn các chị nên ra cửa hàng mà mua.’
10 Nhưng đang khi các cô gái kia đi mua dầu thì chàng rể đến. Những cô gái đã sẵn sàng thì vào dự tiệc cưới với chàng rể và cửa đóng lại.
11 Sau đó, các trinh nữ kia mới trở về kêu xin: ‘Chủ ơi, xin mở cửa cho chúng tôi vào với.’
12 Người chủ đáp: ‘Tôi nói thật, tôi không biết các cô là ai.’
13 Vậy hãy tỉnh thức vì các con không biết ngày cũng chẳng biết giờ Con Người đến.”
tinhtuc
Vậy hãy tỉnh thức vì các con không biết ngày cũng chẳng biết giờ Con Người đến

1) Đức Chúa Trời là Đấng như thế nào?

Câu 1, 6 Trong lần đến lần thứ hai, Ngài sẽ đến trong địa vị là chàng rể của tiệc cưới và hội thánh trên đất là cô dâu (Khải huyền 21:2). Nhiều lần trong thời kỳ cựu ước Đức Chúa Trời được miêu tả như chàng rể của dân sự Ngài  (Ê-sai 54:4, 5; Giê-rê-mi 2:2; Hô-sê 1-3), Chúa Giê-su cũng mô tả chính Ngài là chàng rể (Ma-thi-ơ 9:15). Trong ngày chàng rể là Chúa Giê-su trở lại, giống như người chồng làm cho vợ mình hạnh phúc, Ngài cũng làm cho chúng ta đầy trọn sự vui mừng (Ê-sai 62:5). Bạn có đang chuẩn bị cho sự trở lại của Chúa Giê-su như là cô dâu sẵn sàng gặp chàng rể trong trang phục thánh khiết không?

Câu 11-13 Những người không chuẩn bị chính mình để gặp chàng rể sẽ kiên quyết bị từ chối và sẽ nhận được lời đáp rằng Ngài không biết họ. Dù họ có kêu khóc bên ngoài “Thưa Chúa, thưa Chúa” nhiều bao nhiêu đi nữa (Ma-thi-ơ 7:22) và đứng van xin ở ngoài cửa nhưng Chúa vẫn nghiêm khắc trả lời rằng “ Ta không biết ngươi” (7:23) và từ chối họ. Những người không chuẩn bị chính mình sẽ giống như 5 người nữ đồng trinh khờ dại phải đau buồn cho đến cuối cùng. Sẽ đến một ngày cửa mở sẽ bị đóng lại (c. 10). Trước khi ngày đó đến và bạn phải mang đầy sự hối tiếc, hãy chuẩn bị chính mình ngay ngày hôm nay. Ngày hôm nay, bạn cố gắng hết mình trong công việc sẽ làm chú rể hạnh phúc.

2) Ngài dạy tôi bài học gì?

Câu 7-9 Bạn có trách nhiệm cá nhân để chuẩn bị đức tin của mình cho lần đến thứ hai của Chúa Giê-su. Dầu của những người nữ khôn ngoan không thể cho những người nữ khờ dại thể nào thì bạn không thể lấy đi sự chuẩn của ai đó cho chính mình. Nếu bạn không có đức tin nhưng gia đình bạn có, bạn không thể vào được nước thiên đàng qua đức tin của họ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin hãy giúp con biết chuẩn bị sẵn sàng cho lấn đến thứ hai của Ngài.

 

Bình Luận:

You may also like