Home Quốc Tế Các Giáo Sĩ Tại Hàn Quốc – Các Tổ Chức Cứu Trợ Ngầm Tại Hàn Quốc

Các Giáo Sĩ Tại Hàn Quốc – Các Tổ Chức Cứu Trợ Ngầm Tại Hàn Quốc

by Van Anh
30 đọc

Các Cơ Đốc nhân ở Hàn Quốc, mặc dù chiếm phần thiểu số, đang đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết lập cơ sở vững chắc cho các dạy dỗ tin kính của họ. Điều này xuất phát từ thực tế về họ như một cộng đồng mạnh mẽ ở Hàn Quốc và cũng là nhóm truyền cảm hứng cho các tôn giáo khác.

Một trong những dịch vụ trợ giúp mà họ cung cấp là giải cứu cho những phụ nữ Bắc Triều Tiên bị bán sang Trung Quốc và ép làm nô lệ tình dục. Có tới hàng chục ngàn người Bắc Hàn đang sinh sống ở Trung Quốc, phần lớn là phụ nữ. Họ bị bán hoặc lấy làm vợ bởi những người đàn ông Trung Quốc và được chính phủ Trung Quốc xem là “dân nhập cư kinh tế bất hợp pháp”. Họ không được trợ giúp pháp lý và không có luật pháp bảo vệ, vì vậy cuộc sống và các vấn đề của họ bị che đậy đi.

Có nhiều phụ nữ đã được giúp đỡ, một trong số đó là Hannah, một phụ nữ tị nạn trẻ người Bắc Triều Tiên được giải cứu và đang sống ở Seoul. Tổ chức đã giúp cô nằm ở Durihana, Hàn Quốc. Tổ chức này đã giúp khoảng một nghìn người Bắc Triều Tiên tìm nơi ẩn náu tại Hàn Quốc, Nhật Bản và Hoa Kỳ. Họ có nơi ở an toàn trên khắp Trung Quốc, từ nơi đó, họ đưa người Bắc Triều Tiên tới Đông Nam Á và giúp họ tị nạn ở các quốc gia khác nhau. Để thực hiện các hoạt động bí mật này, họ phải trả giá bằng tính mạng của mình, và nếu bị bắt, có thể phải đối mặt với các tội danh nghiêm trọng.

Nhà thờ, dưới sự lãnh đạo của Mục Sư Chun Kiwon, 56 tuổi, hoạt động từ văn phòng ở Seoul, nơi hầu hết kế hoạch và chi tiết được thực hiện để cứu những phụ nữ này. Mục sư sẽ cố gắng liên lạc với những người phụ nữ bị bán đi rồi cho họ biết ông là ai và kết nối họ với những người ở trong các mục vụ giải cứu.

 

Nhiều phụ nữ đã có thai với đàn ông Trung Quốc và một số người bị buộc phải phá thai, trong khi nhiều người khác có con nhưng con họ không có quốc tịch. Nếu người cha muốn đăng ký cho con, anh ta phải chứng minh rằng người mẹ đã bị trục xuất về Bắc Triều Tiên. Hoàn cảnh không hề dễ chịu cho những phụ nữ này, và họ buộc phải sống chui lủi.

 

Khoảng 24.000 người Bắc Hàn sống ở Hàn Quốc, trong đó 70% là phụ nữ. Chính phủ Hàn Quốc đã làm rất ít trong việc cứu những người này, vì họ không phải là công dân chính thức. Các giáo sĩ Cơ Đốc và các nhóm công dân là những người đã viện trợ và giúp đỡ rất nhiều cho người dân Triều Tiên trong việc thiết lập cuộc sống an toàn và ổn định hơn.

 

Mymy dịch

Nguồn: pc2018.com

Bình Luận:

You may also like