Home Lời Chứng Một Thành Viên Trong Nhà Thờ Quyên Góp Một Số Tiền Lớn Cho Các Tín Hữu Và Khuyên Mọi Người Hãy Dùng Số Tiền Đó Để Ban Ra Cho Người Khác – Đây Là Những Câu Chuyện Truyền Cảm Hứng Của Họ

Một Thành Viên Trong Nhà Thờ Quyên Góp Một Số Tiền Lớn Cho Các Tín Hữu Và Khuyên Mọi Người Hãy Dùng Số Tiền Đó Để Ban Ra Cho Người Khác – Đây Là Những Câu Chuyện Truyền Cảm Hứng Của Họ

by Van Anh
30 đọc

Một nhà hảo tâm giấu tên đã dâng tặng chính số tiền của mình là 10.000 đô-la cho các thành viên của Nhà Thờ Giám Lý Severna Park United ở Maryland. Món quà được chia thành các phần 100 đô-la cho mỗi thành viên trong nhà thờ nhằm mục đích đem đến ích lợi cho cộng đồng của họ, dành tiền một cách khôn ngoan cho các mục đích từ thiện khác nhau.

Trong khi nhiều tiền không phải là yếu tố thiết yếu để giúp đỡ người khác, hoạt động này có tác dụng như một lời nhắc nhở tích cực cho nhiều người và giúp họ tập trung trở lại vào những người thiếu thốn.

Một số người đã mua tất (vớ) cho bệnh nhân ung thư, phát quà cho trẻ em vô gia cư hoặc chỉ là chúc phước bằng cách đưa tiền cho người lạ, Mục Sư Ron Foster, lãnh đạo nhà thờ, chia sẻ với tờ The Washington.

“Hãy lắng nghe Đức Thánh Linh dẫn dắt bạn,” ông nói với hội chúng trước khi trao cho họ số tiền. “Hãy lắng nghe nhu cầu của mọi người xung quanh bạn, những người mà bạn sẽ gặp gỡ trong cộng đồng. Bạn có thể ở đúng nơi và đúng thời điểm để giúp ai đó bởi vì bạn có số tiền này trong tay.”

“Ngôn ngữ ký hiệu của chúng ta là gì? Nếu chúng ta không thể sử dụng từ ngữ, vậy chúng ta sẽ phải chia sẻ câu chuyện của Chúa bằng ngôn ngữ ký hiệu nào? ”

Nhà hảo tâm, mong được giấu tên, đã giải thích cách mà những hành động ban cho rộng rãi đã giúp cô vượt qua giai đoạn trầm cảm.Cô nói rằng cô bắt đầu cảm thấy vô vọng sau cái chết của Heather Heyer, người đã bị cán chết bởi một người bài da đen trong cuộc bạo loạn chủng tộc khủng khiếp ở Charlottesville.

“Điều đó đã đè nặng trên ngực tôi. Tôi  cảm thấy thất vọng và buồn đau về tình cảnh của chúng tôi, về lòng nhân đạo nói chung,” nhà tài trợ giải thích.

Vì vậy, cô đã bắt đầu từ những việc nhỏ. Mặc dù có cà phê ở nhà, nhưng người phụ nữ này quyết định đi đến tiệm cà phê Starbucks gần đó, lấy thẻ quà tặng và đưa cho nhân viên thu ngân.

“Tôi muốn bạn sử dụng tấm thẻ này cho những người đến sau tôi, hãy dùng hết nó. Tôi muốn bạn tặng cho tất cả mọi người một tách cà phê,” nhà tài trợ nói với nhân viên pha chế cà phê. Một hành động đơn giản ban ra đã thay đổi điều gì đó trong suy nghĩ của người phụ nữ có tấm lòng rộng rãi này.

“Tâm trạng của tôi đã hoàn toàn thay đổi,” cô nói. “Đó là sự vui mừng khi bạn có thể chia sẻ với người khác.”

Vậy, tại sao cô ấy lại tặng một số tiền lớn đến vậy cho nhà thờ mới của cô? Đơn giản là: bởi vì điều đó hoàn toàn là một niềm vui.

“Tôi muốn làm việc này để được vui vẻ,” cô nói. “Chúng tôi muốn mang lại sự phấn khởi và niềm vui khi ban ra, và để cho mọi người kinh nghiệm việc ban cho.”

Tác động của món quà bằng tiền của cô đã mang đến một ảnh hưởng lan tỏa.

