Home Lời Chứng Những Cuộc Đời Được Biến Đổi: Anh Ngô Văn Hải Được Chúa Giải Cứu Khỏi Ma Túy

Những Cuộc Đời Được Biến Đổi: Anh Ngô Văn Hải Được Chúa Giải Cứu Khỏi Ma Túy

by Van Anh
30 đọc

NGÔ VĂN HẢI

NGÀY SINH: 21/07/1971

QUÊ QUÁN: KHU PHỐ NGUYỄN GIÁO – PHƯỜNG ĐỒNG NGUYÊN – THỊ XÃ TỪ SƠN – BẮC NINH

CÂU CHUYỆN CUỘC ĐỜI:

Là con út trong một gia đình làm nông có sáu đứa con, anh Hải được bố mẹ nuông chiều từ nhỏ. Từ bé anh đã ham chơi, đua đòi và không chịu tập trung học hành. Kết quả là anh đã bỏ học từ năm lớp 5. Ngày nào cũng như ngày nào, anh luôn tụ tập với đám bạn gần nhà. Anh thường chỉ trở về nhà khi hết tiền để lấy trộm tiền của mẹ đi tiêu xài với bạn bè. Các anh lớn rủ rê Hải hút thuốc đen rồi đến ma túy trắng khi anh 18 tuổi, độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời. Năm 23 tuổi, anh đã trở thành nô lệ của ma túy.
Anh ở cùng với một phụ nữ và có con với nhau, tuy nhiên họ không hề kết hôn, chị cũng không biết anh nghiện ma túy. Khi sinh được đứa con thứ hai thì chị mới biết chồng nghiện nhưng đành cam chịu chứ không biết phải làm gì. Vợ anh cũng chỉ là một nông dân làm ruộng, thu nhập thấp. Khi lên cơn nghiện ma túy mà không có thuốc, anh liền mắng chửi vợ và con. Nếu họ không thể cho anh tiền thì anh bỏ đi và tự kiếm thuốc sử dụng. Công an xã bắt anh nhiều lần để giáo dục, khuyên bảo nhưng anh không nghe. Nhiều lần anh đã mua thuốc cai về tự uống, cũng từng đi cai nghiện ở nhiều cơ sở cai nghiện tư nhưng đều thất bại. Ngày 01/09/2010, anh Hải bị bắt vì tội danh tàng trữ và sử dụng ma túy, bị tạm giam 30 tháng. Thậm chí những ngày ở trong tù anh vẫn có ma túy sử dụng nên đến khi hết án thì đâu cũng lại vào đó.
Có một người em quen biết ở thị trấn Chờ giới thiệu anh đến trung tâm cai nghiện Cơ Đốc. Sau đó vài ngày, anh quyết định đi đến đó để được thay đổi. Người quản lý trung tâm đã đến đón anh, lúc ấy anh thậm chí còn không thể tự đi lại được và phải nhờ người dìu và cân nặng chỉ còn khoảng 33 kg. Lúc ấy trông anh quá gầy gò và không còn chút sự sống nào. Đến quản lý trung tâm cũng chưa từng gặp trường hợp nào như thế, đắn đo không dám nhận rồi yêu cầu gia đình viết đơn cam kết là nếu có sự cố xảy ra thì trung tâm hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Vợ anh đã làm giấy cam kết cho chồng. Đến trung tâm Nissi Yên Phong, lúc đầu thì anh cũng chỉ cố gò ép bản thân vào khuôn khổ. Sau đó anh dần kinh nghiệm được lẽ thật và quyền năng giải cứu của Chúa. Anh nói ở tại trung tâm nhà Chúa không giống trung tâm khác, không hề sử dụng viên thuốc nào nhưng bản thân lại cảm nhận được sự bình an, giúp anh dễ dàng từ bỏ những lề thói cũ. Trong lúc vật thuốc khó khăn nhất, anh kinh nghiệm được sự quan tâm, chăm sóc của các anh em khác; ở nhà dù gia đình có tốt với anh nhưng cũng không ai thức nhiều đêm trời để chăm sóc anh như thế. Anh cảm thấy thật sự cảm động. Mỗi lần về phép, hàng xóm và gia đình nhìn thấy sự thay đổi rõ rệt của anh và rất vui mừng, nhiều người nghe tin ấy cũng muốn đưa người lên trung tâm để được thay đổi như anh. Một người trước đây gần như sắp chết với thân hình gầy nhom, ốm nhách mà giờ tươi tắn, yêu đời, không còn nghiện ma túy và cân nặng tăng lên được 50 kg.
Một năm trôi qua, anh chuyển qua ba trung tâm và đến ngày 2/2/2018, trải qua một năm của sự biến đồi, anh đã hoàn thành chương trình giải cứu tại trung tâm Nissi Hòa Lạc. Mong muốn của anh sau khi kết thúc chương trình là tiếp tục ở lại trung tâm để giúp đỡ các anh em khác có hoàn cảnh như mình.
Ngày ấy nếu không có thầy Hưng và em Hà đón anh đến trung tâm thì anh không biết đời mình giờ ra sao. Anh Hải cảm ơn Chúa đã cứu vớt lấy chút sự sống ít ỏi của anh và khiến anh như được sống lại một cuộc đời thực sự ở tuổi 47. Anh cũng muốn nói lời cám ơn mục sư, cám ơn các thầy, các anh em chăm sóc rất nhiều. Anh đã có một năm thật tuyệt vời trong Chúa.

Hội Thánh Nguồn Phước

Bình Luận:

You may also like