Home Thánh Kinh Hàng Ngày Đừng Bỏ Cuộc

Đừng Bỏ Cuộc

by Christianstt.com
30 đọc

                              

“Ta đã bảo các ngươi những điều đó, hầu cho các ngươi có lòng bình yên trong Ta. Các ngươi sẽ có sự hoạn nạn trong thế gian, nhưng hãy cứ vững lòng, Ta đã thắng thế gian rồi.”Giăng 16:33

Em-ma-nu-ên,

Ngợi khen Đức Chúa Trời tối cao, Đấng tự có, hằng có và còn đến đời đời! Con tôn cao Danh Ngài.

Tạ ơn Chúa vì Ân điển và sự thương xót của Ngài mỗi ngày là quá đủ cho con; con chẳng thiếu thốn gì.

Buổi sáng ngày hôm nay, con đến trước mặt Chúa và giãi bày lòng con với Ngài. Thưa Cha, Ngài biết hết mọi điều đang xảy ra trong cuộc đời con, những thành công, những thất bại; những lúc con vui mừng thắng trận và cả những lúc con vật lộn với thử thách. Con biết ơn Chúa vì Ngài chưa từng rời bỏ con một giây phút nào trong cuộc đời con.

Thật sự nhiều lúc, khi đối mặt với cuộc sống, rất nhiều điều khiến con vô cùng mệt mỏi, kiệt sức và chán nản. Bệnh tật, đau yếu, vấp ngã, gia đình, công việc, các mối quan hệ và những điều khác cuốn con vào vòng xoáy của sự lo lắng, nghi ngờ. Có những lúc con cảm thấy mình giống như một kẻ thất bại và muốn bỏ cuộc trước những việc bản thân chưa hoàn thành được.

Mọi thứ trở nên vô cùng u ám khiến lòng con nặng trĩu những nỗi bất an. Có những ngày chẳng một điều đi đúng theo kế hoạch của con cả và con bất lực trước bản thân mình.

Nhưng con tạ ơn Ngài vì hạt giống của đức tin đơn sơ Ngài đặt vào lòng con. Con biết ơn sự hiện diện của Chúa Thánh Linh, Đấng sống trong con, yên ủi và hướng dẫn con mỗi ngày. Con vui mừng vì lúc con mệt mỏi nhất, Ngài nhắc nhở con rằng con chẳng hề vật lộn với khó khăn một mình, vì Ngài đồng chịu khổ với con cái Ngài và Ngài yên ủi con trong mọi sự khổ nạn (1 Cô-rinh-tô 1:4). Người nào để trí mình nương dựa nơi Ngài, thì Ngài sẽ gìn giữ người trong sự bình yên trọn vẹn, vì người nhờ cậy Ngài (Ê-sai 26:3).

Cha ơi, cám ơn Ngài, vì sau mỗi lần con định bỏ cuộc, Ngài lại thêm sức cho con. Bày tỏ cho con thấy giá trị của những việc con đang làm và thì thầm với con rằng: “Con yêu, hãy thử lại lần nữa cùng với Ta, Ta ở cùng con”. Con biết ơn Ngài vô cùng vì tình yêu và sức mạnh của Ngài lớn hơn nhiều so với sự sợ hãi của con. Mọi lo lắng biến mất khi niềm tin bắt đầu. Xin giúp con trưởng thành trong sự trông cậy trước mỗi nghịch cảnh, để con được kinh nghiệm quyền năng và phép lại của Chúa nhiều hơn.

Và thưa Cha, con cũng hạ lòng cầu nguyện cho những ai đang khó khăn vật lộn với thử thách của mình và có ý định bỏ cuộc. Dù đó là vấn đề về gia đình, vợ – chồng, con cái, công việc, tài chính, hôn nhân hay trong các mối quan hệ. Cầu xin Cha ban cho họ sự tin cậy vững vàng nơi Chúa, một tấm lòng mềm mại, nhịn nhục, nhu mì; bám chắc vào Ngài để chiến thắng hoạn nạn cách vinh hiển. Mỗi một điều xảy đến đều nằm trong sự tể trị của Ngài. Và Ngài dùng những nghịch cảnh để dạy dỗ, tô rèn chúng con; khiến chúng con trở nên giống Ngài mỗi ngày.

Con nhân danh Chúa Giê-xu, hủy phá mọi quyền lực và những lời dối trá của Sa-tan, dùng để lừa dối chúng con khiến chúng con sợ hãi hoặc nghi ngờ Chúa. Chẳng có một khí giới nào chống lại chúng con mà được thạnh vượng. Con cảm tạ Đức Chúa Trời vì con làm được mọi sự nhờ Đấng ban thêm sức cho con. Con quyết tin cậy và noi theo gương của Chúa Giê-xu, Đấng khiêm nhường, nhịn nhục, chịu đựng mọi sự cho đến chết và sống lại cách vinh hiển.

Cầu xin sự bình an và vui mừng của Ngài trên mỗi chúng con. Vì chỉ một mình Ngài có thể thay đổi được hoàn cảnh và thái độ của chúng con đối với những hoàn cảnh đó.  Con công bố sự chiến thắng vinh hiển của Ngài trên cuộc đời con. Mọi buồn rầu, chán nản, bất an buộc phải rời khỏi con ngày hôm nay. Con cảm tạ Chúa!

Trong danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện, Amen.

—————

Ê-sai 40:31 “Nhưng ai trông đợi Đức Giê-hô-va thì chắc được sức mới, cất cánh bay cao như chim ưng; chạy mà không mệt nhọc, đi mà không mòn mỏi.”

1 Cô-rinh-tô 9:24 “Anh em há chẳng biết rằng trong cuộc chạy thi nơi trường đua, hết thảy đều chạy, nhưng chỉ một người được thưởng sao? Vậy, anh em hãy chạy cách nào cho được thưởng.”

Giô-suê 1:9 “Ta há không có phán dặn ngươi sao? Hãy vững lòng bền chí, chớ run sợ, chớ kinh khủng; vì Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi vẫn ở cùng ngươi trong mọi nơi ngươi đi.”

Phục-truyền 31:6 “Hãy vững lòng bền chí; chớ sợ chi và chớ kinh khủng trước mặt các dân đó; vì Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi đi cùng ngươi; Ngài chẳng lìa khỏi ngươi, chẳng từ bỏ ngươi đâu.”

Hê-bơ-rơ 12:1 “Thế thì, vì chúng ta được nhiều người chứng kiến vây lấy như đám mây rất lớn, chúng ta cũng nên quăng hết gánh nặng và tội lỗi dễ vấn vương ta, lấy lòng nhịn nhục theo đòi cuộc chạy đua đã bày ra cho ta,”

Thi-thiên 18:32 “Đức Chúa Trời thắt lưng tôi bằng năng lực, Và ban bằng đường tôi.”

Thi-thiên 28:7 “Đức Giê-hô-va là sức mạnh và là cái khiên của tôi; Lòng tôi đã nhờ cậy nơi Ngài, và tôi được cứu tiếp; Vì vậy, lòng tôi rất mừng rỡ, Tôi sẽ lấy bài ca mà ngợi khen Ngài.”

Biên dịch: Hồng Ân

Nguồn: Christianstt.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like