Home Giải Đáp Thắc Mắc Các Chuyến Truyền Giáo Ngắn Hạn Có Thể Mang Đến Sự Biến Đổi Cho Cộng Đồng Không?

Các Chuyến Truyền Giáo Ngắn Hạn Có Thể Mang Đến Sự Biến Đổi Cho Cộng Đồng Không?

by Van Anh
30 đọc

Câu hỏi: Một số thanh niên trong Hội Thánh chúng tôi đang chuẩn bị tham gia các dự án truyền giáo mùa hè trong vài tuần. Họ sẽ hỗ trợ các Hội Thánh nhỏ ở Trung Mỹ qua một dự án xây dựng, nhưng thực sự mà nói thì lợi ích họ có thể đem lại là gì? Tôi thì chưa có bình luận gì hết song tôi không dám chắc rằng những dự án kiểu như vậy có thực sự mang lại giá trị.

Trả lời: Bất cứ dự án nào giống như trên đều cần chuẩn bị chu đáo – nhưng tôi thực sự ủng hộ những cố gắng đó. Tôi hy vọng rằng bạn sẽ mở lòng khích lệ cho những người được sai đi đó và sẽ cầu nguyện cho họ cũng như những người mà họ sẽ làm việc cùng.

Những dự án như vậy sẽ đạt được điều gì? Trước hết, họ sẽ là mang đến sự khích lệ đối với các anh chị em ở Hội Thánh đó. Có thể khả năng của họ có hạn nhưng chỉ một chút hỗ trợ thôi cũng sẽ đem lại những hiệu quả lớn. Những Hội Thánh ở nơi xa xôi đó có thể đang cảm thấy đơn độc và họ cần biết rằng họ không chỉ có một mình. Thêm nữa, việc gặp gỡ những người trẻ tuổi từ nước khác đến mang theo đức tin nghiêm túc cũng là một tấm gương tốt cho họ.

Và tôi đoán rằng những dự án như vậy sẽ có những ảnh hưởng rất lớn đối với các bạn thanh niên trong Hội Thánh của bạn cũng như toàn thể Hội Thánh bạn. Rất nhiều người trong số họ chưa từng thấy những khó khăn, đói nghèo mà hàng triệu người đang phải đương đầu mỗi ngày và việc tận mắt thấy được những điều đó có thể là những những trải nghiệm thay đổi cuộc sống của chính họ. Bạn cũng hãy nhớ lại rằng: Đấng Christ chịu chết “cho những người thuộc về mọi chi phái, mọi tiếng, mọi dân-tộc, mọi nước” (Khải huyền 5:9).

Cầu xin Chúa cho những trải nghiệm đó sẽ làm sâu sắc hơn những cam kết của những người trẻ tuổi này với Đấng Christ và Chúa cũng sẽ đặt để trong lòng họ một khát khao mạnh mẽ trong sự tìm kiếm ý muốn cùa Chúa trên đời sống họ. Đức Chúa Giê-xu có phán rằng, “Mùa gặt thì thật trúng, song con gặt thì ít. Vậy, hãy cầu-xin chủ mùa gặt sai con gặt đến trong mùa mình” (Ma-thi-ơ 9:37-38).

Dịch: Tạ Thiên Ân

Nguồn: billygraham.org

Ảnh: 1mission.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like