Home Thánh Kinh Hàng Ngày Hãy Đến Và Uống Nước Hằng Sống

Hãy Đến Và Uống Nước Hằng Sống

by Ban Biên Tập
30 đọc

Kể từ khi còn bé, chúng ta luôn được dạy cách để đấu tranh cho những gì chúng ta muốn trong đời sống. Vì cuộc sống chỉ dành cho những người chiến thắng và mọi thứ đều có giá của nó. Không có bữa ăn trưa nào mà miễn phí. Chẳng có một điều gì tự nhiên mà có, hoặc được cho không.

Chúng ta cạnh tranh với các anh chị em để có được sự quan tâm của cha mẹ.

Chúng ta cạnh tranh với bạn bè để  được tôn trọng hoặc để có tiếng nói trong nhóm.

Chúng ta cạnh tranh để trở thành học sinh giỏi nhất lớp.

Chúng ta cạnh tranh để có một công việc tốt, một vị trí tốt hoặc một vai trò trong quan trọng trong xã hội.

Chúng ta cạnh tranh trên tất cả mọi phương diện để vươn tới vị trí chúng ta muốn.

Và khi ở trong những sự cạnh tranh, chúng ta đã bằng cách nào đó, đánh mất bản chất của mình. Tồi tệ hơn, chúng ta làm mất đi những bản tính làm nên chúng ta.

Bạn đã bao giờ nhìn thấy một người phụ nữ đi lại loạng choạng khi mang đôi giày cao gót vì đôi giày quá cao và cô ấy không quen khi mang đôi giày ấy? Tuy nhiên, cô chẳng nề hà, đôi giày làm cô ấy đẹp hơn, thanh lịch hơn và gợi cảm hơn; có khi chúng còn giúp cô tìm thấy được anh chàng trong của mình.

Bạn đã bao giờ chứng kiến một anh chàng trẻ khi bắt đầu uống rượu, hút thuốc chỉ để có được sự chấp nhận từ nhóm bạn bè của mình chưa?

Bạn đã bao giờ kinh nghiệm việc một người thỏa hiệp để làm những việc không đúng với tiêu chuẩn đạo đức của mình chỉ vì họ cần có việc làm và muốn nhận lương?

Chúng ta, có bao giờ phải mang mặt mạ của một ai đó chưa? Có thể là để đạt được mối quan hệ có lợi nào đó, cho một  vị trí nào đó? Chúng ta có không?

Tôi chắc chắn, ai trong chúng ta cũng đã từng như vậy.

Thế nhưng, những gì chúng ta đạt được có thỏa mãn chúng ta không? Có làm cho chúng ta không thèm muốn những điều khác không?

Câu trả lời rõ ràng là: “không”. Không có bất cứ điều gi hay bất cứ một ai trong thế giới này, có thể có khả năng thoả mãn những khao khát bên trong của chúng ta.

Duy chỉ mình Đức Chúa Trời làm được điều đó mà thôi. Trong Kinh Thánh, sách Giăng 4:14, chép rằng: “Nhưng ai uống nước Ta cho sẽ không bao giờ khát nữa. Nước Ta cho sẽ thành một mạch nước trong người ấy tuôn ra đến sự sống đời đời”.

“Hỡi những kẻ nào khát, hãy đến với nguồn nước; Và ai không có tiền, hãy đến mua và ăn! Hãy đến, mua rượu và sữa mà không cần tiền và không phải trả tiền” Êsai 55:1

Tin tức tốt lành đó là chúng ta không cần phải cạnh tranh với ai để có được nước hằng sống của Đức Chúa Trời. Nước hằng sống của Ngài được ban cho miễn phí! Và là một trong những món quà giá trị nhất mà Chúa dành cho chúng ta trên đất cũng như trong cõi đời đời.

Đây là lời mời từ Chúa Giê-xu dành cho bạn, hãy đến và tận hưởng nước hằng sống từ Ngôi Ngài. Bạn sẽ không bao giờ bị khát nữa!

Chúa yêu bạn,

Thanh Huê

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like