Home Quốc Tế Thế Giới Ngày Nay Thật Sự Cần Gì – Chia Sẻ Từ Cố Vấn Thuộc Linh Của Tổng Thống Donald Trump

Thế Giới Ngày Nay Thật Sự Cần Gì – Chia Sẻ Từ Cố Vấn Thuộc Linh Của Tổng Thống Donald Trump

by Van Anh
30 đọc

Nửa thiên niên kỷ trước, vào ngày 31/10, Linh mục Martin Luther đã chính thức lên tiếng với Giáo Hội Công Giáo, khởi xướng cho phong trào cải chánh của Tin Lành. Nhân dịp kỷ niệm sự kiện này, Washington Post đã phỏng vấn những nhà lãnh đạo thuộc linh tại Hoa Kỳ để giải đáp cho một câu hỏi quan trọng: “Điều gì cần phải được “cải chánh” trong niềm tin của nước Mỹ ngày nay?”

 

Trong số các lãnh đạo được phỏng vấn có Mục Sư Paula White. Bà Paula là cố vấn thuộc linh cho Tổng thống Donald Trump và cũng là thành viên nữ duy nhất trong đoàn mục sự cầu nguyện chúc phước cho tổng thống trong lễ nhậm chức. Những ý kiến và lời cầu nguyện của bà nhận được sự tín nhiệm cao tại Nhà trắng, bà thậm chí còn được mời làm Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Tin Lành của Tổng thống Trump. Chia sẻ về những vấn đề cần phải được thay đổi, Mục Sư Paula nói: “Qua các sách Phúc Âm, chức vụ công khai của Chúa Giê-xu được tóm lại trong 2 câu Kinh Thánh. Đầu tiên là lời Chúa Giê-xu phán ‘Hãy ăn năn vì nước Thiên Đàng đã đến gần rồi’, và cuối cùng là lời Ngài cầu nguyện ‘Để họ có thể hiệp làm một như Cha ở trong Con và Con ở trong Cha’. Năm trăm năm từ khi trở lại với thần học nguyên bản của Cơ Đốc giáo, chúng ta đang rất cần một sự ‘cải chánh’ trong niềm tin đích thực”.

Bà nói tiếp: “Cả hai câu Kinh Thánh trên đòi hỏi một sự biến cải thật sự. Nếu như câu đầu tiên của Chúa Giê-xu như một nhát cắt vào từng tấm lòng, thì lời cầu nguyện tiếp theo của Ngài đòi hỏi sự hạ mình trong thái độ của từng Cơ Đốc Nhân. Cả hai đều không dễ dàng nhưng cả hai đều là yêu cầu bắt buộc. Chia sẻ suy nghĩ về điều thiết yếu hiện nay, Mục Sư Paula phát biểu: “Thế giới xung đột cần một Hội Thánh hòa hợp, và thế giới hỗn loạn cần một Hội Thánh hiệp nhất. Trong thời kỳ bất ổn và vô định, chúng ta cần Hội Thánh mang đến hy vọng và sự hiệp một.

Đây không phải là công việc của các chính trị gia, cũng không phải là trách nhiệm của chính quyền; đây là sự kêu gọi cho Hội Thánh và khi Hội Thánh được thanh tẩy và trở nên đoàn kết, thế gian sẽ dần được hướng theo đường lối của vương quốc của Đức Chúa Trời. Hòa bình sẽ được duy trì, các nhà cầm quyền sẽ bớt đi các nan đề cần giải quyết, tội ác sẽ ít đi, hy vọng sẽ tuôn tràn.”

Mục Sư Paula kết luận: “Cơ Đốc Nhân cần phải trở lại với hai lời phán đó của Chúa Giê-xu. Ăn năn đỏi hỏi sự đổi mới trong tâm trí; chúng ta phải trở lại chính chỗ mà chúng ta đã rời bỏ. Sự hiệp một đòi hỏi thái độ phải thay đổi, chúng ta phải chung tay với nhau để hàn gắn thế giới này. Cơ Đốc Nhân phải trở lại với lời phán cô đọng, cốt lõi và đầy cảnh tỉnh của Chúa Giê-xu, bắt đầu từ chính Hội Thánh.”

Bạn nghĩ gì về điều này? Bạn có đồng ý với những nhận định của Mục Sư Paula và ý kiến cho rằng Hội Thánh chính là giải pháp để mang lại hòa bình cho thế giới này? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn trên Facebook của chúng tôi.

 

Hồng Bửu dịch

Nguồn: breakingchristiannews.com

Bình Luận:

You may also like