Home Truyện 26 Người Lính Canh

26 Người Lính Canh

by Inspiration Ministries
30 đọc

Bạn có bao giờ cảm thấy bị thôi thúc cầu nguyện cho ai đó nhưng rồi lại chỉ bỏ người ấy vào danh sách cần cầu thay và nói, “Tôi sẽ cầu nguyện cho họ sau.”? Hoặc, có ai đó từng gọi cho bạn và nói, “Tôi cần bạn cầu thay cho tôi, tôi có nhu cầu này.”? Hãy đọc câu chuyện này – có thể nó sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn về cầu nguyện, cũng như cách bạn cầu nguyện. Bạn sẽ được phước bởi câu chuyện này đấy.

Một nhà truyền giáo trong đợt nghỉ phép đã kể câu chuyện này khi về thăm Hội Thánh của mình ở Michigan. “Trong khi hầu việc tại một bệnh viện nhỏ ở Châu Phi, hai tuần một lần tôi đi xe đạp xuyên qua rừng đến một thành phố gần đó để mua nhu yếu phẩm. Đây là chuyến đi kéo dài hai ngày và cần phải cắm trại qua đêm giữa chặng đường.

Một trong những chuyến đi đó, tôi đã đến thành phố nơi tôi dự định rút tiền từ ngân hàng, mua thuốc, nhu yếu phẩm, và lại bắt đầu hành trình hai ngày trở về bệnh viện nơi tôi làm việc. Khi đến thành phố, tôi nhìn thấy hai người đàn ông đang đánh nhau, một trong hai người bị thương nặng. Tôi cứu chữa những vết thương của anh đồng thời nói với anh về Chúa.

Rồi tôi lại đạp xe hai ngày, cắm trại qua đêm, và về đến nhà mà không có sự cố gì.

Hai tuần sau tôi lặp lại hành trình ấy. Khi đến thành phố, tôi được đón bởi người thanh niên tôi đã điều trị. Anh nói rằng anh biết tôi mang tiền và thuốc. Anh nói, “Tôi cùng một số bạn bè theo ông vào rừng, biết ông sẽ cắm trại qua đêm, chúng tôi dự định giết ông để lấy tiền và thuốc. Nhưng khi chúng tôi sắp tiến đến lều, chúng tôi thấy ông được bao bọc bởi 26 người lính có vũ trang.” Tôi cười và nói chắc chắn tôi chỉ có một mình trong lều cắm trại tại khu rừng đó, nhưng chàng trai trẻ vẫn nhấn mạnh, “Không thưa ông, tôi không phải là người duy nhất nhìn thấy những lính canh. Năm người bạn của tôi cũng nhìn thấy, và tất cả chúng tôi đã cùng đếm. Vì những người lính đó mà chúng tôi sợ và bỏ đi.”

Ngay lúc này, đương giữa bài giảng, bỗng một người đàn ông trong Hội Thánh nhảy dựng lên, chặn dòng kể của nhà truyền giáo và hỏi ông có thể cho biết chính xác ngày xảy ra chuyện này hay không. Nhà truyền giáo nói với ông ngày tháng, và người đàn ông đã gây gián đoạn kể rằng: “Vào ngay đêm ấy, ở châu Phi là buổi tối và ở đây là buổi sáng, tôi đang chuẩn bị đi chơi gôn. Tôi chuẩn bị đánh trái banh thì cảm thấy bị thôi thúc phải cầu nguyện cho ông. Thật ra, Chúa thúc giục tôi rất mạnh, tôi kêu gọi những người đàn ông trong Hội Thánh hiệp với tôi tại đây, trong nhà nguyện, để cầu nguyện cho ông. Những người đã cùng với tôi cầu nguyện ngày hôm đó có thể đứng lên không?” Và những người đàn ông đã gặp nhau để cầu nguyện ngày hôm đó đứng lên.

Người truyền giáo không thể để ý xem họ là những ai, vì ông quá bận đếm xem có bao nhiêu người. 26 người.

——

Câu chuyện này là một ví dụ thật kinh ngạc cho thấy Thánh Linh của Chúa hoạt động một cách rất diệu kỳ. Liệu bạn đã từng nghe điều gì đầy khích lệ như vậy chăng?

Không gì có thể bị tổn thương bởi lời cầu nguyện trừ những cánh cửa địa ngục. Tôi khuyến khích bạn chia sẻ câu chuyện này với mọi người mà bạn biết. Nếu tất cả chúng ta kể bằng cả trái tim, chúng ta có thể mang thế giới này trở lại với Chúa một lần nữa. Câu chuyện có thật trên minh họa rất rõ ràng, “với Chúa, mọi sự đều có thể” – và quan trọng hơn nữa, là cách Chúa nghe và đáp ứng lời cầu nguyện của những người trung tín.

Sau khi đọc xong câu chuyện này, xin vui lòng chia sẻ và dâng lời tạ ơn Chúa vì món quà đẹp là đức tin, vì món quà đầy quyền năng là lời cầu nguyện, và vì rất nhiều phép lạ mà Ngài hành động trong đời sống của bạn hằng ngày.

Dịch: Sophie Nguyễn Thu Vịnh

Nguồn: inspire21.com

Ảnh: thinglink.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like