“Mọi người rất chu đáo. Số tiền này đã được nhân lên, nảy nở ra và đi rất xa,” Mục Sư Foster cho biết về kết quả của nó. “Có rất nhiều niềm vui và sự phấn khích tràn ra khắp mọi nơi.”

Nhiều thành viên trong hội thánh đã nhớ lại những câu chuyện của riêng họ về sự ban ra kể từ khi nhận tiền.

“Điều thú vị nhất đối với tôi là cách tôi đã phải ‘tỉnh thức cao độ’ suốt cả tuần, tìm kiếm người hoặc cơ hội để giúp đỡ. Đó là một bài học tuyệt vời, tôi nghĩ chúng ta nên luôn ở trong tư thế đó, luôn tìm kiếm người mà Chúa có thể đặt để trên con đường của chúng ta, và tìm kiếm những điều mà Ngài gọi chúng ta làm,” một người đã viết lên trang blog của nhà thờ.

“Tôi sẽ phấn đấu để có được tinh thần đó ngày càng nhiều hơn, có đôi mắt để nhìn thấy nhu cầu của mọi người một cách thường xuyên hơn, và giúp đỡ bằng mọi cách có thể.”

Một tín hữu khác hồi tưởng lại khi ông ăn tối tại Baltimore và nhớ lại một nhóm người vô gia cư đang đứng trước nhà thờ St. Vincent de Paul, theo như báo cáo từ hội nghị Baltimore-Washington:

“Có vẻ như Đức Chúa Trời nói với tôi rằng tại sao không cho mọi người bánh pizza và ngồi trên các bậc thềm nhà thờ ăn cùng với những người này.” Ông đã không hành động. “Nhưng,” ông viết, ” chân tôi lại cứ đưa tôi đến chỗ bàn thờ để lấy phong bì, tôi phải đầu hàng trước cú huých của Chúa.”

Người đàn ông lấy 100 đô-la của chính mình ra, và đặt mua một cái bánh pizza lớn cho tất cả những người vô gia cư. “Tôi đã biết, và vẫn biết, rằng mình đã gặt được nhiều hơn những gì chúng tôi đã ban ra đêm đó,” người đàn ông cho biết. “100 đô la đã trở thành 200 đô la và sau đó biến đổi thành những cơn sóng của tình yêu Đức Chúa Trời trong thế giới hay gặp rắc rối này.”

Khi họ bắt đầu mở mắt để nhìn thấy những nhu cầu xung quanh họ, nhiều người nhận ra rằng họ đã bị choáng ngợp trước những cơ hội để ban cho. “Thật ngạc nhiên là tôi đã cố gắng khiến việc ban cho trở nên khó khăn hơn bình thường,” một người cho biết. “Điều đó làm tôi nhận ra rằng nhu cầu ở khắp mọi nơi và ban cho không cần do dự hay phải nghĩ quá nhiều.”

Một thành viên của nhóm thanh niên trong nhà thờ đã nêu chi tiết về kinh nghiệm của anh trên trang web họ:

“Dự Thức Đêm Lễ Vọng Dài Nhất là một trải nghiệm tuyệt vời, và nó thực sự đã mở mắt cho tôi thấy tình cảnh của những người vô gia cư ở Annapolis và quận của chúng ta. Nó khiến tôi quyết tâm giúp đỡ những người tôi nhìn thấy trên đường phố khi tôi có thể, và không sợ hãi. Tôi rất vui vì tôi đã có thể dâng hiến cho Ngôi Nhà Hy Vọng Arundel, vì tôi thực sự tin tưởng vào chức vụ đó. Thật tuyệt khi làm cho nhà lãnh đạo chương trình Giải Phóng Mùa Đông rất hạnh phúc. ”

Một chi tiết khác:

“100 đô la đã được trao cho một gia đình ở Elkridge, sau khi mất tất cả mọi thứ trong một vụ hỏa hoạn. Con gái của họ là một học sinh tại Trường Trung học Thomas Viaduct ở Hạt Howard, nơi vợ tôi làm việc và tôi được nghe kể về gia đình này. Cô ấy đã nói chuyện với người tư vấn hướng dẫn và bố trí với hiệu trưởng để đưa tiền trực tiếp đến cha của học sinh. ”

 

Esther Nguyen dịch

Nguồn: faithwire.com

Bình Luận:

You may also like