Home Quốc Tế Vươn Tới Những Người Phụ Nữ Bị Tổn Thương tại Con Đường “Thịt Thăn” Tại San Francisco Bằng Tình Yêu Của Đấng Christ

Vươn Tới Những Người Phụ Nữ Bị Tổn Thương tại Con Đường “Thịt Thăn” Tại San Francisco Bằng Tình Yêu Của Đấng Christ

by Van Anh
30 đọc

Tại SAN FRANCISCO – Ngay cả những thành phố đẹp nhất đất nước cũng có mặt tối. San Francisco cũng không ngoại lệ, đặc biệt ở khu vực được gọi là “Phố Thịt Thăn”. Tên này được đặt theo việc cho các sĩ quan tuần tra khu vực này được thành phố trả lương rất hậu, đủ để họ có thể mua những miếng thịt thăn mắc tiền.

Phụ nữ sống trong Phố Thịt Thăn phải chịu đựng một cuộc sống khắc nghiệt. Nhưng một mục vụ Cơ Đốc đang cố gắng thay đổi cuộc sống của từng cô gái một, như trường hợp của Lisa.

Hiểm Họa Từ Nghiện Ngập, Mại Dâm Và Nghèo Đói

Hiểm họa từ đời sống nghiện ngập, mại dâm và nghèo đói của cô đã thấy rõ. Khi đã xuống đến đáy bùn , cô tìm thấy Chúa Giê-xu. “Tôi đã bị trầm cảm suốt 40 năm và bây giờ tôi không còn biết trầm cảm là gì nữa,” Lisa mỉm cười.

Những tệ nạn đã sớm có trong cuộc đời Lisa bắt nguồn từ ngôi nhà đầy bạo lực. “Bố mẹ đã cho tôi dùng ma túy và uống rượu từ lúc 8 tuổi và đến 12 tuổi là cồn và thuốc kích thích methamphetamine”, cô nhớ lại, “đó là thời thơ ấu của tôi.”

Cuộc sống của cô đã xuống dốc kể từ đó, đến mức cô không còn thiết sống nữa. Mười năm vô gia cư, mười năm phải chạy thận,”cô giải thích, “Thận bị hỏng nặng vì lối sống của tôi, tôi đã mất hết hy vọng, niềm tin và sẵn sàng nói họ ngưng việc chạy thận để tôi chết luôn.”

Lisa đã chuyển đến khu phố nổi tiếng nhất San Francisco, Phố Thịt Thăn, nơi người ta buôn bán ma túy và tình dục ngay trên vỉa hè tại đó. Những phụ nữ tại Phố Thịt Thăn có cuộc sống rất khó khăn, và cũng rất dễ bị bạo hành. Nhiều người phải đối mặt với hàng chục năm bị lạm dụng, nghiện ngập, bệnh tâm thần và không biết cảm giác an toàn là như thế nào.

Mục Vụ Because Justice Matters (Bởi Cần Có Công Lý)

Đây là những phụ nữ mà Mục vụ Cơ Đốc “Bởi Cần Có Công Lý” tìm kiếm để giúp đỡ.

Là một chuyên viên trị liệu tâm lý và cũng là một mục sư, Julia Pferdehirt, lãnh đạo của Bởi Cần Có Công Lý, xây dựng mối quan hệ để kết nối họ với nhau bằng hy vọng, sự phục hồi, chữa lành tổn thương tình cảm và tinh thần. Cô rời bỏ cuộc sống thoải mái trong ngôi nhà tại Wisconsin và chuyển vào Phố Thịt Thăn sống để được gần gũi với những phụ nữ mà cô phục vụ.

“Niềm khao khát trong lòng tôi là mỗi người nữ đều biết đến tình yêu của Chúa Giê-xu có thể biến đổi họ, rằng “shalom” sẽ đuổi mọi khó khăn đi. Với lòng thương xót, Chúa nói rằng: “Ta nhìn thấy con, Ta yêu con, con quan trọng, con không vô hình “, cô giải thích, “Vì họ luôn cảm thấy mình không được để ý.”

