Home Hoa Kỳ Mỗi Chúng Ta Đều Là Con Của Đức Chúa Trời – Tổng Thống Trump Xác Quyết Giê-Xu Là Lý Do Duy Nhất Của Ngày Giáng Sinh Tại Lễ Thắp Đèn Cây Thông Quốc Gia

Mỗi Chúng Ta Đều Là Con Của Đức Chúa Trời – Tổng Thống Trump Xác Quyết Giê-Xu Là Lý Do Duy Nhất Của Ngày Giáng Sinh Tại Lễ Thắp Đèn Cây Thông Quốc Gia

by Van Anh
30 đọc

Tổng thống Trump thắp sáng Cây Thông Quốc Gia lần đầu tiên cùng phu nhân Melania và hàng ngàn người tham dự.

“Với vai trò là Tổng thống Hoa Kỳ, niềm vinh dự to lớn của tôi đó là chúc cho Hoa Kỳ và cả thế giới một Giáng Sinh ngập tràn hạnh phúc,” ông phát biểu như vậy.

Ông Trump đếm ngược từ 10 trong khi Melania nhấn nút để thắp sáng cây thông được trang trí bằng những ngôi sao bạc và vàng.

Đó là truyền thống được bắt nguồn gần một thế kỷ trước bởi Tổng thống Calvin Coodlidge vào năm 1923.

“Từ những ngày đầu tiên, đất nước Hoa Kỳ của chúng ta đã biết Giáng Sinh là khoảng thời gian dành cho sự cầu nguyện và thờ phượng, cho lòng biết ơn và những ý muốn tốt đẹp, cho hòa bình và sự đổi mới,”

Lễ kỷ niệm hôm thứ Năm đã diễn ra với những màn biểu diễn âm nhạc, ca hát và nhảy múa. Tuy nhiên, Tổng thống Trump nhắc nhở cả nước rằng Chúa Giê-xu là lý do thật sự cho mùa Giáng Sinh.

“Đối với Cơ Đốc Nhân, đây là mùa thánh, kỷ niệm sự ra đời của Cứu Chúa Giê-xu Christ,” ông nói.

“Câu chuyện Giáng Sinh đã bắt đầu cách đây 2000 năm với một người mẹ, một người cha, một em bé trai, và một món quà đặc biệt nhất hết thảy – đó là tình yêu của Chúa dành cho toàn thể nhân loại”, ông tiếp tục. “Bất kể niềm tin của chúng ta là gì, chúng ta biết rằng sự ra đời của Chúa Giê-xu Christ và câu chuyện về cuộc đời đáng kinh ngạc này mãi mãi làm thay đổi lịch sử nhân loại. Ngày nay, hiếm có khía cạnh nào trong cuộc sống chúng ta mà không chạm đến Chúa Giê-xu – nghệ thuật, âm nhạc, pháp luật và sự tôn trọng của chúng ta đối với chân lý thánh thiện ở từng người mọi nơi trên thế giới”.

Ông giải thích rằng Giáng Sinh không phải là về những món quà, mà là vui mừng vì bản sắc riêng của chính chúng ta.

“Mỗi năm vào thời điểm Giáng Sinh, chúng ta nhận ra rằng tinh thần thực sự của Giáng Sinh không phải chúng ta có những gì, mà là chúng ta là ai. Mỗi người chúng ta đều là con của Chúa. Đó là nguồn niềm vui thật sự của mùa Giáng Sinh năm nay,” Tổng thống Trump nói. “Đây là những điều chúng ta nhớ đến trong buổi lễ tuyệt đẹp ngày hôm nay. Chúng ta được kêu gọi để phục vụ lẫn nhau, yêu thương nhau, đeo đuổi hòa bình ở trong tim và ở khắp nơi trên thế giới.”

Tổng thống Trump đã kết thúc bằng lời cầu nguyện.

“Giáng sinh này chúng con nguyện xin Chúa ban phước cho gia đình và đất nước của chúng con.”

 

Sophie Nguyễn Thu Vịnh dịch

Nguồn: CBN News

Ảnh: theepochtimes.com

Bình Luận:

You may also like