Home Lời Chứng ‘Đối với Đức Chúa Trời, Không Gì là Không Thể’: Đức Chúa Trời Biến Đổi Cuộc Sống Không Lối Thoát Của Một Thiếu Niên Trở Thành Một Cầu Thủ Bóng Đá Vĩ Đại.

‘Đối với Đức Chúa Trời, Không Gì là Không Thể’: Đức Chúa Trời Biến Đổi Cuộc Sống Không Lối Thoát Của Một Thiếu Niên Trở Thành Một Cầu Thủ Bóng Đá Vĩ Đại.

by Van Anh
30 đọc

BUDAPEST – Đây là câu chuyện về một tuổi trẻ bị phí hoài và cuộc sống không lối thoát đột ngột được biến đổi bởi quyền năng của Đức  Chúa Trời. Câu chuyện kể về một cậu thiếu niên hư hỏng và chỉ mong ước một ngày được trở thành ông trùm ma-phi-a được Chúa biến đổi trở thành mộtcon người mới trong Đấng Christ và một vận động viên thể thao vĩ đại.

Tài năng bùng nổ

Người xưa có câu: “Thanh niên thường hoang phí tuổi thanh xuân,” và Zoltan Gera đã lãng phí tuổi thanh xuân của mình trong rượu, xã hội đen và ma túy. Nhưng khi đã được Chúa cứu một cách kỳ diệu, anh trở thành cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất của Hungary.

Mặc dù Zoltan Gera đã là một cầu thủ bóng đá tài năng trẻ tuổi, anh vẫn có rất nhiều rắc rối để thăng tiến thành một cầu thủ chuyên nghiệp.

Anh đã từng xem các trận đấu giải ngoại hạng và nói với chính mình: “Xem kìa, mình có tài hơn những đứa kia.’ Nhưng tôi cũng nói với chính mình: ‘Quá trễ cho mình rồi, đời mình xong rồi. Mình sẽ không bao giờ có thể trở thành cầu thủ chuyên nghiệp vì mình đã lãng phí hết khả năng của mình rồi.’”

Gera cũng thấy khó để chơi bóng đá tầm cao hơn, vì phổi của anh đã mất khả năng thở sâu do quá khứ từng hít ma túy keo quá nhiều.

Đối mặt với đời sống tội tỗi

Và khi anh lún sâu hơn trong tội lỗi, cha anh đã quyết định rằng cuộc đời anh chỉ có Chúa mới có thể cứu được.

“Cha tôi đã cố giữ tôi đi theo đường lối tốt,” Gera nói, “nhưng đến cuối cùng ông nói, ‘Nghe đây, bố không thể giúp con được. Bố sẽ mang con đến nhà thờ để xem Chúa có thể giúp con được không”

Và cha mang anh đến nhà thờ. Gera chưa từng nhìn thấy sự thờ phượng của những người tin Chúa và anh nghĩ rằng xem những người này thờ phượng Chúa cũng thú vị đấy, nhưng khi cha anh hỏi anh có muốn lên tiếp nhận Chúa hay không, anh nói “Không”.

Cha anh lại đưa anh đến nhà thờ lần nữa và lại hỏi anh có muốn dâng cuộc đời mình cho Chúa hay không?

“Không…không” Gera nói với cha mình, “Nhưng cha tôi đã tóm lấy tôi và kéo tôi lên phía trước và vâng, tôi đã cầu nguyện cùng với những người khác. Từ lúc đó, tôi đã trở thành một con người mới.”

Đã được cứu một cách kỳ diệu nhưng vẫn bị phá hủy

Gera từ bỏ các băng đảng, rượu và ma túy và anh dành rất nhiều thời gian để luyện tập bóng đá, nhưng cơ thể anh vẫn phải chịu hậu quả do ma túy gây ra.

“Mọi người nói với tôi rằng “Bạn sẽ không bao giờ trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp được đâu”, ‘vì vậy tôi bắt đầu cầu nguyện, “Chúa ơi làm ơn giúp con, hãy giúp con trở lại với bóng đá, nếu Ngài nâng con lên, con sẽ tôn vinh ngài qua sự nghiệp bóng đá của con.’”

Đức Chúa Trời đã đáp lại lời cầu nguyện của anh, và lúc đó anh vẫn đang ở tuổi là thiếu niên, anh đã bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của mình.

Chúa mang Gera đạt đến sự vĩ đại trong thể thao

Là một tiền vệ tấn công cho câu lạc bộ Ferencvaros, Gera được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của Hungary ba lần. Anh cũng chơi cho các câu lạc bộ chuyên nghiệp ở Anh và giành chức vô địch.

Zoltan và vợ, Timea, có hai con. Họ gặp nhau ở nhà thờ, cô ấy biết về những vấn đề của anh và không tin tưởng anh lúc đầu.

Cô ấy nói, “Tôi biết Zoltan là một cầu thủ bóng đá nhưng không biết anh ấy một cách cá nhân, và tôi biết rằng trước khi là Cơ Đốc nhân, anh ấy là một người xấu, hiếu chiến và tôi không chắc chắn cuộc sống của Zoltan đã hoàn toàn thay đổi hay chưa. Chúng tôi bắt đầu gặp nhau và tôi nhận ra rằng anh ấy đã thay đổi, Đức Chúa Trời đã cứu cuộc đời anh.”

Zoltan và Timi đã kết hôn được 13 năm nay và họ nói với tôi rằng họ là khán giả thường xuyên của Club 700 ở Hungary.

Cả hai đều mang đến lời chứng Cơ Đốc cho cộng đồng thể thao đang rất cần Chúa. Nhưng trên hết, chính cuộc đời Zoltan Gera là một lời chứng cho tất cả chúng ta rằng bất kể bạn đang ở trong tình trạng tuyệt vọng đến đâu, Chúa là Đấng sẽ phán điều sau cùng:

“Bởi vì không gì là không thể với Chúa”, Gera nói: “ Ngài có thể thay đổi bạn khi bạn 60, hoặc 70 hoặc 50 tuổi. Tuổi tác không thành vấn đề. Cuộc đời tôi là một ví dụ rằng không bao giờ là quá trễ.”

 

Ngọc Hoàn dịch

Nguồn: CBn News

Bình Luận:

You may also like