Cô nói trong khi nhiều mục vụ chỉ đơn giản là đáp ứng những nhu cầu cần thiết cho người nghèo khổ, Bởi Cần Có Công Lý thì khác, những người hoạt động trong mục vụ này muốn tạo ra các mối quan hệ cá nhân.

“Chúng tôi tin rằng mối quan hệ là yếu tố mang đến sự chữa lành và sự biến đổi đầy năng quyền nhất trên thế giới”, cô nói, “Chúa Giê-xu luôn nói về mối quan hệ.”

Lisa cảm thấy tình yêu của Chúa Giê-xu trong những người nữ mà cô gặp qua mục vụ Bởi Cần Có Công Lý. Cô đã học được rất nhiều điều từ những buổi gặp mặt và nói chuyện.

“Chúng tôi có những nhóm phụ nữ rất mạnh về Kinh Thánh, về cách giao tiếp đúng đắn, về cách đối xử với người khác như cách chúng ta muốn được đối xử”, cô nói.

Người Phụ Nữ Bên Giếng Nước

Kinh Thánh kể cho chúng ta trong Giăng: 4 về việc Chúa Giê-xu đã thay đổi cuộc đời của một người nữ bị tổn thương mà Ngài gặp bên giếng nước. Bởi Cần Có Công Lý có nơi trú ẩn vào ban ngày, chỉ dành cho phụ nữ ở Phố Thịt Thăn, được gọi là “Giếng Nước”. Ở đây, phụ nữ ở mọi lứa tuổi thể hiện mình thông qua nghệ thuật, nấu ăn, nhảy múa, âm nhạc và giao tiếp, tất cả nằm trong một môi trường yêu thương, an toàn, được vận hành bởi những tình nguyện viên tận tâm như Kendra Ma.

“Tôi tập trung vào việc mở lòng. Tôi nghĩ rằng ở đây, tại Phố Thịt Thăn, bạn không biết ai có thể sẽ bước qua cánh cửa đó. Vì vậy mở lòng cho Thánh Linh, cho những gì Ngài làm và nói. Và một khi tôi nhận ra, và đặt cái tôi của mình xuống, thì những việc Chúa Giê-xu có thể làm ở đây thật là tuyệt vời. ”

Buổi Làm Đẹp Móng Vào Chiều Thứ Hai

Bởi Cần Có Công Lý cung cấp “Buổi Làm Đẹp Móng Chiều Thứ Hai” khi phụ nữ ở Phố Thịt Thăn có thể đi dạo phố và thưởng thức một buổi chiều thư thái bao gồm làm móng, thưởng thức món ăn ngon và trên hết là tình bạn không phán xét.”

Kendra thừa nhận: “Mỗi khi tôi làm móng không được đẹp lắm cho một trong những người nữ. Nhưng họ yêu mến nụ cười. Tôi trao cho họ một nụ cười, tôi biết tên họ, họ biết tên tôi. Và đó chính là cộng đồng và sự kết nối. ”

“Chúng ta đã bị tổn thương vì các mối quan hệ và chúng ta sẽ được chữa lành bởi các mối quan hệ”, Julia nói.

Bốn năm sau khi bước theo Chúa, Lisa giờ là tình nguyện viên tại Giếng Nước. “Tôi có mục đích, ý thức mạnh mẽ về mục đích sống, là công cụ của Chúa”, cô nói, “Một vài phụ nữ tôi biết noi theo tôi đã trở nên thanh thản và tỉnh táo. Họ là những người vô thần trước đây và bây giờ họ nói với tôi, ‘Cảm ơn Chúa Giê-xu!’ và họ kể và làm chứng cho tôi về cuộc sống của họ đang thay đổi như thế nào.”

Vì vậy, trong khi nhiều người cho rằng phụ nữ ở Phố Thịt Thăn thành phố San Francisco trụy lạc, thì Bởi Cần Có Công Lý có cách tiếp cận ngược lại, mang lại hy vọng cho nhiều phụ nữ ở đó mà đã tưởng chừng như không thể.

 

Sophie Nguyễn Thu Vịnh dịch

Nguồn: CBN News

Bình Luận:

You may also like