Home Chuyên Đề 8 Cách Để Phát Triển (Chứ Không Phải Chỉ Tồn Tại) Trong Sự Nghiệp

8 Cách Để Phát Triển (Chứ Không Phải Chỉ Tồn Tại) Trong Sự Nghiệp

by ibelieve.com
30 đọc

Bạn có từng bị mất việc hay tự bỏ việc không?

Gần đây tôi đã từ bỏ công việc truyền thông xã hội ở Hội Thánh Marc mà tôi đang theo nhóm. Tôi phấn khởi  khi thấy những gì Đức Chúa Trời sắp làm! Tôi cũng biết những người khác, những người mà đã hoặc cũng muốn từ bỏ công việc hiện tại của họ. Tôi đã hợp tác với 7 diễn giả tuyệt vời khác để cung cấp cho bạn những lời khuyên về cách sống và phát triển trong sự nghiệp.

Châm Ngôn 19:2 là một câu Kinh Thánh có thể giúp chúng ta biết được mình muốn gì khi chúng ta lớn lên:

Lòng nhiệt thành mà thiếu hiểu biết cũng không tốt; Kẻ bước đi vội vã sẽ trượt ngã.

Khi chúng ta miệt mài theo đuổi những công việc mới, nguyện chúng ta không đánh mất ý muốn của Đức Chúa Trời!

Dưới đây là 8 lời khuyên để sống sót và phát triển trong sự nghiệp của bạn.

1. Công việc của bạn có thể thúc đẩy nước Đức Chúa Trời

Tiến sĩ Amy Sherman giảng về sự kêu gọi hướng nghiệp và nghề nghiệp, và làm thế nào chúng ta có thể đẩy mạnh vương quốc Đức Chúa Trời bằng những việc chúng ta làm. Chúng ta không nhất thiết phải là một mục sư hoặc trở thành một Cơ Đốc Nhân siêu thuộc linh, thay vì hãy tập trung vào những ân tứ mà bạn đã có như họa sĩ, kiến trúc sư hoặc bất cứ điều gì mà bạn có thể sử dụng để truyền bá sứ điệp Phúc Âm. Không có sự phân chia thiêng liêng hay thế tục. Chúa Giê-xu đang đổi mới tất cả mọi thứ trong vương quốc của Ngài! Đây là tin tốt cho một số người trong chúng ta, những người cảm thấy có lỗi vì không “hầu việc Chúa trọn thời gian”.

Cô-lô-se 3:23-24 “Hễ làm việc gì, hãy hết lòng mà làm, như làm cho Chúa, chớ không phải làm cho người ta, vì biết rằng anh em sẽ bởi Chúa mà được cơ nghiệp làm phần thưởng. Hãy hầu việc Đấng Christ, tức là Chúa.”

2. Đức Chúa Trời vận hành bất chấp hành động của chúng ta (hoặc Ngài cũng vận hành qua những hành động của chúng ta)

Muc Sư Christy Stroud chia sẻ về kế hoạch của Chúa so với kế hoạch nghề nghiệp của bạn, và làm thế nào Đức Chúa Trời đã mang lại cho cô một công việc ngay cả khi cô không tìm kiếm nó. Hãy vững lòng! Mặc dù nền kinh tế rõ ràng là tồi tệ hơn nhiều những năm trước đây – kế hoạch của Đức Chúa Trời luôn luôn là tốt hơn của chúng ta. Bạn và tôi không bao giờ biết được công việc tiếp theo sẽ đến từ đâu! Bạn có thể tin tưởng Chúa với sự nghiệp của mình!

Đa-ni-ên 4:32,35 “Đấng Rất Cao cai trị trong nước loài người, và Ngài muốn ban cho ai tùy ý. Hết thảy dân cư trên đất thảy đều cầm như là không có; Ngài làm theo ý mình trong cơ binh trên trời, và ở giữa dân cư trên đất; chẳng ai có thể cản tay Ngài và hỏi rằng: Ngài làm chi vậy?”

3. Quấy rối tình dục ở chỗ làm là sai trái

Diễn giả Crystal Renaud nói về sự công bằng trong xã hội. Không có công việc nào đáng bị ngược đãi, bị điều khiển hay thao túng, hoặc dẫn con người ta đến một nơi mà quấy rối tình dục được coi là bình thường hoặc thậm chí không sao! Bởi vì nó thật sự có sao đấy. Nếu bạn hoặc bất kỳ ai mà bạn biết hiện đang bị thao túng trong công việc của họ – tìm kiếm sự giúp đỡ là việc nên làm! Bạn không cần phải cảm thấy bị mắc kẹt trong một công việc với các đồng nghiệp hoặc ông chủ không phù hợp.

2 Ti-mô-thê 2:22 “Cũng hãy tránh khỏi tình dục trai trẻ, mà tìm những điều công bình, đức tin, yêu thương, hòa thuận với kẻ lấy lòng tinh sạch kêu cầu Chúa.”

