Home Quốc Tế Billy Graham Mừng Sinh Nhật 99 Tuổi! Nhìn Lại Những Việc Chúa Đã Làm Qua Cuộc Đời Của Con Người Khiêm Nhường Này

Billy Graham Mừng Sinh Nhật 99 Tuổi! Nhìn Lại Những Việc Chúa Đã Làm Qua Cuộc Đời Của Con Người Khiêm Nhường Này

by Van Anh
30 đọc

“Nếu có bất cứ điều gì được làm thành trong cuộc đời tôi, thì đó phải là công việc của một mình Đức Chúa Trời, không phải của tôi, và chỉ một mình Ngài – không phải tôi – được vinh hiển ,”Tôi chỉ là người khán giả đang chiêm ngưỡng những gì Chúa làm.” – Billy Graham.

Billy Graham bước qua tuổi 99 vào thứ Ba, ngày 7 tháng 11, ông đã dành hơn ba phần tư cuộc đời mình để rao giảng Phúc Âm. Ông bắt đầu tuổi 100 của mình với tư cách là một trong những người được ngưỡng mộ nhất nước Mỹ.

“Là một gia đình, chúng tôi vô cùng biết ơn vì ông vẫn còn bên cạnh chúng tôi,” Franklin Graham chia sẻ. “Tâm trí ông vẫn rất minh mẫn, nhưng gần đây ông trầm lặng hơn. Ông không còn nhìn và nghe tốt nữa, nhưng sức khỏe thì ổn định. … Tôi biết cha tôi rất biết ơn vì tất cả những lời cầu nguyện và những lời chúc sinh nhật dành cho ông vào dịp đặc biệt này.”

Cả gia đình đã ở cạnh Mục Sư Graham để ăn mừng món bánh ưa thích của ông – bánh chanh phủ mỡ lạnh – và Thư Viện Billy Graham đã mời bánh cho tất cả những ai tới thăm vào thứ Ba.

“Và cũng nhân dịp cha tôi bước vào năm thứ 100 của cuộc đời, năm mà ông sẽ có sinh nhật lần thứ 100, chúng tôi sẽ tôn vinh những gì mà Chúa đã làm qua ông bằng việc đánh dấu những thời khắc quan trọng trong cuộc đời ông và 80 năm trong chức vụ.” Franklin nói.

Hiệp Hội Truyền Bá Phúc Âm Billy Graham (BGEA) đang tiến bước mạnh mẽ vào tương lai, nhưng với họ việc kỷ niệm những gì đã qua cũng rất quan trọng.

Mỗi tháng cho đến ngày sinh nhật thứ 100 của Mục Sư Graham sẽ được đánh dấu bằng những mốc quan trọng trong chức vụ của ông với nội dung đặc biệt sẽ được khắc họa trên trang web BillyGraham.org và Tạp chí Sự Lựa Chọn (Decision Magazine).

“Cha của tôi luôn muốn mọi sự tập trung hướng về Đức Chúa Giê-xu Christ, chứ không phải vào ông; và vì vậy chúng tôi sẽ chỉ ra những điều tuyệt vời mà Chúa đã làm trong nhiều cuộc đời trên toàn thế giới, thông qua mục vụ Billy Graham.” Franklin cho hay.

Trong ngày sinh nhật của Mục sư Graham, Hiệp Hội Truyền Bá Phúc Âm sẽ tận dụng một khoảnh khắc ngắn để hồi tưởng lại những khởi đầu khiêm nhường của ông và kỷ niệm những nơi mà Chúa đã đưa ông đến.

“Tôi chỉ là một người truyền giảng bình thường.”

Khi Billy Graham 15 tuổi, cha của ông và những doanh nhân khác ở quê hương Charlotte của họ, thuộc Bắc Carolina, đã tụ họp trong trang trại của gia đình Graham để cầu nguyện cho sự phấn hưng đến với thành phố của họ – cụ thể là Chúa sẽ dấy lên một ai đó từ ngôi làng Charlotte này để truyền bá Phúc Âm ra toàn thế giới.

Điều đó đã không trở thành hiện thực cho mãi đến năm 1934 khi Billy Graham dâng cuộc đời mình cho Chúa Giê-xu Christ sau khi lắng nghe bài giảng của giáo sĩ Mordecai Ham.

Tại thời điểm ông tốt nghiệp trung học, chàng trai trẻ Billy Graham đã viết vào quyển kỷ yếu của mình rằng, “Những hy vọng và kế hoạch của tôi dành cho tương lai đó là phục vụ Chúa và thực hiện ý muốn của Ngài với vai trò là một giáo sĩ Cơ Đốc.”

Billy Graham giảng tại sân vận động Wembley ở London vào ngày 22 tháng 5, 1954. Hàng tá đợt truyền giảng được tổ chức thông qua mục vụ của ông đã đặt nền móng cho sứ mệnh toàn cầu, đa phương diện mà hiện vẫn còn tiếp tục cho đến ngày nay/Billy Graham.org

Nhiều thập kỷ sau, Mục sư Graham đã giảng dạy Phúc Âm trực tiếp cho nhiều khán thính giả hơn bất cứ người nào trong lịch sử – gần 215 triệu người trên 185 quốc gia và các vùng lãnh thổ. Hiện nay ông dành hầu hết các ngày tại ngôi nhà yên tĩnh của mình trong khu vực núi Montreat, Bắc Carolia, tuy nhiên sức ảnh hưởng từ mục vụ của ông vẫn tiếp tục tác động đến hàng triệu người thông qua những buổi truyền giáo hướng ngoại của Hiệp Hội Truyền Bá Phúc Âm. Ông đã từng nói rằng, “Tôi không phải là một nhà truyền giáo vĩ đại, và tôi cũng không có ý trở thành một nhà truyền giáo vĩ đại. Tôi chỉ là một ông nhà truyền giáo bình thường, giao truyền Phúc Âm cho mọi người theo cách tốt nhất mà tôi biết.”

