Home Dưỡng Linh Thi Thiên 16: Hãy Cảm Tạ Chúa Khi Mọi Việc Không Theo Ý Muốn

Thi Thiên 16: Hãy Cảm Tạ Chúa Khi Mọi Việc Không Theo Ý Muốn

by Christianstt.com
30 đọc

Tôi hằng để Đức Giê-hô-va đứng ở trước mặt tôi; Tôi chẳng hề bị rúng động, vì Ngài ở bên hữu tôi”Thi-thiên 16:8.

Thưa Cha,

Con đến với Ngài buổi sáng hôm nay, dâng lời cảm tạ và ngợi khen Ba Ngôi Đức Chúa Trời – Đấng công bình, thành tín đầy yêu thương. Chỉ một mình Ngài đáng được tôn trọng mà thôi.

Tạ ơn Chúa, vì sự tốt lành và ân điển của Ngài đối với tất cả chúng con, là những kẻ không xứng đáng. Dù đức tin của con trồi sụt, Ngài vẫn chẳng lìa bỏ con. Con dâng lời cảm ơn Chúa vì sự chăm sóc và quan phòng của Ngài không chỉ trên cá nhân con mà con trên những người thân của con mỗi ngày.

Ngày hôm nay, con lựa chọn tập trung vào sự vui mừng thay vì lo lắng về những điều có thể xảy đến. Xin ban cho con sức lực của Ngài để kiên trì vượt ngày hôm nay. Xin hãy bảo bọc tâm trí con khỏi những điều dữ và khiến lòng con luôn hướng về Ngài. Con công bố rằng không có một vũ khí nào nổi lên chống lại con mà được thịnh vượng, con sẽ ở trong mối thông công với Ngài suốt cả ngày. Xin hướng dẫn trong mọi việc con làm ngày hôm nay. Giữ con trong sự bình an của Ngài, là sự bình an trổi hơn mọi sự hiểu biết, khiến cho lòng và ý tưởng con được vững vàng.

Cha ơi, nếu hôm nay có thật nhiều chuyện chẳng theo ý con nhưng con vẫn lựa chọn cảm ơn Chúa. Xin giúp con không nản lòng mỗi khi vấp ngã và xin hãy cất đi những mệt mỏi, trống rỗng đang khiến lòng con trĩu nặng. Linh hồn con luôn khao khát sự hiện diện của Ngài và đó là điều lòng con ao ước hướng đến mỗi ngày. Con biết sẽ có thất vọng, chán chường chất chứa trong lòng con. Nhưng xin giúp con không để cảm giác thất bại khiến đôi chân con trở nên nặng nề. Con dâng lên Ngài mọi mối lo toan và gánh nặng, xin hãy cất đi gánh của con và cho con được nghỉ ngơi trong tình yêu của Ngài.

Xin giúp con luôn ngợi khen và cảm tạ ơn Chúa ngay giữa những sóng gió. Nhắc nhở con rằng những thử thách xảy đến chỉ để thử nghiệm đức tin của con và khiến con mạnh mẽ hơn mà thôi. Con tin cậy trọn vẹn nơi kế hoạch của Ngài dành cho cuộc đời con. Xin dẫn dắt con bước đi trong sự tin kính và trông cậy; luôn hướng mắt trông theo ánh sáng của Ngài.

Cảm ơn Chúa vì Ngài đã yêu con và kiên nhẫn với con thậm chí khi con không có đủ kiên nhẫn với chính mình. Tạ ơn sự thương xót và ân điển của Ngài đối cùng con. Con công bố những điều tốt lành, ơn phước, bình an sẽ đến trên con ngày hôm nay.

Trong danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện, Amen.

—————–

Thi-thiên 119:147 “Tôi thức trước rạng đông và kêu cầu; Tôi trông cậy mọi lời Chúa.”

Thi-thiên 86:11-12 “Hỡi Đức Giê-hô-va, xin hãy chỉ dạy cho tôi biết đường lối Ngài, thì tôi sẽ đi theo sự chân thật của Ngài; Xin khiến tôi một lòng kính sợ danh Ngài. Hỡi Chúa, là Đức Chúa Trời tôi, tôi hết lòng ngợi khen Chúa, Tôn vinh danh Chúa đến mãi mãi.”

Thi-thiên 5:3 “Đức Giê-hô-va ôi! Buổi sáng Ngài sẽ nghe tiếng tôi; Buổi sáng tôi sẽ trình bày duyên cớ tôi trước mặt Ngài và trông đợi.”

Phi-líp 4:6-7 “Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời. Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ gìn giữ lòng và ý tưởng anh em trong Đức Chúa Giê-xu Christ.”

Biên dịch: Hồng Ân

Nguồn: Christianstt.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like