Home Quốc Tế ‘Tôi Cảm Thấy Như Mình Đã Yêu Chúa Giê-Xu Mất Rồi”: Những Vị Khách Lần Đầu Đến Tham Quan Viện Bảo Tàng Kinh Thánh

‘Tôi Cảm Thấy Như Mình Đã Yêu Chúa Giê-Xu Mất Rồi”: Những Vị Khách Lần Đầu Đến Tham Quan Viện Bảo Tàng Kinh Thánh

by Van Anh
30 đọc

WASHINGTON – Viện bảo tàng Kinh Thánh bắt đầu khai trương bằng một buổi tối thứ Bảy thờ phượng và cầu nguyện.

Sự kiện này bao gồm các màn trình diễn từ nghệ sĩ Cơ Đốc đoạt giải CeCe Winans và bài giảng của các nhà lãnh đạo đức tin như Mục Sư Barry Black.

Chỉ một ngày sau đó, viện bảo tàng với gần 430 ngàn mét vuông đã mở cửa cho công chúng.

Julie Koon, một vị khách đến thăm đã mô tả: “Thật là lạ lùng. Cái cảm nhận, những màn trình diễn đa phương tiện, các chân dung sống động, tất cả những loạt ảnh, tất cả những nghiên cứu này. Thật là quá tuyệt vời.”

Koon cùng chồng cô là Stan đã đi từ Sacramento để đến DC. Họ nói rằng chuyến đi này thật xứng đáng.

Julie Koon nói về một trong những vật trưng bày tương tác trong viện bảo tàng: “Tôi thích ngồi cạnh biển hồ Ga-li-lê. Đó là một trong những nơi yêu thích nhất của tôi trên thế giới.

Cô tiếp tục nói: “Tôi cảm thấy như mình lại yêu mến Chúa Giê-xu và lời Ngài hơn.”

Vậy còn những báo cáo gần đây cho rằng viện bảo tàng có rất ít nơi nói về Chúa Giê-xu Christ thì sao?

Vị khách tên là Marta Bingham đồng ý với điều đó nhưng cô cũng nói với đài CBN rằng điều này tuỳ vào cách bạn nhìn nhận.

Bingham nói: “Tuỳ vào việc họ tìm kiếm điều gì nơi Chúa Giê-xu. Có nhiều điều liên quan Kinh Thánh. Đây là viện bảo tàng Kinh Thánh và những ảnh hưởng mà Kinh Thánh mang lại.”

Luis Flores đồng ý với điều đó và nói thêm rằng sứ điệp bao trùm là để nói về Chúa Giê-xu.

Flores nói: “Tôi nghĩ chính Kinh Thánh là lời Đức Chúa Trời. Chúa Giê-xu. Tất cả đều có trong đó. Chúng ta chỉ cần nhìn vào Kinh Thánh thôi.”

Flores nói rằng viện bảo tàng này có nhiều tầng lớp và nhiều sứ điệp quan trọng cho cả thế giới.

Anh cũng nêu ra trọng tâm của viện bảo tảng nói về ảnh hưởng của Kinh Thánh trên lịch sử, từ tổ tiên cho đến hệ thống giáo dục của chúng ta.

Flores nói tiếp: “Tôi thích cái thực tế là viện bảo tàng này đang giải thích toàn bộ lịch sử của nó và những con người đóng vai trò của họ, Martin Luther King và sự dạy dỗ của ông, không, tôi nghĩ tất cả đều được bao gồm trong đó”.

Vợ chồng Koon nói rằng bản thân viện bảo tàng và địa điểm đều do Chúa định sẵn.

Stan Koon lý giải: “Điều quan trọng là viện bảo tàng này nằm ở đây, nơi Chúa đã dấy lên một dân tộc và là nơi Ngài đang phán với thế giới. Và ở tại nơi Ngài có tiếng phán rõ ràng.”

 

H.N dịch

Nguồn: CBN News

Ảnh: economist.com

Bình Luận:

You may also like