Home Dưỡng Linh Hãy Khôn Ngoan: Nhìn Về Phía Trước Và Đối Diện Thực Tế

Hãy Khôn Ngoan: Nhìn Về Phía Trước Và Đối Diện Thực Tế

by Sưu Tầm
30 đọc

“Sự khôn ngoan của người khôn khéo là hiểu biết đường lối mình; sự ngu xuẩn của kẻ ngu dại là sự lừa gạt.”Châm ngôn 14:8 – BDM

Trong cuộc sống, có nhiều người khởi đầu rất tốt nhưng họ kết thúc tiến trình một cách khá tệ vì không chuẩn bị trước cho những khó khăn không ngờ tới. Kinh Thánh nói rằng người khôn ngoan là người biết nhìn về phía trước và đối diện với thực tế.

Khi lập kế hoạch cho tương lai, hãy biết chắc rằng tất cả chúng ta đều phải đối diện với những trở ngại, ví dụ như những ảnh hưởng văn hóa – xã hội, những tiếng nói ngờ vực, những “lối tắt” đầy cám dỗ, và cả những sự trì hoãn gây cản trở.

Một lần nữa hãy cùng nhìn lại tấm gương của Nô-ê: Ông đã phải đối diện với nhiều khó khăn sau khi Đức Chúa Trời phán bảo ông đóng chiếc tàu. Thay vì trì hoãn để trốn tránh, ông quyết định tin cậy để đối diện với những trở ngại và vượt qua – và ngày hôm nay bạn cũng có thể làm được điều đó.

Điều này không có nghĩa là Chúa sẽ đặt để cho bạn đóng một chiếc tàu, nhưng Chúa sẽ đặt để trong cuộc đời bạn một mục tiêu lớn dành riêng cho bạn.

Kinh Thánh chép: “Sự khôn ngoan của người khôn khéo là hiểu biết đường lối mình; sự ngu xuẩn của kẻ ngu dại là sự lừa gạt.” (Châm ngôn 14:8 – BDM). Bằng cách nhìn về phía trước, chúng ta không chỉ sẽ được chuẩn bị sẵn sàng để dám đối diện với những trở ngại sẽ xuất hiện trong đời, mà còn được trang bị để lập những kế hoạch giúp chúng ta trở thành người Chúa muốn theo chương trình của Ngài.

Hãy xin Chúa giúp đỡ bạn thiết lập những mục tiêu đẹp ý Chúa cho cuộc đời mình. Sau đó hãy cầu xin Ngài thêm sức, giúp bạn can đảm, bởi đức tin hướng về phía trước, nhướn mắt trông cậy và sẵn sàng đối diện với mọi trở ngại để học cách giải quyết những trở ngại đang ngăn cản bạn đến nơi mà Chúa muốn bạn đến.

Biên soạn: Hồng Ân

Nguồn: Pastorrick.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like