Home Thánh Kinh Hàng Ngày Ngày 15 – Cảnh Báo Về Sự Đổ Nát Của Thành Giê-ru-sa-lem

Ngày 15 – Cảnh Báo Về Sự Đổ Nát Của Thành Giê-ru-sa-lem

by Ban Biên Tập
30 đọc
Ngày 15          CẢNH BÁO VỀ SỰ ĐỔ NÁT THÀNH GIÊ-RU-SA-LEM.

Ma-thi-ơ 24:1-14

Chúa Phán Về Việc Thành Giê-ru-sa-lem Sẽ Bị Hủy Phá
1 Khi Đức Giê-su vừa rời khỏi đền thờ, các môn đệ đến chỉ cho Ngài xem các công trình kiến trúc đền thờ. 2 Ngài bảo: “Các con có nhìn thấy tất cả các cơ sở đó không? Thật, Ta bảo các con, rồi đây sẽ không còn một khối đá nào chồng trên khối đá nào mà không bị đổ xuống.”
Hoạn Nạn
3 Khi Đức Giê-su đang ngồi trên núi Ô-liu, các môn đệ đến gặp và hỏi riêng Ngài: “Xin Thầy nói cho chúng con biết khi nào những điều nầy sẽ xảy ra và có dấu hiệu gì báo trước ngày Thầy quang lâm và kỳ tận thế?”
4 Đức Giê-su đáp: “Hãy thận trọng đừng để ai dẫn dụ các con lạc lối. 5 Vì nhiều người sẽ mạo danh Thầy mà đến, tự xưng: ‘Ta là Chúa Cứu Thế’ và lừa gạt nhiều người. 6 Các con sẽ nghe về chiến tranh và tin đồn về chiến tranh. Hãy coi chừng, đừng bối rối, những việc ấy phải xảy đến nhưng chưa phải là tận thế đâu. 7 Dân này sẽ nổi dậy chống nghịch dân khác, nước nọ chống lại nước kia và có đói kém, động đất tại nhiều nơi. 8 Tất cả những điều này chỉ là khởi đầu cơn đau chuyển bụng.
9 Bấy giờ người ta sẽ hành hạ và sẽ giết các con và vì cớ danh Ta mà các con sẽ bị mọi dân ghét bỏ. 10 Lúc đó nhiều người sẽ sa ngã, phản bội và thù ghét nhau. 11 Nhiều tiên tri giả sẽ nổi lên và lừa gạt nhiều người. 12 Vì sự gian ác sẽ gia tăng nên tình yêu thương của nhiều người cũng phai nhạt dần. 13 Nhưng ai kiên trì chịu đựng cho đến cùng sẽ được cứu rỗi. 14 Phúc Âm về Nước Đức Chúa Trời sẽ được truyền giảng khắp thế giới để làm chứng cho muôn dân, bấy giờ tận thế sẽ đến.”
1) Đức Chúa Trời là Đấng như thế nào?

Câu 1,2 Chúa nói tiên tri rằng rồi một ngày Giê-ru-sa-lem sẽ bị phá hủy hoàn toàn. Các môn đồ biểu lộ sự quan tâm rất lớn với vẻ đẹp bề ngoài của đền thờ nhưng Chúa Giê-su đã tuyên bố đền thờ này đã không sử dụng như đúng mục đích của nó (21: 12, 13) và sẽ gánh chịu sự đoán phạt. Những lời tiên tri này thành sự thật vào năm 70 sau công nguyên với sự xâm chiếm của La-mã. Chúa Giê-su sẽ phán xét cộng đồng chúng ta như thế nào khi Ngài không nhìn vào những công trình tráng lệ nhưng nhìn vào chính giữa tấm lòng của chúng ta?

2) Ngài dạy tôi bài học gì?

Câu 3-14 Môn đồ hỏi Ngài rằng khi nào sự cuối cùng sẽ đến, Ngài nói với họ về những ngày cuối cùng và hãy thức tỉnh về những ngày đó. Thay vì làm thỏa mãn tính tò mò của các môn đồ Ngài nói với họ hãy cảnh giác để khi những sự đau đớn xảy đến họ không bị bối rối nhưng chịu đựng và nhận lấy sự cứu rỗi.

Câu 1,2 Sẽ đến một thời kỳ mà sự uy nghi đẹp đẽ của đền thờ Giê-ru-sa-lem bị phá hủy đến nỗi không còn một hòn đá nào chồng trên một hòn đá khác. Vậy mà các môn đồ đang say mê với kiểu mẫu bên ngoài của đền thờ nên bị Chúa Giê-su quở trách: “Các con có nhìn thấy tất cả những điều này không? Phần nào của đền thờ làm cho chúng ta chú ý đến? Hãy cầu nguyện để chúng ta không biến cộng đồng của mình trở thành ngôi nhà sẽ bị phá hủy (23:38) nhưng chúng ta có thể khôi phục lại đền thờ thật như  là “Nhà cầu nguyện”.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin hãy giúp con biết đối mặt với những nghịch cảnh, không đánh mất tình yêu và không bị bối rối bởi sự dạy dỗ sai.

Bình Luận:

You may also like