Home Lời ChứngCầu Thay Ngày 1: Lời Cầu Nguyện Của Người Vợ Giúp Chồng Trở Thành Người Nam Của Đức Chúa Trời

Ngày 1: Lời Cầu Nguyện Của Người Vợ Giúp Chồng Trở Thành Người Nam Của Đức Chúa Trời

by Sưu Tầm
30 đọc

Hãy cầu nguyện cho chồng của bạn bằng trái tim yêu thương của một người vợ.

Đằng sau người đàn ông thành công sống đúng mục đích, là một người phụ nữ cầu nguyện. Trong khi Đức Chúa Trời là Đấng đeo đuổi tấm lòng của anh ấy thì nhiều những cám dỗ, những cạm bẫy cũng hoạt động để tấn công anh ấy không kém. Lời cầu nguyện của bạn có thể bảo vệ, khích lệ, cất nhắc và giúp anh ấy trở thành người nam mà Chúa muốn sử dụng.

Châm ngôn 31:11-12 chép “Lòng người chồng tin cậy nàng, chàng sẽ chẳng thiếu hoa lợi. Trọn đời nàng làm cho chồng được ích lợi chứ không gây tổn hại.”

Điều khó nhất khi trở thành một người vợ cầu nguyện đó là phải có một tấm lòng trong sạch khi cầu nguyện.
Nếu bạn có sự cay đắng, hận thù, buồn giận trong lòng với chồng mình (dù bạn có lý do chánh đáng để có những thái độ như trên) thì lời cầu nguyện vẫn không được nghe.
Vì vậy trước khi cầu nguyện cho chồng, bạn phải cầu nguyện cho bản thân mình trước để những lời cầu nguyện tiếp theo sẽ xuất phát từ một tấm lòng có động cơ đúng.

Cầu nguyện:
Chúa ơi con xin giúp con trở thành người vợ tốt.
Con đã cố gắng nhưng nếu thiếu sự giúp đỡ của Chúa con không thể làm được.
Xin lấy đi sự ích kỷ, sự thiếu kiên nhẫn, sự khó chịu của con, xin lấy đi những lời nhận xét thô lỗ về chồng mình, lấy đi sự biện minh cho bản thân, lấy đi những thói quen xấu, những phản ứng gay gắt của con với chồng, lấy đi những sự không tha thứ của con, thay vào đó xin cho con sự mềm mại, dịu dàng, kiên nhẫn, nhân từ và khả năng kiểm soát cảm xúc, lời nói của con.

Xin hãy tra xét lòng con có điều xấu xa, có suy nghĩ tiêu cực nào, xin tha thứ cho con và giúp con có thể tha thứ cho những tổn thương đã đến với con trong hôn nhân.

Xin khiến con trở thành bạn, thành người giúp đỡ, người chinh phục của chồng con. Giúp con tạo được một không khí gia đình bình an, vui vẻ, an toàn, nơi chồng con được nghỉ ngơi và nơi chồng con mong đợi được trở về sau những giờ làm vất vả.

Xin dạy con cách chăm sóc bản thân để con luôn là người thu hút đẹp lòng chồng mình.

Cho con sự tự tin để lúc nào chồng con cũng tự hào giới thiệu con là vợ của anh ấy.

Con đặt tất cả những trông đợi của mình xuống nơi thập tự giá. Con giải phóng cho chồng con gánh nặng phải đáp ứng hết tất cả mọi như cầu của con vì có những nhu cầu chỉ có Chúa mới đáp ứng được.

Con xin Chúa giúp con chấp nhận chồng mình như anh ấy bây giờ mà không cố sửa anh ấy.

Con đặt tất Cả những sự thay đổi nào cần trên đời sống của chồng con vào tay Chúa, Ngài sẽ thay đổi theo ý tốt đẹp của Ngài.

Xin hãy dạy con cầu nguyện cho chồng mình như một cách này tỏ tình yêu với anh.
Nếu tình yêu trong con đã chết, xin hãy làm sống lại tình yêu đó.
Dạy con yêu anh ấy cách vô điều kiện.
Khiến chúng con trở thành một đội, không bao giờ muốn tìm đến sự phân rẽ, tranh cạnh hay một cuộc sống độc lập nhưng bỏ qua những sai sót của nhau, giúp nhau trưởng thành để hôn nhân của chúng con tốt đẹp hơn.

Hôm nay hãy khiến con trở thành một người vợ mới của chồng con.
Amen.

Dịch: Joy Tan 

Nguồn: The power of a praying wife by Stormiest Ormrtian

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like