Home Lời Chứng Mục Sư Cầu Khẩn Danh Chúa Giê-Xu Ngăn Chặn Kẻ Cựớp Có Vũ Trang Đe Dọa Giết Ông Tại Buổi Học Kinh Thánh

Mục Sư Cầu Khẩn Danh Chúa Giê-Xu Ngăn Chặn Kẻ Cựớp Có Vũ Trang Đe Dọa Giết Ông Tại Buổi Học Kinh Thánh

by Hong An
30 đọc

Tiến sĩ Julius Zant – một nhà giải phẫu thần kinh đã nghỉ hưu – sau đó trở thành mục sư – đã không hề ngờ tới một sự việc kinh hoàng sẽ xảy khi ông đang hướng dẫn Hội Thánh của mình học Kinh Thánh tại nhà thờ Maryland của mình hồi thứ năm vừa qua. Khi Mục sư Zant đang học lời Chúa với dân sự, bất ngờ một người đàn ông xông vào nhà thờ và đe dọa sẽ giết ông nếu ông không giao cho hắn toàn bộ tiền bạc và tài sản.

“Hắn mang theo chiếc bao súng màu đen, dường như trong đó có súng. Rồi hắn yêu cầu chúng tôi như vậy. Có một người phụ nữ đã lấy điện thoại ra và đặt lên bàn”. Mục sư Zant thuật lại với ABC 47 về việc tên cướp ra lệnh cho ông và mọi người giao nộp tài sản cá nhân của mình cho hắn.

Ông nhận thấy rằng mình cần phải làm điều gì đó. Và ông đã cầu nguyện xin Chúa gìn giữ ông và mọi người. Thay vì chống cự lại với tên cướp ông đã kêu cầu Danh Chúa Giê-xu Christ.

Ông kể lại rằng: “Tôi đứng lên và nói. ‘Không. Chúng tôi sẽ không làm như vậy’. Sau đó tôi đi vòng qua rồi tiến tới chỗ hắn và nói: ‘Trong danh Chúa Giê-xu, hãy rời khỏi đây’.”

“Tôi nghĩ khi tôi nói với hắn chúng tôi ở đây để thờ phượng Chúa thì hắn đã đổi ý. Thái độ của hắn khác đi và dường như hắn nhận thức được điều mình làm là không đúng.”

Mục sư Zant nói thêm: “Hắn không chĩa súng vào đầu tôi nhưng hắn đã dí vào cổ tôi. Hắn nói hắn không muốn làm điều đó và tôi đã nói rằng: ‘Vậy thì đừng làm thế. Anh không nhất thiết phải làm vậy’.”

Ông biết rằng mình cần phải giữ vững lập trường khi đứng giữa tên tội phạm cùng những tín hữu trung tín trong hội thánh của mình.

Ông nói rằng: “Trong hoàn cảnh này cốt lõi của vấn đề chính là việc đứng giữa một bên là mọi người đang bị đe dọa và một bên là cách phản ứng lại với vấn đề”

Mục sư quản nhiệm hội thánh – Fr. Robert Laws – đã nói với tờ Christians Post rằng các thành viên trong hội thánh của ông hiện đang lên kế hoạch gặp gỡ với các cơ quan thực thi pháp luật để được đào tạo về cách tự bảo vệ mình tốt nhất trước những mối đe doạ trong tương lai.

Mục sư Laws nói: “Chúng tôi sẽ gặp mặt cảnh sát trưởng vào thứ tư tuần tới cùng với các Hội Thánh khác có ý định tham gia. Ông ấy sẽ hướng dẫn về cách đảm bảo an ninh trong nhà thờ và đào tạo cách dùng sung để tự vệ một cách chủ động. Hiện tại chúng tôi đã áp dụng biện pháp khóa cửa và cử người bảo vệ tại cửa ra vào trong suốt các buổi nhóm đông người và các hoạt động tương tự.”

Mục sư Laws giải thích: “Tiến sĩ Zant nói rằng người đàn ông cao lớn bịt mặt kia bước vào, yêu cầu mọi người giao nộp tài sản cho hắn và giơ ra một cái túi có chứa một loại vũ khí nào đó. Hắn đã không lấy vũ khí ra lúc đó và tiến sĩ Zant khi ấy đã nói với hắn rằng họ sẽ không giao bất cứ một xu nào cho hắn cả. Sau khi thấy phản ứng của Zant, hắn đã hoảng sợ và sau đó bỏ đi.”

Laws nói rằng tên cướp đã tẩu thoát cùng với điện thoại của một vài người tại buổi nhóm và hiện vẫn đang lẩn trốn. Không ai nhận ra hắn và cũng không ai biết hắn là ai.

Mặc dù phải đối diện với một sự việc gây sốc như vậy nhưng Zant nói rằng việc xảy ra đã làm cho đức tin của ông được thêm lên. Chính ông đã chứng kiến và kinh nghiệm sự diệu kỳ của danh Chúa cho chính mình.

“Quyền năng của Đức Chúa Trời là có thật. Anh biết không, Ngài là Đấng chăn dắt tôi. Ngài dọn bàn cho tôi trước mặt kẻ thù nghịch tôi. Điều đó là thật. Quyền năng Chúa là thật và sự gìn giữ của Ngài là thật”

 

Tạ Thiên Ân dịch

Nguồn: faithwire.com

Ảnh: wmdt.com

Bình Luận:

You may also like