Home Thánh Kinh Hàng Ngày Tình Yêu Thương Phủ Che Mọi Sự

Tình Yêu Thương Phủ Che Mọi Sự

by Debbie Thủy
30 đọc

Giờ phút ấy, A-đam và E-va xấu hổ nhìn nhau, họ thấy mình loã lồ, trơ trụi, trần truồng. Mọi ô dơ tội lỗi giờ đây đã bị phơi bày. Vì đã chiều theo dục vọng, thoả mãn những ham muốn của mình, họ phạm tội. Họ bất tuân với lời phán dặn của Chúa lúc trước.

Họ hổ thẹn, nhục nhã với chính mình, mặc cảm, bất an, lo sợ, xấu hổ.

Họ nỗ lực tìm mọi cách để che đậy sự loã lồ của mình. Họ bứt những cái lá, đóng thành khố phủ lên người, nhưng cũng chỉ che được bề ngoài, chứ không thể nào che được những cảm xúc của sự thấp kém, thất bại trong lòng.

Họ co mình lại chui lủi sau lùm cây, ẩn trốn cuộc sống xung quanh, ẩn trốn Chúa.

Rồi Chúa tìm họ, gọi họ, Ngài đem họ ra khỏi bóng tối, chỉ cho họ biết hậu quả tội lỗi họ đã gây ra. Rồi Ngài tự tay lấy da thú may thành hai chiếc áo dài, khoác lên thân thể họ thay thế cho những chiếc lá đang rụng dần, không còn đủ khả năng để bảo vệ, che chắn cho họ nữa.

Tình yêu của Ngài dung thứ mọi sự!

Tình yêu ấy không phải là sự xoá bỏ mọi lỗi lầm, không phải là lờ đi như họ chưa từng có tội. Nhưng tình yêu ấy cất bỏ mọi sự xấu hổ, phủ bao lại những sai lầm vi phạm, và ban cho cơ hội mới để làm lại từ đầu.

Bạn thân mến! Chúa Giê-xu không ngạc nhiên về tội lỗi của bạn, Ngài biết bạn yếu đuối và đang chịu nhiều đau buồn, tổn thương, ngã lòng. Đó là lý do Ngài đến. Chúa không đến để xét đoán hay định tội bạn nhưng để che đậy sự xấu hổ của bạn, để khoác lên bạn chiếc áo choàng công chính.

Vậy bạn ơi! Bạn đang cố gắng gồng gánh, tự nỗ lực để che đậy sự xấu hổ của bản than; đang cố trốn sau những bức tường của sự tự bảo vệ, tự thương hại chính mình, hay đang từng đêm vật lộn với tội lỗi bên trong mình?

Dù bạn đang ở đâu, trốn tránh nơi nào; dù sự che đậy của bạn có hoàn hảo đến nỗi chẳng ai phát hiện ra thì bạn vẫn không thể che phủ được sự bất an trong lòng bạn.

Chúa đang gọi bạn, hãy nghe tiếng Ngài. Hãy bước ra khỏi lùm cây, hãy đối diện với Ngài để Ngài mặc cho bạn chiếc áo choàng cứu rỗi, áo choàng công chính. Áo choàng của sự bao dung, của tình yêu vĩnh cửu. Ngài sẽ phục hồi bạn, tẩy sạch mọi tội lỗi bạn. Để rồi bạn sẽ tràn đầy sự vui mừng, và môi bạn lại trổi tiếng hoan ca bởi Chúa đã chuộc linh hồn bạn và bạn nương náu mình nơi Ngài ắt chẳng còn bị định tội nữa.

Debbie Thuỷ

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like