Home Hoa Kỳ Pence Tán Dương “Vai Trò Của Đức Tin Trong Cuộc Sống Của Quốc Gia Này” Và Đó Là Lý Do Tại Sao Trump Giữ Những Người Cầu Nguyện Trong Văn Phòng Bầu Dục

Pence Tán Dương “Vai Trò Của Đức Tin Trong Cuộc Sống Của Quốc Gia Này” Và Đó Là Lý Do Tại Sao Trump Giữ Những Người Cầu Nguyện Trong Văn Phòng Bầu Dục

by Van Anh
30 đọc

WASHINGTON- Tổng thống Trump sẽ là người đầu tiên nhận ra rằng việc bổ nhiệm Mike Pence là phó tổng thống là một việc làm sáng suốt. Ông là một người bình tĩnh, quyết đoán và thực sự biết cách làm việc tại Washington. Ngay cả những người theo Tin Lành  cũng rất lấy làm vui khi thấy Pence ở vị trí quyền lực số 2. Trên hết, ông ta là một trong những người đã được công nhận và có tiếng nói nhất định trong Nhà Trắng.

“Tôi nghĩ rằng Tổng thống Trump có lòng biết ơn đối với những người tin Chúa Giê-xu ở đất nước này” Phó tổng thống chia sẻ với David Brody của CBN. Tôi phải nói với bạn, những lời ngọt ngào nhất mà tổng thống và tôi từng nghe, và chúng tôi đã nghe rất nhiều lần, là khi mọi người nắm lấy tay chúng tôi và nói, ‘Chúng tôi đang cầu nguyện cho hai người.’”

“Tôi đã ở cùng với ngài tổng thống trong Phòng Bầu Dục, với các nhà lãnh đạo tôn giáo, và khi mọi người yêu cầu dừng lại để cầu nguyện thì tổng thống cũng ủng hộ điều đó. Tôi nghĩ ông ấy luôn luôn rất khiêm nhường và biết ơn bởi sự ủng hộ của các tín hữu. Tuy nhiên, xin cho tôi được nói rõ: Tổng Thống Trump là người tin Chúa và tôi cũng vậy. Và chúng tôi hiểu được vai trò của đức tin trong cuộc sống của quốc gia này, và tôi nghĩ rằng người dân Hoa Kỳ sẽ được khích lệ rất nhiều khi biết rằng bên trong Tổng thống Donald Trump, họ có một nhà lãnh đạo đi theo đường lối và tôn trọng và biết ơn vai trò của đức tin và tầm quan trọng của tôn giáo trong cuộc sống các gia đình trong cộng đồng trong đất nước chúng ta và ông ấy sẽ luôn như vậy.”

Tăng Trưởng Đức Tin

Cả Pence và Trump đều chắc chắn rẳng đức tin của họ đã được thử nghiệm trong năm 2017 vừa qua. Cho dù đó là những bất đồng và bỏ lỡ các cơ hội với chính đảng Cộng Hòa tại Quốc Hội về việc bãi bỏ và thay thế chương trình Obamacare, hay là một hội đồng đặc biệt để điều tra về việc liệu có thông đồng giữa Nga và Trump trong suốt cuộc bầu cử tổng thống, rất nhiều sự kiện đã xảy đến.

Pence đã cho chúng ta thấy những cống hiến của mình trong năm ông làm việc. Ông chia sẻ với CBN news:” Tôi nghĩ điểm nhấn của tôi đó là được phục vụ trong cương vị một phó chủ tịch cho tổng thống, người đã dành rất nhiều tâm huyết để đảm bảo sư an toàn và an ninh của người Mỹ”.

“”Tổng thống Trump đã ký một quyết định chi ngân sách lớn nhất cho quân sự trong vòng một thập kỷ  và trước khi năm nay kết thúc, chúng tôi tin rằng chúng tôi sẽ dành sự đầu tư lớn nhất cho quốc phòng kể từ những ngày của Ronald Reagan”.

“Với cam kết mới này, các lực lượng vũ trang của chúng ta đang có những tiến bộ phi thường trong cuộc chiến chống khủng bố Hồi giáo cực đoan. Thực tế, quân đội Mỹ và các nước đồng mình đã chiếm lại những nơi mà chỉ vài năm trước ISIS đã tuyên bố là thủ đô của chúng cho cái gọi là vương quốc mới tại Raqqa.”

