Home Giải Đáp Thắc Mắc Khoa Học Và Tôn Giáo Có Đi Ngược Lại Nhau Không?

Khoa Học Và Tôn Giáo Có Đi Ngược Lại Nhau Không?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Khoa học và tôn giáo liệu có đối lập với nhau không? Tôi chuẩn bị bước vào trường đại học, và mong ước sẽ trở thành bác sĩ trong tương lai. Nhưng là một Cơ Đốc nhân tận tâm, tôi tự hỏi những kiểu vấn đề nào tôi sẽ gặp phải trong các lớp khoa học của mình?

Trả lời:

Tôi tạ ơn Chúa vì tấm lòng tận tậm của bạn với Chúa Giê-xu Christ, và với những khả năng hay ân tứ mà Chúa đã ban cho bạn. Mong bạn luôn tìm kiếm ý muốn của Ngài cho cuộc đời của bạn, và hi vọng Chúa sử dụng bạn trong tương lai để giúp đỡ nguời khác – cả về thuộc thể và thuộc linh.

Không hề, khoa học và tôn giáo chẳng hề đối lập với nhau – không đối lập nếu chúng ta có hiểu biết đúng đắn. Trên thực tế, sau nhiều năm có được hân hạnh được biêt đến một số các nhà khoa học và nhà nghiên cứu được đánh giá cao và họ cũng rất xác tín đức tin nơi Chúa Giê-xu Christ. Họ biết rằng khoa học có thể giúp chúng ta hiểu biết về thế giới vật chất, nhưng khoa học không bao giờ có thể trả lời được những câu hỏi sâu sắc nhất của cuộc sống như: Chúng ta là ai? Tại sao chúng ta lại ở đây? Chúng ta đang đi về đâu đây? Chúng ta nên sống như thế nào? Chỉ có Chúa mới có thể giải đáp được những câu hỏi này.

Đồng thời, cũng đừng ngạc nhiên nếu bạn gặp phải sự thờ ơ hoặc thậm chí là thù địch với đức tin của bạn, cả trong hay ngoài lớp học. Chúng ta sống trong một thế giới ngày càng thế tục, điều đó được phản ánh trong nhiều trường đại học hiện nay. Nhưng đừng để những người không tin lung lay bạn. Nên nhớ rằng: Duy chỉ trong Đấng Christ “mà trong Ngài đã giấu kín mọi sự quí báu về khôn ngoan thông sáng”( Cô-lô-se 2:3).

Mỗi ngày – dù bạn bận rộn đến đâu – hãy dành thời gian ở riêng với Chúa, cầu nguyện và đọc Kinh Thánh. Bên cạnh đó, xin Chúa dẫn dắt bạn đến với những người Cơ Đốc nhân cũng đang học trong trường đại học của bạn, và ưu tiên xây dựng mối thông công với họ. Bạn cần họ – và họ cũng cần bạn. Kinh Thánh có chép rằng, “hãy dạy và khuyên bảo người khác với tất cả trí khôn“(Cô-lô-se 3:16).

Dịch: Trường Vinh

Nguồn: billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like