Home Lời Chứng Một Hội Thánh Hàng Ngàn Người Được Xây Dựng Ở Bronzeville: Vị Mục Sư Đến Từ Chicago Này Đang Hi Sinh Tất Cả Cho Khu Vực Băng Đảng Này

Một Hội Thánh Hàng Ngàn Người Được Xây Dựng Ở Bronzeville: Vị Mục Sư Đến Từ Chicago Này Đang Hi Sinh Tất Cả Cho Khu Vực Băng Đảng Này

by Van Anh
30 đọc

Hơn mười năm mục vụ tại Bronzevill, khu phố Chicago tai tiếng bởi các vụ bạo lực và tội phạm,  Giám Mục Horace Smith luôn phải chứng kiến người dân lần lượt di dời khỏi nơi này.

Bắt đầu từ năm 1987, khi Hội Thánh quyết định đầu tư 3 triệu đô để xây dựng nhà thờ mới. “ Nhờ Đức Chúa Trời cảm động mà chúng tôi ở lại”, Smith nói cùng đài CBN.

Hiện tại, Hội Thánh đã đầu tư được 33 triệu để xây dựng trung tâm thờ phượng mới và khu liên hợp mục vụ, mặc cho các cuộc nổ súng và bạo lực băng đảng vẫn thường xuyên xảy ra.

Riêng trong năm nay, 3000 người đã bị bắn tại Chicago và báo chí vẫn thường đưa tin về các vụ bạo lực ở Bronzeville. Nghiên cứu cho thấy hai phần ba giới trẻ học đường tại Bronzeville lo ngại về sự an toàn của gia đình và bạn bè.

Giám Mục Smith giải thích cho động lực cho công trình xây dựng mới lần này chính là khát khao được ảnh hưởng trên giới trẻ tại khu vực này.

“Đây là con đường duy nhất”, ông nói. “Gia đình là đơn vị quan trọng trước nhất trong xã hội chúng ta, và cả trong Hội Thánh.”

Giám Mục Smith bày tỏ rằng ông ghét nhìn thấy mọi người đổ trách nhiệm cho những người trẻ tuổi tại Chicago về vấn nạn giết chóc trong thành phố. Chicago trong năm nay đã có 700 vụ giết người, ít hơn so với năm trước đó.

Smith tin rằng cách giải quyết tốt nhất là đầu tư các nguồn lực phù hợp với nhu cầu của thiếu nhi và thiếu niên. Ông chỉ ra con số gây choáng váng về những đứa trẻ mười tuổi người Mỹ gốc Phi không có cha, hay đi học có sách ở các trường công lập , và những đứa trẻ chưa phải nhịn đói đi học.

“Mọi người nói về các vấn nạn bạo lực, tội phạm”, ông nói. “Sự thật của vấn đề chính là chúng ta chưa đầu tư vào chính gia đình. Chúng ta vẫn chưa đầu tư vào những người trẻ tuổi và ta đổ lỗi cho hành vi của chúng.”

Smith chia sẻ góc nhìn của một vị mục sư và từ công việc là bác sĩ gia đình trong Bệnh viện Nhi Đồng Ann & Robert H. Lurie tại Chicago. Ông còn là Giám Mục Chủ Tọa của Hội Chúng Ngũ Tuần ToànThế Giới.

Khu liên hợp mục vụ mới sẽ bao gồm khu vực giải trí cho giới trẻ,  khu trung tâm cho cha mẹ và khu vực phát triển cho trẻ em.

Hội Thánh sẽ tiếp tục tập trung vào việc giáo dục cùng với việc tư vấn và trao học bổng cho giáo dục cử nhân và thạc sĩ, Smith chia sẻ.

Ông nhấn mạnh với niềm tự hào rằng, hơn nhiều năm, Hội Thánh Đức Tin Sứ Đồ vẫn giữ được “tình trạng ban đầu” , không có bất kì hình họa graffiti hay bị bôi vẽ lên. Ông cho rằng đó là dấu hiệu cho thấy người dân hiểu và đề cao sứ mệnh của nơi này.

“Mọi người coi trọng Hội Thánh nếu họ biết Hội Thánh đầu tư vào cộng đồng”, ông nói.

Hội Thánh được xây dựng vào năm 1915, Smith chia sẻ. Chủ Nhật này Hội Thánh sẽ tổ chức buổi lễ đầu tiên ở nơi mới với 3000 chỗ ngồi.

 

H.U dịch

Nguồn: CBN News

Bình Luận:

You may also like