“Để thấy được cách mà tổng thống đã cũng cố bộ máy lãnh đạo như ngài tổng tư lệnh, các quyết định mạnh mẽ và nhanh chóng của ông  để sử dụng sức mạnh quân sự Hoa Kỳ để đáp trả việc sử dụng vũ khí hóa học chống lại người dân vô tội ở Syria, tôi nghĩ rằng điều này đã gửi một thông điệp đến toàn thế giới rằng nước Mỹ đã trở lại, rằng nước Mỹ có một ý nghĩa rất thực sự dưới thời của Tổng Thống Trump, chúng tôi đã khôi phục được sự tín nhiệm với giới lãnh đạo Mỹ. Khi tôi đi nhiều nơi thế giới, tôi đã nghe rất nhiều lần rằng các nhà lãnh đạo, dù là khi tôi đi du lịch ở Châu Âu, Châu Á Thái Bình Dương hay Nam Mỹ, đều rất ngưỡng mộ khi gặp một ngài tổng thống, để thấy một chính quyền đang nắm giữ vai trò lãnh đạo một thế giới tự do và cung cấp cho quân đội của chúng tôi với sự tập trung vào sứ mệnh đánh bại ISIS và đối với tôi, bước tiến lớn đó đó là sự hoàn thành nhiệm vụ tự hào nhất của chính quyền này trong năm 2017. ”

Những Khoảng Khắc Thách Thức Nhất?

Nhưng còn thời điểm khó khăn nhất trong năm thì sao? “Ồ, đó chính là sự ảnh hưởng nghiêm trọng của mùa bão ở Florida, Texas, Puerto Rico và quần đảo Virgin và sau đó là những bi kịch mà chúng ta đã thấy trong vụ bắn tỉa ở Las Vegas và ở một thị trấn nhỏ ở Texas. Tôi biết rằng đó là một gánh nặng thực sự trong lòng tổng thống và gia đình của chúng ta, nhưng tôi phải nói với bạn rằng trong cùng một chí hướng, tôi sẽ nói, David, chúng tôi tự hào khi là những người đầu tiên phản ứng với cơn bão . Chúng tôi tự hào về công việc mà FEMA đã làm ở mọi mức độ, đến với các gia đình trong những thời khắc khó khăn đó và giúp gây dựng lại cuộc sống vốn có của họ. Tổng Thống Trump đã mang đến sự lạc quan và quyết tâm đó để nói với mọi người rằng chúng tôi ở bên các bạn hôm nay, ngày mai nữa và chúng tôi sẽ ở cùng với các cộng đồng này mỗi ngày khi họ gây dựng lại mọi thứ. Nhưng đây là các sự kiện luôn đè nặng tấm lòng của chúng tôi để chúng tôi có được đặc ân để phục vụ”

Vậy thì những gì sẽ được thực hiện cho năm 2018? Nền kinh tế đang rất nhộn nhịp, nhưng tầm nhìn của Pence sẽ lạc quan hơn từ đó. Đây là một trong những cam kết của ông cho năm mới.

“Khi tổng thống quyết định cắt giảm thuế , chúng tôi tin rằng chúng tôi sẽ đặt một nền móng bằng cách bổ nhiêmk những người bảo thủ mạnh mẽ cho các tòa án của chúng tôi ở mọi mức độ, bao gồm cả Neil Gorsuch cho Toà Án Tối Cao. Điều đó, kết hợp với việc  giảm thuế, chúng tôi tin rằng sẽ đặt nền móng cho tăng trưởng kinh tế bền vững, giống như chúng ta đã bắt đầu thấy ở đất nước này.

Điều mà Tổng thống Trump muốn làm  trong năm tới là tiếp tục theo đuổi kế hoạch xây dựng lại nước Mỹ thông qua kế hoạch cải cách phúc lợi, để người dân ngừng việc nhận trợ cấp mà đi làm việc trong một nền kinh tế đang phát triển, để đối phó với cuộc khủng hoảng  đang vây quanh rất nhiều gia đình Mỹ. Điều đó thật tuyệt vời, một công việc tốt để làm và tôi biết rằng khi chúng tôi bắt tay vào công việc của năm 2018, ngài tổng thống sẽ tập trung vào sứ mạng mà ông đã được bầu cử để thực hiện: Làm cho nước Mỹ an toàn trở lại, làm cho nước Mỹ thịnh vượng trở lại và, tôi sẽ mượn câu nói của ông, làm nước Mỹ tuyêt vời trở lại (Make American great again).

 

Trường Vinh dịch

Nguồn: CBN News

Bình Luận:

You may also like