Home Dưỡng Linh Lắng Nghe Tiếng Chúa

Lắng Nghe Tiếng Chúa

by Sưu Tầm
30 đọc

“Chiên Ta nghe tiếng Ta, Ta quen nó, và nó theo Ta.”Giăng 10:27

Giữa hàng triệu âm thanh ồn ã của thế gian, những lời mời gọi của tiền tài, địa vị, quyền lực hoặc những mối lo toan, nan đề, thử thách,… khiến tâm trí con người rơi vào tình trạng rối bời. Quá nhiều tiếng nói trong đầu, khiến ai cũng có thể mắc sai lầm trong quyết định của chính mình.

Nhiều lúc chúng ta tự hỏi liệu Chúa có phán với chúng ta không? Tại sao nhiều lời cầu nguyện của chúng ta không được Chúa đáp lời? Tại sao đã rất lâu rồi Chúa không bày tỏ điều gì? Chúa có nói chuyện với chúng ta không? Hay Ngài chỉ im lặng hoặc đã bỏ quên chúng ta rồi?

D.A.Carson từng nói “Nhiều người trong chúng ta cầu nguyện giống như những đứa trẻ nghịch ngợm rung chuông cửa nhà người khác và bỏ chạy trước khi có người ra mở cửa.” Quả thật là như vậy!

Tôi tin rằng tất cả chúng ta đều khao khát được nghe tiếng Chúa phán; được kinh nghiệm sự dạy dỗ và mặc khải từ chính Đức Chúa Trời. Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta đã không đủ kiên nhẫn để lắng nghe tiếng Ngài.

Bạn biết không? Chúa phán với chúng ta bằng rất nhiều cách khác nhau. Có những người được kinh nghiệm tiếng phán của Ngài bằng tai vật lý. Nhiều người khác sẽ được Chúa nhắc nhở bằng Lời của Ngài. Đôi khi Chúa dùng cha mẹ, anh chị em, bạn bè… hoặc chính Thánh Linh Ngài sẽ dạy dỗ, nhắc nhở, cáo trách chúng ta. Chúa cũng phán với chúng ta qua những điều rất nhỏ trong cuộc sống. Nhưng chúng ta có lắng nghe để nhận ra Ngài đang phán với chúng ta không?

Mỗi ngày, trong hành trình bước đi với Chúa, tâm trí chúng ta không tránh khỏi những lúc đắm chìm trong quá khứ. Rồi khi đức tin yếu đuối, chúng ta dễ thỏa hiệp với thế gian này. Ma-quỷ cố gắng reo vào đầu chúng ta bất kể điều gì có thể kéo chúng ta ra khỏi sự hiện diện của Đức Chúa Trời.

Tuy nhiên, Chúa ban cho chúng ta quyền tự do. Và chúng ta không buộc phải nghĩ về tất cả những gì xuất hiện trong tâm trí mình. Chúng ta có quyền nhân danh Chúa gạt hết mọi tiếng nói hư không ra khỏi đầu và suy nghĩ về những điều Ngài muốn chúng ta nghĩ tới. Và khi chúng ta tập trung vào Chúa, chúng ta sẽ nghe thấy tiếng Ngài.

“Vả, Đức Chúa Trời chẳng phải là Chúa sự loạn lạc, bèn là Chúa sự hòa bình.”1 Cô-rinh-tô 14:33

Có nhiều người cho rằng Đức Chúa Trời đã rời bỏ một bộ phận con người. Tuy nhiên điều này không đúng! Ngày nay, Đức Chúa Trời vẫn phán với chúng ta. Ngài vẫn tha thiết thì thầm với chúng ta mỗi ngày nhưng bởi chúng ta đã để những tiếng ồn của thế gian át đi tiếng của Ngài.

