Home Quốc Tế Lý Do Để Đứng Cùng Israel

Lý Do Để Đứng Cùng Israel

by Sưu Tầm
30 đọc

Ngày nay, rất nhiều Cơ đốc nhân trên thế giới không những không hiểu tại sao mình nên ủng hộ và đứng về phía Israel, mà còn công khai chống lại quốc gia này.

Đất nước nhỏ bé này có hoàn hảo không? Dĩ nhiên là không! Nhưng sự hoàn hảo không bao giờ là điều kiện quan trọng nhất để có được tình yêu của Đức Chúa Trời.

Hoàn toàn ngược lại! Có điều việc này không hề cản trở mệnh lệnh của Đức Chúa Trời đối với tất cả mọi Cơ đốc nhân chân chính cùng đứng về phía Israel, yêu mến Israel, cầu thay cho những người Do Thái và hỗ trợ đất nước Israel.

Lý Do Để Đứng Cùng Israel

  • Đức Chúa Trời ra lệnh cho chúng ta làm điều đó!

Lời Chúa cũng yêu cầu chúng ta cầu nguyện cho sự bình an của Giê-ru-sa-lem (Thi-thiên 122). Giê-ru-sa-lem không phải là một địa điểm tưởng tượng. Đó là thủ đô của Israel – một quốc gia cổ đại và một đất nước hiện đại. Được coi là “thành của Vua Lớn” (Thi-thiên 48:2, Ma-thi-ơ 5:35) và đây là nơi Chúa Giê-xu, Đấng Mê-si-a sẽ trở lại để trị vì.

  • Chúa yêu dân Do Thái, và ban sự cứu chuộc cho tất cả mọi người thông qua họ.

Trong cuộc trò chuyện của Chúa Giê-xu với người đàn bà Sa-ma-ri bên giếng nước, Ngài phán rằng, “Chúng ta thờ lạy sự chúng ta biết, vì sự cứu rỗi bởi người Giu-đa mà đến.” (Giăng 4:22)

  • Tương lai của thế giới phụ thuộc vào quốc gia này. Đối với chúng ta, với gia đình, bạn bè và đất nước của chúng ta – sự cứu chuộc của Israel là chìa khóa, và Dân-ngoại giữ vai trò làm phương tiện trong sự cứu chuộc đó.

Qua những người Do Thái mà Chúa Giê-xu đã đến thế giới này, và cũng chính vì sự khước từ của họ [hầu để giục lòng tranh đua của những người Do Thái] mà Dân-ngoại (mọi quốc gia khác) đều nhận được sự cứu chuộc (Rô-ma 11:11). Nói cách khác, Đức Chúa Trời yêu dân Do Thái nhiều đến nỗi kể cả khi họ chối bỏ Ngài, Ngài vẫn lập ra một kế hoạch để cứu rỗi họ – qua việc giục lòng ghen tuông bằng cách cứu dân ngoại (Rô-ma 11:11).

Nếu sự cứu rỗi đến thông qua dân Do Thái chính bởi sự khước từ của họ với Đấng Mê-si-a, tác giả của sách Rô-ma nói rằng, “…thì sự họ trở lại trong ân điển há chẳng phải là sự sống lại từ trong kẻ chết sao?” (Rô-ma 11:15).

Những nhà lãnh đạo Do Thái chối bỏ Đấng Mê-si khi Ngài đến để phó sự sống mình vì tội lỗi chúng ta. Rất nhiều người dân Do Thái đã đi theo Ngài và tin Ngài, nhưng những nhà cầm quyền, ở trong sự đồi bại của mình, đã chẳng hiểu nổi chuyện gì đang diễn ra. Tuy nhiên có lời hứa trong Kinh Thánh là “Cả dân Israel sẽ được cứu.” (Rô-ma 11:26). Sự cứu rỗi mang tầm quốc gia này sẽ là một bước ngoặt lớn cho toàn thế giới mà trước đây chưa từng thấy, vì sứ mệnh được định sẵn cho Israel đó là trở thành ánh sáng và phước hạnh cho thế giới.

  • Lời hứa của phước hạnh.

Freda Lindsay, nhà đồng sáng lập trước đây của Christ For The Nations Institute (Học Viện Đấng Christ Cho Mọi Dân Tộc) ở Dallas, Texas, đã nói chuyện với tập thể sinh viên ngay lúc bắt đầu mỗi kì học. Câu hỏi đầu tiên của bà dành cho các sinh viên là, “Ai muốn được phước?” Dĩ nhiên, tất cả hội trường đều giơ tay. Câu hỏi tiếp theo của bà là, “Ai muốn bị rủa sả?” Chẳng có cánh tay nào giơ lên cả. Sau đó bà liền trích dẫn lời hứa của Đức Chúa Trời cho Áp-ra-ham, “Ta sẽ ban phước cho người nào chúc phước ngươi [một dân tộc lớn mà Chúa sẽ khiến ra từ Áp-ra-ham], và rủa sả kẻ nào rủa sả ngươi.” (Sáng-thế-ký 12:3)

Israel chính là tuyển dân của lời hứa. Luôn là như vậy, kể cả bây giờ hay về sau. Cũng giống như việc các bậc cha mẹ kỷ luật con cái mình khi chúng cư xử không đúng mực, nhưng con thì vẫn mãi mãi là con, vì vậy Đức Chúa Trời của Áp-ra-ham, Y-sác và Gia-cốp sửa phạt con cái của Israel khi họ lìa bỏ Ngài. Tuy nhiên, Israel vẫn là con đầu lòng của Đức Chúa Trời, những người được chọn, và những lời hứa của Ngài dành cho họ – bao gồm cả lời hứa trong Sáng-thế-ký 12:3 – là đời đời.

  • Sự trở lại của Chúa Giê-xu liên quan trực tiếp đến sự cứu chuộc của Israel.

Trải qua nhiều thế hệ, Cơ đốc nhân ở khắp mọi nơi trên thế giới đã được biết trước về sự trở lại lần thứ hai của Chúa Giê-xu. Nhưng điều mà rất nhiều người không nhận ra được đó là sự tái lâm của Chúa Giê-xu liên quan trực tiếp đến sự cứu rỗi của Israel. Ngài sẽ trở lại như Sư Tử của chi phái Giu-đa, như một vị Vua của Israel – và Ngài chỉ trở lại khi con cái của Israel kêu cầu, “Đáng ngợi khen Đấng nhân danh Đức Giê-hô-va mà đến!

Đức Chúa Trời rất yêu con đầu lòng của Ngài, đến nỗi Ngài quyết định trở lại cho thời điểm chung kết của trái đất chỉ khi nào dân Do Thái gào khóc và kêu cầu Danh Ngài.

Nếu bạn đang chờ đợi sự tái lâm lần hai của Chúa Giê-xu, khi mà thế giới này như chúng ta biết sẽ thay đổi, bạn sẽ muốn được đứng cùng với Israel. Ngày hôm nay, hơn hết mọi điều, bạn có thể giúp chúng tôi rao truyền Tin Tức Tốt Lành của tình yêu Giê-xu với những người Do Thái, là những người đang được thức tỉnh, mở mắt và tấm lòng đang được thay đổi.

GIỜ CHÍNH LÀ THỜI ĐIỂM ĐỨNG VỀ PHÍA ISRAEL!

Hồng Ân dịch

Nguồn: Maoz Israel

Ảnh: Israelnationalnews.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like