Home Dưỡng Linh Con Trao Gánh Nặng Cho Ngài, Vì Ngài Là Nguồn Hy Vọng Duy Nhất Của Con

Con Trao Gánh Nặng Cho Ngài, Vì Ngài Là Nguồn Hy Vọng Duy Nhất Của Con

by Hong An
30 đọc

Có những ngày cuộc sống bỗng trở nên khắc nghiệt và tăm tối. Có những thời điểm với vô vàn áp lực. Bất cứ một điều lớn hay nhỏ đều có thể trở nên vô cùng khó khăn để đối mặt.

Không phải chỉ trong thời kì khó khăn chúng ta khó vượt qua thử thách hơn, mà đôi khi ngay cả trong lúc thịnh vượng, việc đối mặt với những nan đề cũng chẳng hề dễ dàng. Ai cũng luôn trông đợi những ngày sống thảnh thơi trong đời, không phải đối mặt với thử thách hay khó nhọc. Tuy nhiên, trên hành trình bước đi với Chúa, Ngài cho phép mọi thử thách xảy đến với chúng ta, tất nhiên không phải để chúng ta bị tổn hại, nhưng để khiến cho chúng ta được mạnh mẽ. Bạn sẽ chẳng đi một mình đâu vì Ngài sẽ nắm lấy tay bạn và dẫn bạn vượt qua những thời điểm tăm tối nhất của cuộc đời.

Chúa muốn ban cho chúng ta nghị lực, đức tin, sự nhịn nhục lớn hơn trong nơi sâu thẳm nhất của tâm hồn mỗi người. Ngài muốn khi chúng ta trải qua hoạn nạn sẽ được kinh nghiệm và được tôi rèn để trở nên giống như Đấng Christ.

Chúa yêu bạn, Ngài tể trị trên mọi điều bạn đang trải qua, từng chút một. Và Ngài không bao giờ rời bỏ bạn đâu. Hãy cầu nguyện rằng bạn sẽ nhìn thấy sự hiện diện thánh khiết của Chúa khi Ngài đưa bạn đi sang phía bên kia của những khổ đau:

“Cha ơi,

Con cảm ơn Ngài vì con được làm con của Ngài. Ở giữa thế gian này, Ngài đã chọn và gọi con. Điều mà suốt đời con sẽ không bao giờ hối hận đó là được biết Ngài. Cảm ơn Ngài vì mọi điều xảy ra trong cuộc đời con dù xấu dù tốt đều ở trong sự tể trị đầy yêu thương của Ngài.

Có những ngày trở nên vô cùng khó khăn đối với con. Con đã mệt mỏi khi phải vật lộn, chống trả sự sợ hãi và lo lắng ập đến. Nhưng tạ ơn Chúa vì ở giữa tất cả sự xáo trộn đó, Ngài chẳng để con một mình. Giữa những tạp âm của thế giới và những sự túng quẫn, mệt mỏi Sa-tan cố gieo rắc để đem đến sự chết chóc, tai họa, bất an, thì con được đặt trong sự bình an trọn vẹn của Ngài.

Xin tha thứ cho con vì những lúc yếu đuối đã nghĩ rằng Ngài quên mất con rồi. Xin tha thứ cho con vì đã cho rằng mình biết cách giải quyết khác tốt hơn cách của Ngài.

Cha ơi, cảm ơn Ngài vì sự công bình, thành tín và trọn vẹn của Ngài. Cảm ơn Cha vì Ngài chẳng giống một vị thần hay một giáo chủ nào trên thế giới này. Con biết ơn Ngài vì sự hoàn hảo của Ngài, chỉ một mình Ngài là Đấng đáng để con tin tưởng trọn vẹn. Nếu không được nhìn thấy ơn lớn và sự thương xót của Ngài trên đất này chắc con đã ngã lòng rồi.