Ngày hôm nay, nếu lòng bạn khao khát, muốn được lắng nghe tiếng Chúa, hãy bước vào sự hiện diện của Ngài, Hãy yên lặng và biết Ngài là Đức Chúa Trời (Thi-thiên 46:10). Hãy yên lặng để Chúa trấn an sự sợ hãi trong lòng bạn. Hãy yên lặng để Ngài dẹp tan mọi sóng gió. Hãy yên lặng để tận hưởng sự ngọt ngào thánh khiết và bình an của Ngài. Hãy yên lặng để lắng nghe tiếng Ngài:

“Thưa Cha,

Cảm ơn Ngài vì mỗi ngày là một cơ hội nữa con được bước đi với Ngài. Tạ ơn Chúa vì Ngài không hề lìa bỏ con, dù nhiều lúc con mải mê với thế gian và quên mất Ngài.

Xin tha thứ cho con vì sự vội vã hời hợt trong mối quan hệ của con với Ngài. Con đến trước sự hiện diện của Ngài buổi sáng ngày hôm nay. Xin giúp con gạt bỏ mọi tạp âm của thế gian, những suy nghĩ và tư tưởng khiến con phân tâm khỏi những điều Ngài đặt vào lòng con.

Quả thật với trí hiểu giới hạn của con người, nhiều lúc con không hiểu được điều gì đang xảy ra. Nhưng đứng trước mỗi khó khăn, thay vì xoay vần để tự giải quyết, xin giúp con dừng lại để tìm kiếm ý muốn Ngài. Nếu như đó là điều Chúa đang làm trong cuộc đời con và dù con không hiểu, xin đừng để con chạy ra khỏi Ngài.

Con biết mình sẽ phải trải qua nhiều giai đoạn khó khăn trong đời, nhưng những điều xảy đến không phải khiến con gục ngã. Vì Chúa sẽ dùng chính những hoàn cảnh đó để dạy con cách tin cậy Ngài vô điều kiện. Con sẽ không cầu xin Ngài cất đi những khó khăn của con nữa, nhưng con khao khát được kinh nghiệm quyền năng và sự dạy dỗ của Ngài qua nghịch cảnh của con. Con tin rằng những vấn đề xảy đến sẽ kéo con ngày một gần Chúa hơn.

Xin đổ đầy Thánh Linh của Ngài trong lòng con, để Thần Lẽ Thật Ngài sẽ dẫn con và mọi lẽ thật, yên ủi, dạy dỗ mọi sự và nhắc cho con nhớ mọi điều Ngài đã phán cùng con. Xin giúp con nhạy bén với tiếng phán của Ngài trong mọi hoàn cảnh và giữ lòng con luôn yên tịnh để lắng nghe tiếng Chúa.

Trong danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện, Amen.

———————

Hê-bơ-rơ 3:15b “Ngày nay nếu các ngươi nghe tiếng Ngài, thì chớ cứng lòng, như lúc nổi loạn.”

Giăng 16:13 “Lúc nào Thần Lẽ Thật sẽ đến, thì Ngài dẫn các ngươi vào mọi lẽ thật; vì Ngài không nói tự mình, nhưng nói mọi điều mình đã nghe, và tỏ bày cho các ngươi những sự sẽ đến.”

Khải huyền 2:7a “Ai có ta, hãy nghe lời Đức Thánh Linh phán cùng các Hội Thánh”

Giăng 18:37 “Phi-lát bèn nói rằng: Thế thì ngươi là vua sao? Đức Chúa Giê-xu bèn đáp rằng: Thật như lời, Ta là Vua. Nầy, vì sao ta đã sanh và vì sao Ta đã giáng thế: Ấy là để làm chứng cho lẽ thật. Hễ ai thuộc về lẽ thật thì nghe lấy tiếng Ta.”

Ê-sai 28:23 “Hãy lắng tai, nghe tiếng Ta; hãy để ý, nghe lời Ta!”

Giăng 14:27 “Nhưng Đấng Yên ủi, tức là Đức Thánh Linh mà Cha sẽ nhân danh Ta sai xuống, Đấng ấy sẽ dạy dỗ các ngươi mọi sự, nhắc lại cho các ngươi nhớ mọi điều Ta đã phán cùng các ngươi.”

Biên dịch: Hồng Ân

Nguồn: Tĩnh Nguyện Hàng Ngày

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like