4. Tìm kiếm và làm những việc quan trọng

Justin Zoradi nói về lý do tại sao làm những việc quan trọng nghĩa là bạn đang sử dụng những điểm mạnh nhất của bạn. Tính cách tốt sẽ tạo ra thành công bền vững, và con người mà bạn đang hướng đến quan trọng hơn nhiều so với công việc mà bạn đang làm. Điều quan trọng là bạn phải chơi trò chơi đầu tư dài hạn như kiểu 20/30 – để bạn có thể gặt hái được những phần thưởng thông qua sự nghiệp của mình.

Ma-thi-ơ 6:33 “Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, thì Ngài sẽ cho thêm các ngươi mọi điều ấy nữa.”

Châm-ngôn 16: 3 “Hãy phó các việc mình cho Đức Giê-hô-va, Thì những mưu ý mình sẽ được thành công.”

5. Đừng lãng phí cuộc sống hay sự nghiệp của bạn

Paige Omartian chia sẻ rằng bệnh ung thư xương gần như đã cướp đi cuộc sống của cô ở tuổi 11. Sự nghiệp của chúng ta lớn hơn rất nhiều so với những gì chúng ta làm như một công việc – đó là những gì chúng ta thường làm với cuộc sống của mình. Bạn không phải chờ đợi một kinh nghiệm mang tính chất thay đổi cuộc sống xảy ra rồi mới bắt đầu theo đuổi sự nghiệp. Cuộc sống hiện tại của bạn mới là vấn đề quan trọng! Đã đến lúc dừng lại việc lãng phí cuộc sống của bạn và cầu xin Chúa dẫn dắt và hướng dẫn bạn đi đúng con đường sự nghiệp trong ngày hôm nay!

Châm-ngôn 16:9 “Lòng người toan định đường lối mình; Song Đức Giê-hô-va chỉ dẫn các bước của người.”

6. Bạn không phải là người duy nhất gặp khó khăn trong sự nghiệp

Paul Angone nói về việc chúng ta thường gặp khó khăn khi lập nghiệp ở độ tuổi hai mươi. Đó là sự thật. Quá nhiều người ở tuổi hai mươi, hai mươi mấy đang phải đấu tranh suốt một phần tư cuộc đời để có thể sống tự lập. Bạn và tôi cần giúp đỡ. Chúng ta đều cần sự hỗ trợ. Tất cả chúng ta đều cần những cú huých, lời nhắc nhở, lời khuyên và sự khích lệ, động viên. Không ai tìm ra giải pháp. Bạn có thể đấu tranh, nhưng bạn không phải ở một mình!

Truyền-đạo 4:9-10Hai người hơn một, vì họ sẽ được công giá tốt về công việc mình. Nếu người nầy sa ngã, thì người kia sẽ đỡ bạn mình lên; nhưng khốn thay cho kẻ ở một mình mà sa ngã, không có ai đỡ mình lên!”

7. Bắt đầu kinh doanh riêng

Tôi nói về 5 bước đơn giản để bắt đầu kinh doanh riêng. Khi tôi ở tầm 20 tuổi tôi bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình, đó là hơn 5 năm trước đây, và khi ở độ tuổi 30 tôi rất vui vì tôi đã làm như vậy. Tôi đã học được rất nhiều khi tự làm chủ chính mình, và điều đó đã cho phép tôi được tự do để theo đuổi ước mơ của mình là trở thành một diễn giả và nhà văn toàn thời gian.

Truyền-đạo 2:14 “Người khôn ngoan có con mắt trong đầu mình, còn kẻ ngu muội bước đi trong tối tăm.”

8. Dành thời gian để tìm công việc đáng mơ ước cho sự nghiệp của bạn

Sarah Francis Martin chia sẻ về việc dành thời gian để có được kinh nghiệm làm việc có giá trị và nhận được công việc mà ta mơ ước cho sự nghiệp của mình. Thật không may, không phải ai cũng có thể trãi qua vài năm (hoặc năm năm) để có được kinh nghiệm làm việc có giá trị, nhưng điều đó không có nghĩa là nó bất khả thi. Bạn có thể theo đuổi công việc và sự nghiệp mơ ước của mình trong nền kinh tế ngày nay! Thật đáng mừng, Chúa không lãng phí bất kỳ kinh nghiệm làm việc nào. Khi chúng ta cởi mở – Ngài sẽ chỉ cho chúng ta biết Ngài muốn chúng ta đi đâu, và Ngài muốn chúng ta học những gì từng bước từng bước một.

Giê-rê-mi 17:7 “Đáng chúc phước thay là kẻ nhờ cậy Đức Giê-hô-va, và lấy Đức Giê-hô-va làm sự trông cậy mình.”

 

Eunice dịch

Nguồn: ibelieve.com

Ảnh: Unplash

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like