Home Quốc Tế Truyền Giáo Theo Phong Cách Billy Graham: Các Bạn Trẻ Khởi Xướng Mục Vụ Truyền Giáo Để Tiếp Cận Thế Hệ Của Mình, Hàng Trăm Người Tin Nhận Chúa Cứu Thế

Truyền Giáo Theo Phong Cách Billy Graham: Các Bạn Trẻ Khởi Xướng Mục Vụ Truyền Giáo Để Tiếp Cận Thế Hệ Của Mình, Hàng Trăm Người Tin Nhận Chúa Cứu Thế

by Van Anh
30 đọc

Khi bạn 16 tuổi và muốn mang Phúc Âm tới với bạn bè đồng trang lứa thì bạn sẽ làm gì?  Nếu bạn là Jordan Whitmer thì câu trả lời là bạn sẽ tổ chức một sự kiện truyền giáo theo phong cách Billy Graham do chính học sinh – sinh viên  dẫn dắt, thu hút sự tham gia của 750 người khác và đưa tới kết quả 75 người mới tin nhận Chúa Giê-xu.

Hiện tại, chàng thanh niên 19 tuổi này là người sáng lập kiêm nhân sự toàn thời gian cho tổ chức do học sinh – sinh viên lãnh đạo #HowtoLife (Cách Sống). Tổ chức này đã có mặt tại 15 bang khác nhau. Hàng nghìn sinh viên đã tham gia vào các chương trình của How-to-Life dưới sự dẫn dắt của Jordan tại khắp 15 bang kể trên. Hàng nghìn sinh viên đã dự phần vàocông việc này và có hàng trăm người đã dâng cuộc đời mình cho Đấng Christ.

Trở lại khoảng thời gian năm 2014, Whitmer chia sẻ rằng lúc đó cậu đã nghe được lời Chúa phán cùng mình mạng lệnh chia sẻ Phúc Âm tới những học sinh Trung học khác.

“Đức Chúa Trời đã phán với tôi rất rõ ràng rằng: Jordan Ta muốn con làm điều gì đó nhiều hơn nữa trong năm nay.”

Và chính vì lý do đó, Jordan và năm thiếu niên khác đã ngồi lại với nhau tại bàn ăn của gia đình Whitmer vào một ngày tháng 12. Họ đã đưa ra cái tên #HowtoLife và bắt đầu chuẩn bị cho một sự kiện truyền giảng nhắm tới các bạn học cùng trường của mình được lên kế hoạch tổ chức vào tháng 3 năm 2015 tại Trường Cao đẳng Bắc Arkansas – nơi có trường Trung học của họ.

Pat Robertson trò chuyện với Jordan Whitmer về #HowToLife trên chương trình Câu lạc bộ 700 hôm thứ Năm.

Theo như lời của Whitmer, ngay từ khi bắt đầu, phong trào đã hướng tới mục tiêu do học sinh – sinh viên điều hành. Họ tổ chức thờ phượng, diễn kịch, làm chứng và truyền giảng về Phúc Âm. Khoảng 200 học sinh đã được mời mặc áo phông cổ vũ cho đêm truyền giảng và số người cuối cùng đã lên tới 750 người là học sinh trung học.

Whitmer chia sẻ rằng cậu thực sự kinh ngạc về sự phát triển của #HowtoLife trong hai năm rưỡi vừa qua kể từ lúc sự kiện đầu tiên được tổ chức.

Cậu tin rằng kết quả đó đến chính từ sự dẫn dắt của Đức Chúa Trời và #HowtoLife đã đáp ứng được nhu cầu của những những học sinh khác: Đó chính là có một bục giảng để cho họ chia sẻ Phúc Âm.

Theo như Whitmer thì “Rất nhiều học sinh – sinh viên muốn làm một điều gì đó nhưng họ không biết phải bắt đầu ra sao bởi việc tổ chức sự kiện như vậy thực sự là một công việc khó khăn và nan giải”.

Jordan kết nối với những học sinh – sinh viên có mong muốn gây dựng các tổ chức trong cộng đồng của họ thông qua mạng xã hội và sau đó chăm sóc họ bằng điện thoại và thăm viếng trực tiếp.

Jordan chia sẻ rằng #HowtoLife thậm chí còn hoạt động tốt hơn “khi hoàn toàn không có sự tham gia của người lớn”, tuy nhiên sự hỗ trợ từ phía những người lớn tuổi thì vẫn rất có giá trị.

Cậu mong rằng các mục sư trẻ sẽ tán thành với công việc họ đang làm và đưa tới những học sinh – sinh viên khác đồng thời nhờ những người lớn tuổi cầu nguyện và giúp đỡ trong việc gây quỹ cho mục vụ.

 

Tạ Thiên Ân dịch

Nguồn: CBN News

Bình Luận:

You may also like