Home Quốc Tế Chương Trình Dịch Kinh Thánh Lần Thứ 500 Tại Ê-thi-ô-pi-a

Chương Trình Dịch Kinh Thánh Lần Thứ 500 Tại Ê-thi-ô-pi-a

by Ban Biên Tập
30 đọc

Theo Công ty Hạt Giống, một đôi vợ chồng giáo sĩ người Mĩ đã đem tin lành đến cho người Majang sống trong vùng nầy vào những năm 1960. Ngày nay, khoảng 85% các nhóm ngôn ngữ đã có sự hiện diện của hội thánh Cơ đốc.

Yosef, một người Majang, là dịch giả trọn thời gian đầu tiên trong nhóm dịch Kinh Thánh nầy. Các dịch giả nhận thấy rằng các bản dịch của người bản xứ giúp đẩy nhanh tiến trình dịch Kinh Thánh, vì như vậy giúp tiết kiệm thời gian để học ngôn ngữ và tìm hiểu về văn hóa của họ.

Họ đã hoàn thành bản thảo của bốn sách Phúc âm và sách Công vụ. Công ty Hạt Giống hy vọng sẽ hoàn chỉnh được cả Tân Ước và sách Sáng Thế Ký nhằm giúp khoảng 50.000 người Majang có một nền tảng để hiểu được Tân Ước.

Cơ hội về giáo dục tại đây rất hiếm, rất ít người biết đọc, vì vậy ao ước đọc được Kinh Thánh sẽ là một động lực đem đến sự thay đổi cho xã hội.

Công ty Hạt Giống giải thích rằng khi mọi người biết đọc, sự tự tin của họ tăng lên. Ví dụ, biết đọc biết viết giúp cha mẹ chăm sóc trẻ em bị bệnh tốt hơn, hay giúp các giao dịch ở chợ trung thực hơn. Như vậy, đọc lời Chúa không chỉ thay đổi những tấm lòng nhưng cũng làm thay đổi cả văn hóa bằng cách mở ra những cánh cửa mới.

Các hội thánh địa phương sẽ mở một chiến dịch dạy học, và đồng thời tiến hành ghi âm một phần Kinh Thánh để dành cho những người không biết đọc.

Anh Vũ theo Christian Telegraph

Bình Luận:

You may also like