Home Chuyên Đề Lời Chứng Của Côn Trùng

Lời Chứng Của Côn Trùng

by Sưu Tầm
30 đọc

Người ta thường tìm đủ cách để phủ nhận Thiên Chúa, nhưng sự tồn tại của Thiên Chúa là một điều không ai chối cãi được. Người ta bảo rằng hơn một triệu rưỡi loại côn trùng trên mặt đất ngày nay mỗi loại đều chứng minh về đức khôn ngoan của một Đấng Tạo Hóa vô hạn.

Chẳng hạn như con ong mật. Loại ong này tổ chức một thành phố nhỏ ngay bên trong tổ của nó. Thành phố này có 10 nghìn kho chứa mật, 12 nghìn phòng cho nhộng ong và một phòng riêng cho ong Chúa.

Khi nào nhiệt độ trong tổ ong tăng cao, nghĩa là mật ong có thể bị thất thoát qua lớp sáp ong bị nóng chảy ra, thì đàn ong canh gác sẽ tự động đứng ở cửa tổ ong và tất cả đều đập cánh như quạt máy để làm mát tổ.

Năm 1719, nhà khoa học người Pháp René Antoine Ferchault de Réaumur đã nghiên cứu và nhận xét rằng tổ ong dường như làm bằng những tấm ván mỏng ghép lại. Sau một thời gian nghiên cứu, ông nhận ra rằng đa số những chất liệu ong dùng đều lấy từ sớ của vỏ cây. Kết quả là nghiên cứu này đã mở đường cho việc dùng vỏ cây chế tạo ra giấy. Riêng loài ong, Chúa đã cho chúng biết cách dùng vỏ cây từ hàng nghìn năm trước để làm tổ. Đó cũng là bằng chứng về sự khôn ngoan của Thiên Chúa.

Hàng triệu điều kỳ diệu tương tự trong thế giới côn trùng đã chứng minh hùng hồn rằng Tạo Hóa khôn ngoan đã đặt vào côn trùng những bản năng mà không ai có thể giải thích được bằng cách nào khác, kể cả bằng thuyết tiến hóa .

Nhìn vào những sinh vật nhỏ bé như côn trùng, chúng ta phải công nhận có Đấng Tạo Hóa, nhưng công nhận như vậy vẫn chỉ là bước đầu. Chỉ khi nào ta bằng lòng tôn thờ Thượng Đế, Thiên Chúa, thì lúc ấy ân phúc của Thiên Chúa mới hướng dẫn trọn cuộc đời ta.

Niềm Tin Minh Họa

Ảnh: vanguardiadelpueblo.do

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like