Home Lời Chứng 800 Gia Đình Đã Từ Bỏ Việc Phá Thai Bởi Phong Trào Này

800 Gia Đình Đã Từ Bỏ Việc Phá Thai Bởi Phong Trào Này

by Van Anh
30 đọc

Vào năm 2012, các nhà nhân quyền ủng hộ quyền sống của Chương trình Cities for Life (Các Thành Phố vì Sự Sống) David và  Jason Benham đã bắt đầu đưa các doanh nhân và mục sư đến các phòng khám chuyên về phá thai để tìm hiểu về vấn đề này. Một trong những nhà lãnh đạo đó là doanh nhân  Justin Reeder.

Reeder quan sát có khoảng 30 người mẹ thực hiện phá thai.

Bạn hãy thử nghĩ nếu chuyện này xảy ra bên ngoài phòng nạo phá thai, nơi có 30 đứa trẻ bị giết trong trường học ở ngay cuối con phố, ngay lập tức các cảnh sát, xe cứu thương, FBI, đội đặc nhiệm SWAT và ngay cả các nhà thờ sẽ chạy ngay đến hiện trường để an ủi các gia đình người bị hại để mang đến cho họ hi vọng.”

Từ chính điều mình đã kinh nghiệm đó, Reeder cảm thấy được sự kêu gọi để kết nối với các hội thánh. Mục tiêu của anh là loại trừ nạn phá thai ở thành phố Charlotte,nằm ở phía Bắc Carolina.

Đến năm 2016, chiến dich Love Life (Yêu Sự Sống) của Reeder bắt đầu. Đó là chuyến đi 40 tuần nhằm hiệp một và huy động các hội thánh “Tạo ra một văn hóa của tình yêu và cuộc sống để chấm dứt nạn phá thai tại Charlotte.”

Để làm được vậy, Reeder đã hợp tác với những người chống lại nạn phá thai từ lâu như nhóm Benham Brothers để đưa ra một chiến lược rõ ràng. Bước đầu tiên là để các hội thánh can thiệp vào.

“ Họ sẽ giảng về quyền sống vào mỗi sáng Chủ Nhật. Họ sẽ kết ước cùng nhau nhóm lại để cầu nguyện và kiêng ăn vào thứ Tư và sau thứ Bảy tuần đó, họ sẽ tham gia cùng chúng tôi cầu nguyện tuần hành quanh nơi chuyên phá thai trong 2 tiếng đồng hồ” Jason Benham chia sẻ với CBN News.

Trong vòng hai năm, sứ điệp của “love and life” (tình yêu và sự sống) đã lan tỏa ra khắp thành phố Charlotte với hơn 100 hội thánh cùng nỗ lực tham gia.

“Một điều bạn cần biết, tất cả các mục sư thuộc nhiều hệ phái như Trưởng Lão, Ân Tứ, Báp-tít… đều đứng cùng nhau” Jason Benham chia sẻ.

“Hiện tại chúng tôi có khoảng 300-500 người tham gia vào mọi thứ Bảy,” anh tiếp tục.

Theo Love Life, 800 gia đình đã từ bỏ ý định phá thai trước lời kêu gọi của chiến dịch

Đội ngũ Love Life đã làm việc với các gia đình này cùng với các bác sĩ ủng hộ quyền sống của trẻ em để giúp đỡ miễn phí cho các bà mẹ. Họ cũng kết nối các gia đình với nhà thờ để giúp họ trong hành trình mới này.

Các buổi cầu nguyện hàng tuần cũng đã chạm đến những người làm việc tại các phòng khám chuyên phá thai

” Vừa mới tuần trước, một người phụ nữ từng làm thư kí trong 12 năm đã quyết định bỏ chỗ làm đó.” Jason Benham chia sẻ

Thứ Bảy tuần này, các tổ chức sẽ bắt đầu chương trình cầu nguyện tuần hành “ Tuần Thứ 40” để, chương trình lớn nhất trong vòng hai năm hoạt động. Số lượng người tham gia diễu hành sẽ là hơn 7,000 người.

Bỏ qua rào cản về chủng tộc và giáo phái, mọi người đến từ các các hội thánh gốc Hàn Quốc, Châu Phi và La-tinh  sẽ cùng nhau tham gia tuần hành.

“Thật là tuyệt vời khi thấy một hội chúng đa chủng tộc cùng đồng lòng với nhau.” David Benham vui mừng chia sẻ

 

Trường Vinh dịch

Nguồn: CBN News

Ảnh: Christianpost.com

Bình Luận:

You may also like