Home Giải Đáp Thắc Mắc Làm Thế nào Để Giữ Được Ý Nghĩa Của Ngày Lễ Giáng Sinh?

Làm Thế nào Để Giữ Được Ý Nghĩa Của Ngày Lễ Giáng Sinh?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Hằng năm chúng ta đều nói là sẽ tổ chức Giáng Sinh một cách thiêng liêng hơn. Nhưng rồi chúng ta bị cuốn vào những đợt mua hàng giảm giá cuối năm và những bữa tiệc và mọi thứ để rồi khi đến Giáng sinh thì chúng ta lại quên mất đi ý nghĩa thật sự của nó. Làm sao chúng ta có thể tránh được những điều đó?

Trả lời: Giáng Sinh là dịp mọi người tổ chức ngày Chúa Giê-xu Christ sinh ra cách đây hơn 2,000 năm – và bạn đã đúng: ngày nay chúng ta thường đánh mất ý nghĩa thật sự của nó. Thiên sứ đã loan báo trong ngày Giáng sinh đầu tiên rằng: “Đừng sợ chi; vì nầy, ta báo cho các ngươi một Tin Lành, sẽ làm một sự vui mừng lớn cho muôn dân, ấy là hôm nay tại thành Đa-vít đã sanh cho các ngươi một Đấng Cứu thế, là Christ, là Chúa. ( Lu-ca 2:10-11).

Làm sao để bạn và gia đình các bạn khôi phục lại ý nghĩa ban đầu của ngày lễ Giáng sinh năm nay? Đầu tiên, hãy bỏ đi một số điều. Viết ra những thứ bạn thường hay làm vào những ngày Giáng Sinh – như mua sắm, vui chơi, trang trí, tiệc tùng và nhiều thứ khác. Rồi tự hỏi bản thân: Có điều gì mình bỏ sót cho năm nay không? Điều nào nên giảm bớt đây? Chúng ta cần sắp xếp điều gì để có hiệu quả hơn?

Thứ hai, khôi phục ý nghĩa của lễ Giáng Sinh bằng cách thêm vào một vài thứ. Đó có thể là một buổi hòa nhạc hay một vở kịch tại cộng đồng hay ở hội thánh mà giúp cho bạn tập trung hơn về Chúa. Đó cũng có thể là khoảng thời gian gia đình ở bên nhau, đọc một vài đoạn Kinh Thánh có liên quan đến câu chuyện Giáng sinh. Nhắc cho con em mình ở nhà lý do Chúa Giê-xu đến trần gian này, và vị trí của Ngài trong cuộc sống của chúng ta. Kinh Thánh có chép rằng” Đức Chúa Giê-xu Christ đã đến trong thế gian để cứu vớt kẻ có tội.” (I Ti-mô-thê 1:15)

Hi vọng rằng kỳ Giáng Sinh này sẽ là Giáng Sinh tuyệt vời nhất cho bạn và gia đình bạn, có thể sẽ là như vậy, bởi vì bạn để Đấng Christ nơi trung tâm. “Vả, Đức Chúa Trời đã sai Con Ngài xuống thế gian, chẳng phải để đoán xét thế gian đâu, nhưng hầu cho thế gian nhờ Con ấy mà được cứu.” (Giăng 3:17).

Dịch: Trường Vinh

Nguồn: billygraham.org

Ảnh: india.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like