Home Quốc Tế 30 Triệu Người Dự Kiến Sẽ Tham Dự Cuộc Truyền Giáo Cuối Cùng Của Reinhard Bonke ở Châu Phi

30 Triệu Người Dự Kiến Sẽ Tham Dự Cuộc Truyền Giáo Cuối Cùng Của Reinhard Bonke ở Châu Phi

by Van Anh
30 đọc

Nhà truyền giáo Reinhard Bonnke (Ren-Hạt-Bon-Ki), người sáng lập tổ chức “Đấng Christ Cho Các Quốc Gia” (CfaN), đang chuẩn bị tổ chức một cuộc truyền giáo cuối cùng ở châu Phi vào tháng tới.

“Từ ngày 8 đến 12 tháng 11, tôi sẽ trở lại để tổ chức một buổi truyền giảng Phúc Âm năng quyền ở Lagos, Nigeria”, Bonnke nói với các tín hữu trong một video đăng trên trang Facebook của mình.

Nhà truyền giáo sinh ra ở Đức này đang trở lại quốc gia Tây Phi để tham dự cuộc truyền giáo kéo dài 5 ngày. Các nhà tổ chức nói mục tiêu của họ là rao giảng Phúc Âm đến với hơn 30 triệu người Nigeria.

“Tôi gọi đây là cuộc truyền giáo tạm biệt của tôi,” Bonnke nói trong đoạn video. “Nó sẽ được xức dầu một cách đầy tràn và mạnh mẽ.”

Theo CfaN, lần cuối cùng Bonnke tổ chức một sự kiện ở Nigeria là vào năm 2000 với 6 triệu người tham dự các buổi truyền giảng của ông và có hơn 3 triệu người đã quyết định dâng mình cho Đấng Christ.

John Darku, giám đốc của CfaN ở châu Phi, tuyên bố: “Cuộc truyền giáo lần này sẽ không giống như những gì mọi người đã từng chứng kiến ​​trước đây.”

Tổ chức này đã tuyển dụng 500.000 cố vấn, 200.000 người cầu thay, khoảng 23.000 người hát trong ca đoàn và hơn 10.000 nhân viên an ninh.

“Tôi tin nhiều, nhiều linh hồn sẽ được cứu,” Bonnke nói. “Chúng ta sẽ thấy những phép lạ vĩ đại của Đức Chúa Trời.”

Chữa lành, dấu kỳ và phép lạ luôn là những nét đặc trưng trong những cuộc truyền giáo của Bonnke trong nhiều thập kỷ qua. Các nhà tổ chức tin rằng sự kiện cuối cùng này cũng sẽ như vậy.

“Ông ta đã từng chứng kiến ​​các phù thủy và những người bị trói buộc trong tà thuật được biến đổi bởi Tin Lành quyền năng của Đức Thánh Linh, và ông tin rằng Đức Thánh Linh sẽ còn hành động lớn hơn nữa trong cuộc truyền giáo cuối cùng này”, CfaN nói trong một tuyên bố.

Bonnke sử dụng bài đăng trên Facebook của mình để khuyến khích người Nigeria đến và trải nghiệm điều mà ông tin rằng sẽ là “cuộc truyền giáo vĩ đại nhất mà chúng tôi từng tổ chức!”

Bonnke kêu gọi những người theo ông: “Hãy mang bạn bè, hàng xóm, họ hàng, mang bệnh nhân, người mù, người chưa được cứu, chỉ việc tập hợp họ lại với nhau … thì các tầng trời sẽ mở ra và Đức Thánh Linh sẽ tuôn đổ.”

Giờ đây, ở tuổi 77, Bonnke nói rằng ông đang chuyển giao ngọn đuốc cho một thế hệ nhà truyền giáo mới khi ông chuẩn bị nghỉ hưu sau hơn 40 năm làm việc. Một phần quan trọng của cuộc truyền giáo này sẽ bao gồm “Hội nghị Chuyển Giao Ngọn Đuốc” nhằm đào tạo và triển khai thế hệ tiếp nối của những nhà truyền giáo, những người sẽ giành lấy lục địa và thế giới cho Đấng Christ.

“Bởi vì đây là cuộc truyền giáo cuối cùng của tôi, tôi sẽ chuyển giao ngọn đuốc đang cháy mà Đức Thánh Linh đã ban cho tôi trong thời trai trẻ; tôi sẽ chuyển giao nó cho tất cả những ai muốn nhận và theo chân tôi ở Nigeria, khắp Châu Phi và khắp thế giới.”

CfaN kể rằng ngay sau khi Bonnke nhận được khải tượng từ Chúa về một lục địa “được rửa sạch trong huyết Chúa Giê-xu”, mục vụ của ông đã bắt tay vào một mục tiêu đầy tham vọng là rao giảng Tin Lành ở khắp mọi ngõ ngách của Phi Châu.

Năm 1974, mục vụ “Đấng Christ Cho Mọi Quốc Gia” được thành lập, và từ đó đến nay đã có hơn 75 triệu người đã tin nhận Đấng Christ qua mục vụ này.

Suốt bao nhiêu năm nay, Bonnke vẫn đang cầu nguyện cho có nhiều linh hồn hơn nữa được vào nước của Đức Chúa Trời để “địa ngục sẽ vắng tanh và thiên đàng sẽ đông đúc.”

Mục vụ “Đấng Christ cho Mọi Quốc Gia” đang dự định sẽ phát sóng trực tuyến 24-giờ cuộc truyền giáo này từ Lagos, Nigeria từ ngày 8 tháng 11 đến ngày 12 tháng 11 năm 2017.

 

Huy Hoàng dịch

Nguồn: CBN News

Ảnh: newsofafrica.org

Bình Luận:

You may also like