“Đó là công việc của một mình Đức Chúa Trời.”

Buổi truyền giảng tại Los Angeles năm 1949 đã đưa chàng-nông-dân-trở-thành-nhà-truyền-giáo ra mắt công chúng ở tuổi 30. Những buổi nhóm được sắp xếp trong vòng ba tuần đã kéo dài tới hơn tám tuần vì những đám đông cứ tiếp tục lấp đầy chiếc lều cực lớn trong thành phố hết đêm này đến đêm khác. Cho đến lúc kết thúc, Mục sư Graham đã truyền giảng cho hơn 400,000 người.

Trong suốt nhiều năm, Chúa đã cho phép Mục Sư Graham trở thành một phần của nhiều thời khắc tuyệt vời trong lịch sử. Ông đã đến thăm những người lính ở Việt Nam vào dịp Giáng Sinh, ông trở thành Mục sư cho các Tổng thống, và vào năm 1973, ông đã tổ chức buổi truyền giảng lớn nhất tại Seoul, Nam Hàn, thu hút hơn 3 triệu người tham dự.

Buổi truyền giảng lớn nhất của Billy Graham tại Seoul, Hàn Quốc, năm 1973. Vào ngày cuối cùng, có khoảng 1.1 triệu người đã ngồi trên một đường băng bỏ hoang để nghe về Chúa Giê-xu. Cuối buổi truyền giảng, hơn 3 triệu người đã được nghe Phúc Âm/Billy Graham.org

1973 cũng là năm đáng chú ý của Mục sư Graham ở Nam Phi, là nơi ông từ chối tổ chức truyền giảng nhiều lần cho đến khi những buổi truyền giảng đó có thể được hợp nhất tại một nơi – và cuối cùng là ở Durban và Johannesburg. Hai thập kỷ trước đó, ông đã tự gỡ bỏ những mối ràng buộc của sự phân biệt đối xử đối với những người tham dự buổi truyền giảng tại Chattanooga, bang Tennessee.

Trong hơn 60 năm, Hiệp Hội Truyền Bá Phúc Âm đã nghe tin về hàng ngàn người trên khắp địa cầu được động chạm bởi mục vụ của Mục sư Graham. Là những người được cứu tại các buổi Truyền giảng của ông, những người có cha mẹ được trở nên mật thiết với Đấng Christ hơn qua việc lắng nghe ông giảng trên đài radio, những người theo dõi ông trên tivi cùng ông bà của mình. Họ gửi thư, để lại những lời phản hồi trên mạng và chia sẻ những câu chuyện của mình với nhân viên của Hiệp Hội.

Nhưng Billy Graham luôn nhanh chóng đẩy sự chú ý của mọi người khỏi ông.

“Nếu có bất cứ điều gì được làm thành trong cuộc đời tôi, thì đó công việc của một mình Đức Chúa Trời, không phải của tôi, và chỉ một mình Ngài – không phải tôi – đáng được nhận sự tán dương ,” ông đã nói như vậy.

Hơn Sáu Thập Kỷ Trong Chức Vụ

Năm 1950, Hiệp Hội Truyền Bá Phúc Âm đã được thành lập để hỗ trợ và mở rộng sự kêu gọi truyền giáo của Mục sư Graham. Điều mà được bắt đầu tại tòa nhà chỉ có một văn phòng duy nhất ở Minneapolis giờ đây đã trở thành một tổ chức toàn cầu được đặt trên chính quê hương Charlotte của ông.

Năm 1957, một đợt truyền giảng của Billy Graham được lên kế hoạch trong sáu tuần tại Thành phố New York đã diễn ra trong suốt 16 tuần, giữa tháng Năm và tháng Chín, vì hơn 2 triệu người đã lắng nghe ông rao giảng Phúc Âm. Trong suốt thời gian đó, Mục sư Graham cũng tổ chức một số buổi nhóm chiều giống như vậy ở Harlem vào tháng Tám. 1/BillyGraham.org

Ngày nay, Hiệp Hội Truyền Bá Phúc Âm dùng nhiều phương cách hiệu quả sẵn có để nói với mọi người về Chúa Giê-xu. Điều đó xảy ra thông qua các sự kiện trực tiếp, ví dụ như Lễ Hội Franklin Graham và Đại Hội Will Graham; thông qua mục vụ của Đội Phản Ứng Nhanh Billy Graham, các giáo sĩ được điều động tới các vùng thảm họa; thông qua các thước phim Niềm Hy Vọng Của Tôi; qua tivi, ra-di-o và các phương tiện truyền thông. Mục vụ truyền bá Phúc Âm trên mạng của BGEA, Tìm Kiếm cho Chúa Giê-xu, đã vươn tới hàng triệu người và trao cho những người ghé thăm trực tuyến mục vụ này cơ hội được môn đệ hóa.

Chúng ta cảm ơn Chúa về tất cả mọi phương diện mà Ngài đã dẫn dắt Mục sư Graham trong suốt 99 năm qua và cầu xin sự soi dẫn của Chúa cho mục vụ này trong những năm tiếp theo.

Như Mục sư Graham đã từng nói, “Tôi chỉ là người chiêm ngưỡng những gì mà Đức Chúa Trời đang làm.”

Sophie Nguyễn Thu Vịnh dịch

Nguồn: billygraham.org

Bình Luận:

You may also like