Con tin rằng Ngài lớn hơn mọi nan đề của con dù những nan đề ấy có cỡ nào đi nữa. Ngài chẳng làm ngơ trước một khó khăn nào đang hiện hữu trong cuộc đời con. Và con biết rằng chẳng một lời cầu nguyện nào Ngài không lắng nghe. Ngài lo toan và săn sóc con. Ngài biết trọn mọi tính cách, nhu cầu và sở thích của con. Ngài thấu hết mọi trăn trở trong lòng con. Và chẳng có điều gì là không thể đối với Ngài.

Cha ơi con buồn rầu và bất an khi thấy sự bại hoại của xã hội. Mỗi ngày chứng kiến những người xa ngã, buông tuồng trong tội lỗi; những người vì bất lực, túng quẫn, mất hết hy vọng mà kết liễu cuộc đời mình khiến lòng con đau đớn.

Cầu xin Cha hãy thương xót họ, những người hư mất đang từng ngày tuyệt vọng chống trọi trong thế gian này. Xin cũng hãy đoái đến những anh chị em của con ở khắp nơi đang trải qua hoạn nạn giống như con. Cầu xin sự Bình An của Ngài bao phủ tâm trí và suy nghĩ của họ, để Sa-tan không thể gieo rắc tư tưởng tự sát vào tâm trí của họ nữa. Cầu xin Thánh Linh Chúa ban hy vọng đến cho họ, giúp họ vượt qua.

Có một điều con chắc chắn rằng, kẻ thù sẽ không thể cướp chúng con khỏi tay Ngài được, dù chúng con sống hay chết. Con tạ ơn Ngài vì đường lối và ý tưởng Chúa luôn cao hơn ý tưởng của chúng con. Cầu xin sự bình an và yên ủi của Ngài đầy dẫy trên mỗi chúng con để chúng con được hưởng những ngày tiếp tới trong sự vui mừng và giữ vững đức tin cho đến khi xong cuộc chạy

Con trao mọi gánh nặng của con cho Ngài, vì Ngài là nguồn hy vọng duy nhất của con. Cảm ơn Cha con cầu nguyện.

Trong danh Chúa Giê-xu, Amen.

———–

Thi-thiên 27:13-14 “Ôi! Nếu tôi không tin chắc rằng sẽ thấy ơn của Đức Giê-hô-va tại đất kẻ sống, thì tôi hẳn đã ngã lòng rồi!… Hãy trông đợi Đức Giê-hô-va; hãy vững lòng bền chí! Phải, hãy trông đợi Đức Giê-hô-va.”

2 Cô-rinh-tô 1:3-4“Chúc tạ Đức Chúa Trời, Cha Đức Chúa Jesus-Christ chúng ta, là Cha hay thương xót, là Đức Chúa Trời ban cho mọi sự yên ủi, Ngài yên ủi chúng tôi trong mọi sự khốn nạn, hầu cho nhân sự yên ủi mà Ngài đã yên ủi chúng tôi, thì chúng tôi cũng có thể yên ủi kẻ khác trong sự khốn nạn nào họ gặp!”

Thi-thiên 55:22 “Hãy trao gánh nặng ngươi cho Đức Giê-hô-va, Ngài sẽ nâng đỡ ngươi; Ngài sẽ chẳng hề cho người công bình bị rúng động.”

Ma-thi-ơ 11:28-30 “Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng ta, ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ. Ta có lòng nhu mì, khiêm nhường, nên hãy gánh lấy ách của ta, và học theo ta, thì linh hồn các ngươi sẽ được yên nghỉ. Vì ách ta dễ chịu và gánh ta nhẹ nhàng.”

2 Cô-rinh-tô 12:9 “Nhưng Chúa phán rằng: Ân điển của ta đủ cho ngươi rồi, vì sức mạnh của ta nên trọn vẹn trong sự yếu đuối. Vậy tôi sẽ rất vui lòng khoe mình về sự yếu đuối tôi, hầu cho sức mạnh của Đấng Christ ở trong tôi.”

Hồng Ân biên dịch

Nguồn: crosswalk.com

Bình Luận:

You may also like